O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Xe CL của tôi khi chạy nghe có tí tiếng hú, bóp côn thì hết, khi nổ cầm chừng có chút ít tiếng vả côn nghe lọc cọc tuy chưa nhiều nhưng vấn gây khó chịu, xử lý tiếng lọc cọc như thế nào cho triệt để các bác ơi, mới thay lá côn xịn (chỉ có 1 lá duy nhất)
Thợ nói nó mòn mấy viên bi, vụ này nên thay bi mới hay là chế, chỉnh ...
Cám ơn các bác
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Hây dà, bác nhớ vợ cho em ké chút, xe win của em cũng bị hú kinh hồn luôn, càng đi nhanh nó càng hú ác, đưa em nó đi khám, chỗ thì nói bị nhông hú, chỗ thì nói phải tìm côn(nồi) zin lắp vào, chỗ thì bảo taị tay bi-en(dzên)....bác nào từng bị như thế và xử lý được chia sẻ giúp với ạ.
 
Hạng B1
11/8/09
65
0
0
VN
Cái bệnh hú này xe tui cũng bị đang tính hỏi. Xe tui win nổ máy thì không sao nhung chạy thì hú như ngựa. Mà nghe nói đã hú rồi thì sửa không hết. Chán.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Sửa được chứ bác, nhưng phải thay tòan bộ cặp nhông hú thôi. Bộ này hơi khó tìm mua nên đắt hơn của Dream, Wave... nhưng nếu tìm được bộ còn tốt thì thay vào là OK ngay thôi bác ạ.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
đã xong, phải thay cả cụm côn nồi mới hết, qua quá trình xử dụng nó mòn nên khi máy nổ nó lắc các lá trong cái cụm đó gây nên tiếng lọc cọc, còn tiếng hú do bánh răng nó miết, cũng phải thay mới hết
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/12/09
1.169
6.734
113
Sài Gòn
anphatsaigon.com
hI!!
Trước lúc thay bác xem chổ nào nó làm xe ngon kêu họ trở nhông hú lại tro cả nhông lớn và nhông nhỏ,việc trở nhông hơi phức tạp vì phải đi vớt tiên lại mới đươc chú ý không nên thay cái nắp nhôm úp bố nồi của loại khác vào,vì WIN nó dài hơn.Xe em hôi trước cũng bị thợ thay cái của Dream vào nó hú như xe tăng,sau khi thay lại nó nó đỡ rất nhiều.Nêu đã trở rồi mà không hết thì chỉ có thay thôi.
VAi lời cùng các bác,không biết em viết có đúng không nhưng thực tế em đã ngồi làm với 1 người thợ thấy như vậy nên chia sẽ.
Chúc các bác thành công.
EST!!
Bác tham gia nhiều nới qua!!heheh
 
Hạng C
13/6/10
925
0
0
Nha Trang
longwin nói:
hI!!
Trước lúc thay bác xem chổ nào nó làm xe ngon kêu họ trở nhông hú lại tro cả nhông lớn và nhông nhỏ,việc trở nhông hơi phức tạp vì phải đi vớt tiên lại mới đươc chú ý không nên thay cái nắp nhôm úp bố nồi của loại khác vào,vì WIN nó dài hơn.Xe em hôi trước cũng bị thợ thay cái của Dream vào nó hú như xe tăng,sau khi thay lại nó nó đỡ rất nhiều.Nêu đã trở rồi mà không hết thì chỉ có thay thôi.
VAi lời cùng các bác,không biết em viết có đúng không nhưng thực tế em đã ngồi làm với 1 người thợ thấy như vậy nên chia sẽ.
Chúc các bác thành công.
EST!!
Bác tham gia nhiều nới qua!!heheh




Tin vui cho anh em đi win mà bị hú như xe anh Quỳnh ,xe Đức 67 , Xe Longwin ,xe anh nào nữa thì vô đăng kí tiếp nha .
Sự thể là em ra Tân Thành thấy có bán cái nhông hú nhỏ của xe win hàng zin do nhật sản xuất giá 200k..
dsc09835.jpg




Kiểm tra partlist thì đúng với xe win .(Cái này dùng để kiểm tra hàng zin trong bọc rất tốt số part number trên sản phẩm phải trùng trong partlist mới là zin cho xe đó nếu không là hàng dùng chung với xe khác bỏ qua hay là hàng lô. Còn lô mà giả zi thì các bác phải tự luyện kim tinh hỏa nhãn đi nhé)


partlist1.jpg


partlist2.jpg


partlist.jpg




Nhông hú nhỏ mã số là 23121GF6000 đúng với partlist nên yên tâm phần nào .Bà bán bao hú luôn (khỏe quá) nhưng nếu trả thì lỗ 50k (hơi ngại nhưng nghĩ lại mất có 50 k mà nếu được thì không hú các bác nghĩ thế nào .Em là em ok ngay.)


Về nguyên tắc do nhông hú nhỏ ít ren hơn nhông lớn nên sẽ chạy chậm hơn nhông lớn nên sẽ mòn trước nhông lớn nên nhật mới sản xuất nhông nhỏ này để chúng ta thay vô thay vì lật mặt như chúng ta vẫn làm .Chỉ có ở Việt Nam mới lật mặt thôi chứ nước ngoài chắc không ai làm vậy hiiiiiiiiiiii:D


Nên xe bác nào mà nhông lớn sau còn đẹp mà bị hú thì bỏ vô chắc chắn ok còn lỡ hú thì trả lại mất 50k nha .

Mở bọc em nó ra

Mặt trước (mặt ép vào trái tạ sẽ có rảnh khóe vô trong khoảng 5mm
dsc09837.jpg






Mặt sau không có rảnh mới là nhông chưa lật mặt (Cái này em nói thêm cho bác nào chưa biết nhông lật mặt).Nếu có rảnh cả hai bên thì chắc chắn lật mặt 100%


dsc09838c.jpg




Mặt trên lưng ở phía trước có 1 đường rảnh nhỏ chích ngang với lưng của ren ,em nghĩ cái này chắc là chống hú hoặc là định vị mặt trước sau khi nhìn từ trên xuống.
dsc09841.jpg






Bây giờ bắt đầu tháo máy ra thay em nó vô thử xem có hú hay không để biết đường mà đi trả hiiiiiiiiiiiiiiii
24.gif



Em có tiệm sữa xe ruột là anh em thân với nhau từ khi em còn đi xe tàu xe em ảnh toàn làm và làm rất kỹ nên mình tin tưởng ảnh lắm .Anh em nào có nhu cầu thì lên ảnh làm cho luôn nha đảm bảo 100% (Nhân tiện quảng cáo cái )


dsc09853.jpg




Woa thật bất ngờ nhớt còn vàng luôn nhá cái nồi nhìn sáng loáng đẹp ghê (Nhân tiện khoe xe tý )

dsc09855n.jpg




Cái đế nhôm ngạnh còn rất thẳng chưa bị lá bố làm mòn rảnh nào .Xe bác nào giộng nồi mà do cái lá bố nó phá ngạnh đế nhôm nó lắc lắc trong đó thì khó mà làm cho hết giộng được trừ khi nào thay đế nhôm zin.Mình đang nghĩ sao không làm lá bố cánh lớn hơn rồi vớt cái đế nhôm to ra cho khít để khỏi phải thay đế nhôm.Nhưng có lẽ không đúng tiêu chuẩn nên Nhật nó ko làm.


dsc09857.jpg






Cái nồi em nó cũng chơi độc lắm nha cái khó gài cái nồi với trục số nó không gài bằng vòng ren rồi xoay mà gài bằng hai miếng bán nguyệt rồi ụp cái đế cao su ôm bên ngoài .Xe win đỏ trước không chơi kiểu này .


dsc09859.jpg






Lấy nhông hú nhỏ theo xe ra so với nhông zin .Nhông theo xe chưa lật mặt đường tiện láng hơn nhông zin,không có rãnh định vị trên lưng ren nói chung nhìn nhông theo xe đẹp hơn nhông zin .Về thông số thì như nhau .Lúc lấy nhông nhỏ trong xe ra dùng vít cạy 1 bên nó ko ra tưởng đâu tèo rồi bèn gọi anh Minhheng anh chỉ lấy 2 cái vít nạy 2 bên nó mới ra mừng hết lớn cảm ơn anh minh nha.


Sau đó thay vô ráp lại đi thì êm re không hú hí gì hết thậm chí là êm hơn nhông theo xe nữa là đằng khác. Cái nhông zin em mới gửi qua Thụy Sỹ nhờ cất hộ để mai cái kia hú lấy ra sài hay ai cần thì bán lại hàng zin nha .
24.gif



Đây là thành quả cuối cùng

dsc09865.jpg
dsc09866w.jpg




Em bảo đảm xe chạy ok không hú xíu nào anh em nào xe đang hú thì ra tân thành sạp bà yến mà mua nhanh kẻo hết .Còn ai chơi sang thì mua luôn nguyên bộ nhông hú lớn nhỏ với nồi luôn là 1tr trong xe tháo ra bao giộng bao hú .Còn chơi kiểu Mỹ (hư là bỏ thay cái mới) thì ra tiệm bác Nghĩa trên đường Nguyễn Chí Thanh gần nhà máy bia sài gòn mua bộ nhông hú zin của nhật mới là 1,9 tr nha .Còn một cách bình dân nữa mà em chưa thử là mua nhông hú nhỏ của bà Yến về mà bỏ vô xe vẫn hú thì ra mua tiếp cái nhông lớn sau của win do TaiSung (đài loan ) sản xuất về chắc là ok (Cái này anh Minhheng gợi ý ,xe ảnh đang đi nhông hú nhỏ zin của win với nhông lớn Tai Sung).Vài lời chia sẻ với anh em.Tập sau em sẽ nói rõ hơn về vụ giộng nồi.
 
Hạng C
13/6/10
925
0
0
Nha Trang
Em xin lỗi viết nhầm " Nhông nhỏ ít ren hơn nên chạy nhanh hơn nhông lớn và sẽ mòn trước nhông lớn"
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
@minhtan: bác chỉ chỗ của hàng đó được không, cái chợ rộng vậy em khó tìm lắm, đi hướng nào tới thì dễ tìm ạ? nhìn cái nhông con đẹp quá, em cũng thay nhông lớn của xe khác vào nhưng chỉ giảm thôi chứ không hết hú, kiểu này chắc ngon đây, 200k là giá đẹp rồi.

Còn vụ dộng nồi, chắc do mình bắt con tán bánh trớn trục nhôn con không chặt nó long ra, kêu ộc ộc vui tai lắm, át cả tiếng hú luôn.
 
Hạng C
13/6/10
925
0
0
Nha Trang
estebano nói:
@minhtan: bác chỉ chỗ của hàng đó được không, cái chợ rộng vậy em khó tìm lắm, đi hướng nào tới thì dễ tìm ạ? nhìn cái nhông con đẹp quá, em cũng thay nhông lớn của xe khác vào nhưng chỉ giảm thôi chứ không hết hú, kiểu này chắc ngon đây, 200k là giá đẹp rồi.

Còn vụ dộng nồi, chắc do mình bắt con tán bánh trớn trục nhôn con không chặt nó long ra, kêu ộc ộc vui tai lắm, át cả tiếng hú luôn.




Cửa hàng bà yến ở đây nè,đối diện xéo tay phải nhà máy cấp nước Tân Hoà.


tanthanh.jpg




Nếu nồi bác giộng mà do đế nhôm và nhông lớn lắc theo chiều ngang (vuông góc với hướng truyền động nhông nhỏ ) thì tán lại .Cái bệnh này thì dễ chữa nhưng mà giộng do ngạnh đế nhôm bị mòn do lá bố cạ vào như em nói ở trên là thua đó.Nhưng lưu ý không được tán chặt quá phải để nhông lớn và đế nhôm lắc theo chiều dọc (song song với hướng truyền động nhông nhỏ) để khi đề pa sẽ êm hơn ít bị mòn nhông và hư nhông hơn.Bác nhớ lưu ý. Kiểu này xe anh em nào bị hú mà không chịu thay thì móc cái pô lớn ra để khi chạy xe nó át đi tiếng hú và tiếng giộng đã thế nghe như xe nó mạnh nữa chứ ..
24.gif