Chủ đề tương tự
Khi phanh xe bị nhao sang bên phải chưa chắc đã phải do độ chụm bác ạh, độ chụm có thể ảnh hưởng ngay đến việc lái. Bác nên kiểm tra lại hệ thống phanh trước đã, có thể phanh ăn không đều, sau đó đến giảm xóc, nếu giảm xóc hư cũng dẫn đến chao xe khi phanh hoặc qua chướng ngại vật kiểu như gờ giảm tốc.
mebca nói:Khi phanh xe bị nhao sang bên phải chưa chắc đã phải do độ chụm bác ạh, độ chụm có thể ảnh hưởng ngay đến việc lái. Bác nên kiểm tra lại hệ thống phanh trước đã, có thể phanh ăn không đều, sau đó đến giảm xóc, nếu giảm xóc hư cũng dẫn đến chao xe khi phanh hoặc qua chướng ngại vật kiểu như gờ giảm tốc.
Chắc là vậy quá!
đừng có chỉnh độ chụm bác. bác kiểm tra lại hệ thống treo và độ ăn của 4 thắng thôi. nếu lệch độ chụm thì nó ko chỉ đâm khi bác thắng đâu mà lúc nào cũng đâm. thậm chí có tiếng rét rét khi chạy ở tốc độ cao. (hì em đã từng bị nỗ vỏ do bị mài dưới mặt đường vì sai độ chụm rồi)
Em thì chả biết công thức chỉnh độ song song và độ chụm thế nào.
Nhưng một điều quan trọng là muốn biết xe có bị "ăn lái" hay không : kiểm tra độ căng hơi , độ mòn của các bánh và bơm đều. Nếu 2 bánh trước không mòn đều bác có thể đảo bánh.
Nếu tất cả đều đúng, xe chạy không thấy xiên lái . Mà khi đó đạp thắng bị ăn xiên phải thì có 3 nguyên nhân :
1- Hoặc thắng ăn không đều .
2- Hoặc rôtuyn hoặc cao su giảm chấn gắp trước (phải) bị hư.
3- Hoặc bệnh nặng hơn là do phuộc nhún .
Vài lời "hóng hớt". Có gì không phải mong các bác bỏ qua .
Nhưng một điều quan trọng là muốn biết xe có bị "ăn lái" hay không : kiểm tra độ căng hơi , độ mòn của các bánh và bơm đều. Nếu 2 bánh trước không mòn đều bác có thể đảo bánh.
Nếu tất cả đều đúng, xe chạy không thấy xiên lái . Mà khi đó đạp thắng bị ăn xiên phải thì có 3 nguyên nhân :
1- Hoặc thắng ăn không đều .
2- Hoặc rôtuyn hoặc cao su giảm chấn gắp trước (phải) bị hư.
3- Hoặc bệnh nặng hơn là do phuộc nhún .
Vài lời "hóng hớt". Có gì không phải mong các bác bỏ qua .
Các bác cho e hoi ,xe e thắng không bi nhao ben nào cả , nhưng khi chạy thẳng thả vôlăng ra thì xe bị đâm bên tài. Vậy bây giờ mình chỉnh cái gì đây bác??? mầy chú thợ chổ e cứ chỉnh độ chụm ,đặt lại volang nhưng xe vẫn cứ bị đâm bên tài!E cảm ơn.