Chủ đề tương tự
RE: Chỉnh chọt
Cục " Điện " gắn vô trục bướm gió là để phối hợp cơ chế khởi động cho CHK , nếu là xe CHK , cục này thường không chỉnh và dùng để đóng mở bướm ga khi máy đủ nóng để kết thúc chế độ khởi dộng
Nếu là xe CHK , bác có thể gặp tới ..2 buớm , một là Ga , một là Khởi động ( Nằm trên ) , hai bướm này đều chuyển dộng ít nhiều khi đạp ga do nối liên động với nhau tuy nhiên buớm khởi động sẽ được mở ra một cách độc lập sau một thời gian nổ máy bằng phương thức nhận tín hiệu nhiệt từ nuớc động cơ , bất luận chan ga của bạn ở đâu , chính là nhờ cục ..." Điện " gắn ở trục mà bạn vừa mô tả !
( Tham khảo thêm bài CHK ).
Cục " Điện " gắn vô trục bướm gió là để phối hợp cơ chế khởi động cho CHK , nếu là xe CHK , cục này thường không chỉnh và dùng để đóng mở bướm ga khi máy đủ nóng để kết thúc chế độ khởi dộng
Nếu là xe CHK , bác có thể gặp tới ..2 buớm , một là Ga , một là Khởi động ( Nằm trên ) , hai bướm này đều chuyển dộng ít nhiều khi đạp ga do nối liên động với nhau tuy nhiên buớm khởi động sẽ được mở ra một cách độc lập sau một thời gian nổ máy bằng phương thức nhận tín hiệu nhiệt từ nuớc động cơ , bất luận chan ga của bạn ở đâu , chính là nhờ cục ..." Điện " gắn ở trục mà bạn vừa mô tả !
( Tham khảo thêm bài CHK ).
Last edited by a moderator:
RE: Chỉnh chọt
Vâng, máy EFI bác ạ, cái cục nối vào và xoay cùng với trục bướm ga em đã nhả thử vít bắt ra, xoay nhanh tay thì máy hựa hựa một cái rồi lại ổn định. Vậy thì đặt nó vào vị trí thế nào là đúng ạ.
Còn bộ chia điện, khi xoay thì vòng tua và độ rung máy cũng thay đổi, cái này em nghĩ là nó quyết định đến thời điểm đánh lửa của bugi nên đặt ở vị trí nào là đúng nhất.
Hôm qua em đọc lại một hồi các bài trong E-Gara mới giật cả nẩy vì xe em cũng đã bị mấy bác thợ tháo van hằng nhiệt và thay vào đó một cục gỗ
. Kiểu này phải bảo bác thợ gửi đang ký sáng kiến cải tiến sang hãng Toyota dinh thưởng mới được [8D]
Còn cái O2 sensor, làm thế nào để biết nó còn sống hay đã chết. Em nghĩ chắc là phải thay thôi, nhưng lại chưa biết mua ở đâu.
Quả này có khối thứ để làm với cái máy của vợ 2 đây, các bác giúp em một tay nhé
Vâng, máy EFI bác ạ, cái cục nối vào và xoay cùng với trục bướm ga em đã nhả thử vít bắt ra, xoay nhanh tay thì máy hựa hựa một cái rồi lại ổn định. Vậy thì đặt nó vào vị trí thế nào là đúng ạ.
Còn bộ chia điện, khi xoay thì vòng tua và độ rung máy cũng thay đổi, cái này em nghĩ là nó quyết định đến thời điểm đánh lửa của bugi nên đặt ở vị trí nào là đúng nhất.
Hôm qua em đọc lại một hồi các bài trong E-Gara mới giật cả nẩy vì xe em cũng đã bị mấy bác thợ tháo van hằng nhiệt và thay vào đó một cục gỗ
Còn cái O2 sensor, làm thế nào để biết nó còn sống hay đã chết. Em nghĩ chắc là phải thay thôi, nhưng lại chưa biết mua ở đâu.
Quả này có khối thứ để làm với cái máy của vợ 2 đây, các bác giúp em một tay nhé
RE: Chỉnh chọt
Ò sensor chết nó báo Check Engine liền bác ơi, bác tháo dây ra thấy ngay
Bộ Chia delco thì muốn canh chính xác - dùng đèn timing light chĩa vào puli máy xem nó ánh sáng nó nằm chỗ nào thì ok , trên capo co ghi lệch bao nhiêu độ đó, thường là 2.5
Sau đó thì noted lại vị trí delco , rùi tinh chỉnh bằng tay xem chỗ nào nó bốc nhất là ok [8D] xách cái cle 12 chạy ra xa lộ chỉnh , +- khỏang 0,3-05 cm sớm là ok , hơn nữa máy rốc lắm .
Ò sensor chết nó báo Check Engine liền bác ơi, bác tháo dây ra thấy ngay
Bộ Chia delco thì muốn canh chính xác - dùng đèn timing light chĩa vào puli máy xem nó ánh sáng nó nằm chỗ nào thì ok , trên capo co ghi lệch bao nhiêu độ đó, thường là 2.5
Sau đó thì noted lại vị trí delco , rùi tinh chỉnh bằng tay xem chỗ nào nó bốc nhất là ok [8D] xách cái cle 12 chạy ra xa lộ chỉnh , +- khỏang 0,3-05 cm sớm là ok , hơn nữa máy rốc lắm .
RE: Chỉnh chọt
Ban căng rồi bác ơi. Hôm nay em rút giắc sensor oxy ra, nổ máy đi gần 5 cây số đến cơ quan mà không thấy đèn Check sáng. Em có kiểm tra tính năng báo check bằng cách rút thử sensor báo nhiệt hoặc sensor gió thì đèn Check sáng ngay, như vậy hệ thống báo check vẫn hoạt động.
Em lấy đồng hồ đo điện thử đo điện trở sensor oxy (loại 2 dây) thì chằng thấy nhúc nhích gì, chắc toi rồi. Nhưng giờ lại đau đâu cái vụ rút giắc sensor ra mà đèn Check vẫn không sáng. Các bác giúp em cái không thì em ăn không ngon, ngủ không yên mất.
Ban căng rồi bác ơi. Hôm nay em rút giắc sensor oxy ra, nổ máy đi gần 5 cây số đến cơ quan mà không thấy đèn Check sáng. Em có kiểm tra tính năng báo check bằng cách rút thử sensor báo nhiệt hoặc sensor gió thì đèn Check sáng ngay, như vậy hệ thống báo check vẫn hoạt động.
Em lấy đồng hồ đo điện thử đo điện trở sensor oxy (loại 2 dây) thì chằng thấy nhúc nhích gì, chắc toi rồi. Nhưng giờ lại đau đâu cái vụ rút giắc sensor ra mà đèn Check vẫn không sáng. Các bác giúp em cái không thì em ăn không ngon, ngủ không yên mất.
RE: Chỉnh chọt
Không phải bác ợ, em cưới vợ 2 cũng ngót 2 năm rồi, nhưng vừa qua có thời gian nghiên cứu, nhất là từ OS nên mới loay hoay như vậy. Đúng là đang chạy ổn định chằng sao, sau khi ngâm cứu lai sinh ra lăn tăn. Nhưng như vậy cũng tốt chứ bác, càng hoàn thiện cho vợ 2 hơn.
Bác nào giúp em cách kiểm tra xem đường tín hiệu và chức năng xử lý tín hiệu từ sensor Oxy có còn hoạt động không với, để em con đi mua sensor về thay. Giờ cứ thấy thiếu thiếu ô xy thế nào ấy
Không phải bác ợ, em cưới vợ 2 cũng ngót 2 năm rồi, nhưng vừa qua có thời gian nghiên cứu, nhất là từ OS nên mới loay hoay như vậy. Đúng là đang chạy ổn định chằng sao, sau khi ngâm cứu lai sinh ra lăn tăn. Nhưng như vậy cũng tốt chứ bác, càng hoàn thiện cho vợ 2 hơn.
Bác nào giúp em cách kiểm tra xem đường tín hiệu và chức năng xử lý tín hiệu từ sensor Oxy có còn hoạt động không với, để em con đi mua sensor về thay. Giờ cứ thấy thiếu thiếu ô xy thế nào ấy
RE: Chỉnh chọt
Cảm biến oxy nếu còn hoạt động thì sẽ cấp 1 áp khoảng 1v-1,5v khi đo lúc máy nổ. Nếu nó tuyệt đối không ra 1 áp nào hết thì nghĩa là đã tèo rùi!
Cảm biến oxy nếu còn hoạt động thì sẽ cấp 1 áp khoảng 1v-1,5v khi đo lúc máy nổ. Nếu nó tuyệt đối không ra 1 áp nào hết thì nghĩa là đã tèo rùi!