</h1> Góc cạnh hơn, “đàn ông” hơn, và sức mạnh 305 mã lực, chiếc Impreza 4 cửa mới sẽ làm thay đổi cái nhìn về thế giới sedan.
Impreza WRX STI luôn hấp dẫn bất cứ người yêu xe nào. Phiên bản nổi danh nhất trong gia đình Impreza cũng đồng thời là niềm tự hào của hãng xe đến từ nước Nhật. Mới đây, Subaru tiếp tục giới thiệu chiếc Impreza WRX STI 2011 cùng người anh em WRX tại triển lãm ôtô quốc tế New York, trong đó bản sedan WRX STI 4 cửa mới, có cấu trúc thân xe rộng, nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng.
Trên đường phố hay trên đường đua, Impreza WRX STI đều được quan tâm đặc biệt. Điều này thực sự dễ hiểu, nếu bạn chiêm ngưỡng những vũ điệu bốc lửa của Impreza WRX STI với ông hoàng drift Ken Block. Gần đây nhất, Impreza WRX STI còn đốt nóng mặt báo bằng màn trình diễn cùng tay đua đội Subaru Rally - Travis Pastrana, khi thực hiện một cú nhảy vô tiền khoáng hậu xa tới 82 m tại Long Beach, California (Mỹ).
Cuối những năm 80, Subaru thành lập phân nhánh Subaru Tecnica International (STI), nhằm phát triển những vũ khí đặc biệt cho giải đua đường trường FIA WRC và các sự kiện khác của đua xe thể thao. Điều này lý giải cho việc ở thời điểm hiện tại, STI tiếp tục đảm nhiệm chế tạo phiên bản tính năng cao thương mại của dòng Impreza WRX.
Impreza WRX STI mang lại cảm giác lái thực sự gây bất ngờ, đầy phấn khích và cũng cung cấp sự an toàn tối đa. Mẫu xe thể thao này xứng đáng là một trong lá cờ đầu thúc đẩy thương hiệu Subaru tiến về phía trước. Điểm nhấn của xe vẫn là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ boxer tăng áp với hệ dẫn động AWD và trọng lượng cân bằng một cách tuyệt vời.
Được phát triển theo quyết tâm tạo ra một chiếc WRX STI nhanh nhất từ trước tới nay, model 2011 đã có những cải tiến đáng kể về tính năng lái, nhờ kinh nghiệm đúc rút trong quá trình chạy thử ở đường đua Nurburgring (Đức), cũng như sau nhiều lần thử nghiệm ngay tại Nhật. Kết quả của sự nỗ lực là một chiến mã lý tưởng cho người lái, với mức độ an toàn, khả năng điều khiển chân thực nhất.
Impreza WRX STI xuất hiện với nhiều nét mới. Về ngoại thất, mẫu xe 4 cửa với ý tưởng thiết kế thiên về yếu tố rộng và thấp mang lại cái nhìn mạnh mẽ hơn, năng động hơn. Ốp cản trước và sau được tạo dáng để thể hiện rõ chất thể thao. Lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù được thiết kế mới.
Cũng giống như ở người anh em 5 cửa, chiếc sedan 4 cửa cũng rất nổi bật với phần loe vè xe “lồi” hẳn ra, mang lại cho xe nét cơ bắp khi nhìn ngang, trong khi ở phía sau là sự hứng khởi toát lên từ bộ khuếch tán khí nằm bên dưới cản sau, 4 họng xả chia đều 2 bên và 1 cánh gió “hoành tráng” được thiết kế đặc biệt riêng.
Bộ mâm hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ 18 inch là trang bị theo tiêu chuẩn. Nếu chưa bằng lòng, khách hàng có thể lắp đặt cho chiếc xe của mình tùy chọn mâm BBS 18 inch. Ngoài ra, để mang lại cảm giác lái thực sự thú vị, Subaru còn tiến hành cải tiến hệ thống treo, giúp hạ thấp chiều cao xe xuống 5 mm.
Không gian bên trong với gam màu tối chiếm ưu thế, bao phủ bảng điều khiển, ốp trong cánh cửa...tạo sự tương phản trước một số chi tiết mang màu bạc, khiến nội thất cũng toát lên phong cách thể thao.
Subaru Impreza WRX STI 2011 sedan có kích thước dài/rộng/cao là 4.580/ 1.795/1.470 mm (bản 5 cửa có chiều rộng và chiều cao tương tự trong khi chiều dài thay đổi đôi chút: 4.415 mm). Chiều dài cơ sở của xe 2.625 mm. Trái tim DOHC 4 xylanh tăng áp có dung tích 2.457cc, công suất 305 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mômen xoắn cực đại 290 lb-ft tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh của xe được chuyển tới mặt đường qua vòng xoay mạnh mẽ của bộ lốp 245/40 R18
(Theo Autopro)