Chủ đề tương tự
RE: Chỉnh độ chụm bánh xe???
Trước hết chỉnh theo phương đứng , bánh xe của Bác cỡ chừng 185 , vậy bác hãy để một sợ dây dọi sát bên hông bánh xe , rồi chỉnh cho mí trên của bánh xe nghiêng ra ngoài so với mí dưới chừng 5 cm khi xe không tải , để chỉnh độ song song thì khó hơn nếu không có máy móc , có thể phải dùng dây đo mí lốp để đảm bảo song song , sau khi chỉnh xong , Bác kiếm con đường thật phẳng , tôt nhất là bãi đậu xe rộng vì nó không nghiêng , chất nặng , chạy chậm chậm , nếu tay lái không giằng về một bên coi như chấp nhận được , kỹ hon thì hãy bôi phấn trắng kín bánh xe rồi chạy một đoạn ngắn , nhìn vết phấn mòn sẽ tự biết các bánh ăn đường có đều không . Tất nhiên là làm khi trời khô ráo .
Tôi sẽ coi lại sách để tìm cho Bác số chính xác nhé !
Trước hết chỉnh theo phương đứng , bánh xe của Bác cỡ chừng 185 , vậy bác hãy để một sợ dây dọi sát bên hông bánh xe , rồi chỉnh cho mí trên của bánh xe nghiêng ra ngoài so với mí dưới chừng 5 cm khi xe không tải , để chỉnh độ song song thì khó hơn nếu không có máy móc , có thể phải dùng dây đo mí lốp để đảm bảo song song , sau khi chỉnh xong , Bác kiếm con đường thật phẳng , tôt nhất là bãi đậu xe rộng vì nó không nghiêng , chất nặng , chạy chậm chậm , nếu tay lái không giằng về một bên coi như chấp nhận được , kỹ hon thì hãy bôi phấn trắng kín bánh xe rồi chạy một đoạn ngắn , nhìn vết phấn mòn sẽ tự biết các bánh ăn đường có đều không . Tất nhiên là làm khi trời khô ráo .
Tôi sẽ coi lại sách để tìm cho Bác số chính xác nhé !
RE: Chỉnh độ chụm bánh xe???
Xin cảm ơn bác Der Furher, chiều nay tôi sẽ làm theo cách bác hướng dẫn. Nhân tiện hỏi bác luôn, bây giờ cái volant nó vẹo hẳn đi, không bình thường như trước, thì tháo con ốc ở cổ volant ra đặt lại, hay là phải chỉnh 2 con ốc ở thước lái? Nó lệch nhiều lắm, khoảng 90o!
Xin cảm ơn bác Der Furher, chiều nay tôi sẽ làm theo cách bác hướng dẫn. Nhân tiện hỏi bác luôn, bây giờ cái volant nó vẹo hẳn đi, không bình thường như trước, thì tháo con ốc ở cổ volant ra đặt lại, hay là phải chỉnh 2 con ốc ở thước lái? Nó lệch nhiều lắm, khoảng 90o!
RE: Chỉnh độ chụm bánh xe???
chắc ý bác Đè là 5 Mm??? chứ 5 Cm thì nghe chừng hơi bị nghiêng!!!
Trích đoạn: Der Fahrer
nghiêng ra ngoài so với mí dưới chừng 5 cm khi xe không tải [/b] , để chỉnh độ song song thì khó hơn nếu không có máy móc , có thể phải dùng dây đo mí lốp
chắc ý bác Đè là 5 Mm??? chứ 5 Cm thì nghe chừng hơi bị nghiêng!!!
RE: Chỉnh độ chụm bánh xe???
Xe bác làm lại thước lái thì chắc là chỉ cần chỉnh độ chụm lái là OK...!
Thường xe Cá mập theo thực tế hay chỉnh độ chụm bằng 1 hay 2mm thôi bác ạ! Tức là đo khoảng cách 2 mép bánh phía trước nhỏ hơn 2 mép bánh phía sau khoảng 2mm là OK !
Còn vụ tay lái lệch thì không đơn giản như bác nói đâu, bác phải "chia thước" lại thật cẩn thận rồi hãy nghĩ tới chuyện Rút Vô lăng ra cân ngay bác ạ. Yêu cầu là khi bánh lái thẳng ( tức là xe đi thẳng), số vòng quay qua hai bên phải bằng nhau. Nếu không bằng nhau thì phải tiến hành chỉnh lại Rutin lái. Sau khi cân đối rồi thì tha hồ chỉnh Vôlăng cho ngay ngắn như ý muốn.
Chúc bác vui và mau cứng nghề nhá, bác tự thay Bạc đạn thước lái Cá Mập được là mở Gara được rồi đó...!
Xe bác làm lại thước lái thì chắc là chỉ cần chỉnh độ chụm lái là OK...!
Thường xe Cá mập theo thực tế hay chỉnh độ chụm bằng 1 hay 2mm thôi bác ạ! Tức là đo khoảng cách 2 mép bánh phía trước nhỏ hơn 2 mép bánh phía sau khoảng 2mm là OK !
Còn vụ tay lái lệch thì không đơn giản như bác nói đâu, bác phải "chia thước" lại thật cẩn thận rồi hãy nghĩ tới chuyện Rút Vô lăng ra cân ngay bác ạ. Yêu cầu là khi bánh lái thẳng ( tức là xe đi thẳng), số vòng quay qua hai bên phải bằng nhau. Nếu không bằng nhau thì phải tiến hành chỉnh lại Rutin lái. Sau khi cân đối rồi thì tha hồ chỉnh Vôlăng cho ngay ngắn như ý muốn.
Chúc bác vui và mau cứng nghề nhá, bác tự thay Bạc đạn thước lái Cá Mập được là mở Gara được rồi đó...!
RE: Chỉnh độ chụm bánh xe???
Vâng. xin cảm ơn bác sĩ Auto. Tôi mất 3 buổi chiều lăn lê bò toài, 1 hôm tháo ra, 1 hôm lắp vào nhung quên 1 vòng bi!!! Hôm sau lại chui lần nữa. Mà ở đây bùn đất nhiều, ốc ếch chết cứng lại hết cả, may có cái đèn khò nên cũng đỡ.
Từ chỗ volant nối vào thước lài có 1 cái trục răng cưa, khi tháo ra/lắp vào nó lệch đi -> volant bị vẹo, bây giờ lại chui xuống gầm thì ngại quá. May mà xe Hiace gầm cũng cao, chứ xe 4 chỗ chắc toi rồi.
Tôi hỏi về gara ở HN thì các thầy bảo là độ chụm từ 5-8mm (xe lốp 185R14), không biết như thế có nhiều quá không?
Vâng. xin cảm ơn bác sĩ Auto. Tôi mất 3 buổi chiều lăn lê bò toài, 1 hôm tháo ra, 1 hôm lắp vào nhung quên 1 vòng bi!!! Hôm sau lại chui lần nữa. Mà ở đây bùn đất nhiều, ốc ếch chết cứng lại hết cả, may có cái đèn khò nên cũng đỡ.
Từ chỗ volant nối vào thước lài có 1 cái trục răng cưa, khi tháo ra/lắp vào nó lệch đi -> volant bị vẹo, bây giờ lại chui xuống gầm thì ngại quá. May mà xe Hiace gầm cũng cao, chứ xe 4 chỗ chắc toi rồi.
Tôi hỏi về gara ở HN thì các thầy bảo là độ chụm từ 5-8mm (xe lốp 185R14), không biết như thế có nhiều quá không?