Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chỉnh đèn Cos - Pha Escape 2.3 2004

Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Chỉnh đèn Cos - Pha Escape 2.3 2004



Bác nào từng căn chỉnh Cos - Pha đèn Ford Escape 2.3 đời 2004 cho em hỏi chút: phía sau đèn có 2 con vít chỉnh (một nằm phía trên - một nằm phía dưới) tác dụng của chúng như thế nào ạ. Con nào chỉnh cos, con nào chỉnh pha.
Em thay nguyên cụm đèn, chỉnh tới chỉnh lui mà Cos với Pha nó chạy loạn cả lên chưa đưa về được vị trí như cụm đèn cũ (em căn theo ánh sáng chiếu lên tường nhà đối diện).
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
View attachment 590142


Bác nào từng căn chỉnh Cos - Pha đèn Ford Escape 2.3 đời 2004 cho em hỏi chút: phía sau đèn có 2 con vít chỉnh (một nằm phía trên - một nằm phía dưới) tác dụng của chúng như thế nào ạ. Con nào chỉnh cos, con nào chỉnh pha.
Em thay nguyên cụm đèn, chỉnh tới chỉnh lui mà Cos với Pha nó chạy loạn cả lên chưa đưa về được vị trí như cụm đèn cũ (em căn theo ánh sáng chiếu lên tường nhà đối diện).
Bác lưu ý là 2 con vít chỉnh đèn thì 1 là "Cao-Thấp" và 1 là "Trái-Phải" nhé, không có chỉnh riêng cho Pha và Cos đâu nhé :D
Để chỉnh chuẩn thì bác lắp bộ đèn chắc chắn vào xe trước đã, sau đó dùng khăn che từng bên đèn để chỉnh lấy ánh tâm (khoảng cách xe cách tường khoảng 25m nhé) bằng cách đo khoảng cách giữa 2 đèn trên xe và khoảng cách vị trí tương ứng trên tường. Nên chỉnh độ cao thấp trước để 2 tia đèn cao bằng nhau, rồi từ đó chỉnh trái phải để có độ gom sáng tốt nhất.
Thường thì người ta chỉnh 2 tia đèn có hướng chiếu lệch về phía bên phụ (nếu ngồi tại ghế tài sẽ thấy thế) để chống chói xe ngược chiều và nhìn được lề đường từ xa.
 
  • Like
Reactions: mig21vn
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Bác lưu ý là 2 con vít chỉnh đèn thì 1 là "Cao-Thấp" và 1 là "Trái-Phải" nhé, không có chỉnh riêng cho Pha và Cos đâu nhé :D
Để chỉnh chuẩn thì bác lắp bộ đèn chắc chắn vào xe trước đã, sau đó dùng khăn che từng bên đèn để chỉnh lấy ánh tâm (khoảng cách xe cách tường khoảng 25m nhé) bằng cách đo khoảng cách giữa 2 đèn trên xe và khoảng cách vị trí tương ứng trên tường. Nên chỉnh độ cao thấp trước để 2 tia đèn cao bằng nhau, rồi từ đó chỉnh trái phải để có độ gom sáng tốt nhất.
Thường thì người ta chỉnh 2 tia đèn có hướng chiếu lệch về phía bên phụ (nếu ngồi tại ghế tài sẽ thấy thế) để chống chói xe ngược chiều và nhìn được lề đường từ xa.

Woa....em lại cứ tưởng chỉnh lên xuống cho pha - cos riêng, cảm ơn thông tin của bác ạ! để em về vọc lại thử xem sao. Qua giờ em vặn loạn cả lên....mất cả chuẩn rồi hị hị
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Woa....em lại cứ tưởng chỉnh lên xuống cho pha - cos riêng, cảm ơn thông tin của bác ạ! để em về vọc lại thử xem sao. Qua giờ em vặn loạn cả lên....mất cả chuẩn rồi hị hị
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: mig21vn
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Cái ốc chỉnh "Cao-Thấp" thì vặn 2 bên có hiệu quả là giống nhau (vd: vặn chiều kim đồng hồ là hạ thấp, ngược lại là nâng lên).
Nhưng cái ốc "Trái-Phải" thì 2 bên nó khác nhau nhé, bác soi kỹ ngay vị trí cái lỗ chỉnh nó có mũi tên chỉ R hay L đó, vặn cho đúng là OK.
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Cái ốc chỉnh "Cao-Thấp" thì vặn 2 bên có hiệu quả là giống nhau (vd: vặn chiều kim đồng hồ là hạ thấp, ngược lại là nâng lên).
Nhưng cái ốc "Trái-Phải" thì 2 bên nó khác nhau nhé, bác soi kỹ ngay vị trí cái lỗ chỉnh nó có mũi tên chỉ R hay L đó, vặn cho đúng là OK.

Dạ, để tối e về vọc lại coi sao. Rất cảm ơn bác he he
Chỗ em ko có bác nào chuyên về đèn đóm nên phải tự thân vận động hị hị