Hạng C
9/2/09
500
22
18
Chào các bác
em đang xài em cap, có vài vấn đề mong các bác đang xài cap tư vấn giúp :
- cái thắng tay có vẻ hơi chùng, vì phải kéo lên cao hết cỡ mới được, em tính chỉnh cho nó tăng thêm chút có được không ?
- Chân côn : cũng chưa biết mô tả thế nào nhưng mình lấy chân gạt nhẹ thì giống như nó bị rơ, giống như bị chùng vậy.

mấy cái này mình tư làm được ko hay phải ra hãng vậy các bác
 
Tập Lái
18/4/08
4
0
0
Xe của em cũng y chang xe của bác. Kéo thắng tay không căng mà đang trên "đỉnh" là tụt liền. Còn chân côn cũng vậy ah. Bác nào đã chỉnh thì chỉ giáo dùm tụi em đi.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Chân côn thì khó chỉnh nó không thể chỉnh tại cần côn như các xe khác mà phải  chỉnh từ khoan máy cho nên mình không tự làm được bác àh 
bác đem vào gara or hảng chỉnh cho nó khỏe đâu có bao nhiêu phí đâu? 
 
Hạng D
17/3/09
1.109
10
38
Phòng CSKT
Xe Captiva thì em ko biết sao chứ xe Lacetti của ông bạn em trước đây bị trục trặc chân côn phải đem vào hãng nâng xe lên hạ máy xuống mới chỉnh lại chân côn được,cũng rắc rối lắm chứ ko như mấy xe khác có thể chỉnh ở bên ngoài .
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
Chỉnh phanh tay dễ lắm bác à.. mình tự làm được . Tất cả thao tác đều bên trong xe
Đầu tiên bác mở 4 ốc bắt 2 bên hộp nhựa chỗ phanh tay... mở nắp hộp và lột tấm thảm lót tháo 1 ốc bên trong hộp... sau đó dùng tuốc nơ vít 2 cạnh loại nhỏ (nhỏ cỡ bút thử điện) cậy nắp nhỏ phía sau cạnh cần số.. nới lẫy nhựa rút mặt nhựa trên chỗ phanh tay từ từ ra phía sau... vừa rút vừa tháo giắc điện . Sau đó bác sẽ thấy cơ cấu tăng phanh như tăng phanh xe máy... vặn ốc để rút dây phanh căng lên sau đó lắp vào theo trình tự ngược lại . Nhớ tháo ban ngày chỗ nhiều ánh sáng để cho nó được chuẩn.. Chúc bác thành công
 
Hạng F
2/12/06
5.629
802
113
Chỉnh được các bác ạ. Thắng tay xe em hồi trước kéo kêu rắc rắc 5-6 cái, chỉnh xong kêu rắc rắc 2 cái thôi.
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
Diễn tả bằng lời thì đúng là trăm nghe ko bằng 1 thấy.. trăm thấy ko bằng một sờ.. trăm sờ ko bằng...
Em up vài hình cho các bác xem nó đơn giản cỡ nào
Đầu tiên là bộ dụng cụ : 1 tuốc nơ vít 4 cạnh có trong bộ đồ theo xe, 1 chòng cỡ 10mm, 1 cờ lê 12mm :
sieuthiNHANH2009052814722nwuzywfimw84737.jpeg

Lật tấm thảm nỉ lót đáy hộp lên:
sieuthiNHANH2009052814722y2y1otg2ot84623.jpeg

Dùng dụng cụ tháo 4 con vít ra như thế này :
sieuthiNHANH2009052814722odmyyti5nj79691.jpeg

Lấy tay nhấc hộp nhựa đầu này trước :
sieuthiNHANH2009052814722ztkzoge1mt84041.jpeg

Dùng tay ấn lẫy nhựa đầu kia xuống để rút hộp lên :
sieuthiNHANH2009052814722mdhhyzviyt73788.jpeg

Sau đó nhấc hộp lên như thế này :
sieuthiNHANH2009052814722nje3y2zjnt65853.jpeg

Hình thù của nó bên dưới sau khi nhấc hộp ra (nếu ko đủ sáng nhớ soi bằng đèn pin) :
sieuthiNHANH2009052814722yjezzguxyj103798.jpeg

sieuthiNHANH2009052814722mdzjzgmxyz93497.jpeg

Dùng cờ lê 12 vặn ốc vào theo chiều kim đồng hồ như tăng phanh xe máy (khuyên cáo đừng sướng quá mà vặn quá tay có thể sẽ bị bó phanh) :
sieuthiNHANH2009052814722yjfmm2uxmw95323.jpeg

sieuthiNHANH2009052814722mte2ndflot91228.jpeg

Lắp hộp nhựa vào theo trình tự ngược lại và kết thúc công việc tăng phanh tay :
sieuthiNHANH2009052814722zdu1ymy4ym83531.jpeg

Chúc các bác thành công
 
Hạng D
Chà, bác crownchip post bài công phu quá. Thế này thì ko sợ tháo nhầm chỗ rồi, hihi.
Bác nhớ giúp em vụ dây cable trên vôlăng nhá. Thanks bác.
P/S: bác PM cho em cái số dây thép của bác để em save lại với.