O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Tui có cái xe CL-50, chế hoà khí zin của nó giống y chang của xe DREAM, còn mới trên 90%, từ hôm mua xe về tháo 2 con vít nhỏ, xúc buồng phao... ra vệ sinh 2 cái ốc bằng đồng trên đó có mấy cái lỗ nhỏ ti như sợi tóc, thông lỗ ở tâm 2 con ốc đó, xịt RP7 vào 2 lỗ gió thông ra cổ hút gió. lắp lại, chạy thử máy, lấy ga cao thêm 1 tí, đóng hết vít gió, sau đó mở ra 2,5 vòng theo đúng lý thuyết nhưng hôm nay chạy thủ ga không ổn định, để ga nhỏ thì đi hay chết máy, chỉnh thêm cho đỡ chết thì tua máy cao nhưng 1 tí sau vẫn vẫn chết máy , máy nguội phải léo le sau 1-2 km mới buông trở lại... bực quá, vậy các bác cho mấy chiêu với, cám ơn các bác nhiều
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
A quên, cái chế hoà khí này mới thay kim ga của xe cũng là CL-50 khac, do hôm mua về không hiểu sao mất kim ga sau đó lấy từ 1 em khác sang, liệu có phải do kim và cối không mòn đều gây nên tình trạng xăng vào buồng đốt không đều, khi đi nhanh thì không vấn đề gì ?
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
CHK củ vì vậy chỉnh vít gió ra 2,5 vòng theo lý thuyết chưa chắc đã chuẩn. Có thể hoà khí thiếu xăng rồi. Bác chỉnh ga lớn, sau đó vặn vít gió vào, đến vị trí nào có tiếng máy đều và dòn nhất thì dừng lại. Sau đó chỉnh lại vít ga cho máy nổ nhỏ lại đúng theo tốc độ cầm chừng.
 
Bác nên mở bugi xem bugi có sạch và bị lên nhớt không, kiểm tra bugi đánh lửa luôn. Lấy tay bịt rồi đạp vài cái xem hơi thế nào, nếu mọi thứ vẫn tốt thì khi chỉnh galenty mới chính xác. Theo em thay kim phải thay luôn đót, rắc lưa xăng sẽ yên tâm hơn. Còn số vòng vít không quan trọng miễn sao thấy máy êm - ngọt, rồi chạy thử vài vòng, chỉnh lại sẽ ok hơn.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Tôi đã tháo cái kim ga ra, thấy nó để ở rãnh trên cùng, tôi hạ xuống 1 khấc thấy có vẻ đỡ thiếu xăng hơn, không phải kéo le gió lên khi máy nguội. tuy nhiên tốc độ cầm chừng chưa ngon, vẫn phải hơi lớn 1 chút, chắc liên quan đến kim ga và cái cối kim ga nó không đồng bộ, máy vẫn ngon, hơi rất khoẻ.
Cái Kim và cối thay có dễ kiếm không bác enh uong ?
 
Chắc bác phải gỡ ra và ra tiệm kiếm loại nào cũng cỡ thôi. Em thấy kim xăng và đót (cối), khu Nguyễn Chí Thanh làm rất nhiều, các tiệm bán đồ xe đa phần đều có, chất lượng tốt, bác chịu khó lùng nhé.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Nhưng mà nhìn mắt thường sao biết bộ nào ngon, bộ nào không ngon ? hay là cứ mới là ngon 100%
Việc tháo ra cứ dùng đột từ dưới lên là tháo được cối hả bác ?
 
ặc ặc bác hỏi khó em quá. Kim thì có 2 loại, nhôm và thau, còn cối chỉ có thau. Em thì thường dùng loại bằng thau (đồng), đồ làm bây giờ nhìn rất bén, màu kim loại sáng, bề mặt mịn, kim thì thẳng và lổ cối đồng tâm. Em không rõ bình xăng con xe bác thế nào, nếu như bác nói giống dream thì đục từ lổ ga xuống.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Con CL của bác Hải còn khá mới, dễ gì hư đót mà thay hả bác.
Vấn đề là số vòng 2,5 của bác là sai hòan tòan. Số vòng chuẩn là từ 11/4 tới 2 thui bác ạ, bác vặn thế thiếu xăng là phải rồi. Bác vặn vào cho em 1 vòng nữa, bảo đảm everything OK !
Hơn nữa, vệ sinh CHK thì dùng ddịch cleaner chuyện dụng bác ạ, bác xài RP7 có khi còn tai hại thêm đấy !
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
bây giờ vụ thiếu xăng cũng đã xong, còn vụ ga nổ cầm chừng chưa ổn, vẫn bị lớn nếu để nhỏ là máy bị chết sau 1/2 phut