RE: Chỉnh cho ăn ít xăng xe EFI
Các yếu tố như xe sử dụng CHK, như lọc gió, lọc xăng, bugi, dây cao áp....
Vệ sinh các béc phun (xem lại trong E-gara, "khi nào phải súc béc"!)...
Vệ sinh bộ hút và cân chỉnh lại chế độ cầm chừng (xem lại trong E-gara, "xe bị giựt giựt"..!)
Kiểm tra áp lực bơm xăng (thấp quá thì xăng không tán sương...)
Ngòai ra, mỗi chủng lọai xe còn có vài cảm biến có thể chỉnh được như cảm biến vị trí ga, cảm biến đo khí nạp......! Tùy theo mỗi lọai xe mà có cách chỉnh khác nhau bác ạ!
Xe dùng phun xăng trực tiếp nếu bị "dư" hay "thiếu" xăng (nhận xét qua khí thải!) thì thường là bác nên kiểm tra các mục sau :Trích đoạn: baomeo
Hôm vừa rồi em đi kiểm định cái xe ESPERO, anh kiểm định viên nói xe bị thừa nhiều xăng, xe đó chạy EFI thì chỉnh như thế nào để ít xăng đi a.
Các yếu tố như xe sử dụng CHK, như lọc gió, lọc xăng, bugi, dây cao áp....
Vệ sinh các béc phun (xem lại trong E-gara, "khi nào phải súc béc"!)...
Vệ sinh bộ hút và cân chỉnh lại chế độ cầm chừng (xem lại trong E-gara, "xe bị giựt giựt"..!)
Kiểm tra áp lực bơm xăng (thấp quá thì xăng không tán sương...)
Ngòai ra, mỗi chủng lọai xe còn có vài cảm biến có thể chỉnh được như cảm biến vị trí ga, cảm biến đo khí nạp......! Tùy theo mỗi lọai xe mà có cách chỉnh khác nhau bác ạ!