Hạng B1
30/1/08
56
6
8
Bác sĩ ơi em muốn tự chỉnh độ chụm và độ song song cho xe em (lốp R12) vì khi phanh xe thì xe em bị nhao sang bên phải. Em ở xa quá phải tự làm lấy. Chỉnh độ chụm thì trên dưới cách nhau bao nhiêu mm, độ song song thì trước sau lệch nhau bao nhiêu mm. Giúp em với nhé rất cần. Thanks
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Khi phanh xe bị nhao sang bên phải chưa chắc đã phải do độ chụm bác ạh, độ chụm có thể ảnh hưởng ngay đến việc lái. Bác nên kiểm tra lại hệ thống phanh trước đã, có thể phanh ăn không đều, sau đó đến giảm xóc, nếu giảm xóc hư cũng dẫn đến chao xe khi phanh hoặc qua chướng ngại vật kiểu như gờ giảm tốc.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
mebca nói:
Khi phanh xe bị nhao sang bên phải chưa chắc đã phải do độ chụm bác ạh, độ chụm có thể ảnh hưởng ngay đến việc lái. Bác nên kiểm tra lại hệ thống phanh trước đã, có thể phanh ăn không đều, sau đó đến giảm xóc, nếu giảm xóc hư cũng dẫn đến chao xe khi phanh hoặc qua chướng ngại vật kiểu như gờ giảm tốc.

Chắc là vậy quá! :D
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
đừng có chỉnh độ chụm bác. bác kiểm tra lại hệ thống treo và độ ăn của 4 thắng thôi. nếu lệch độ chụm thì nó ko chỉ đâm khi bác thắng đâu mà lúc nào cũng đâm. thậm chí có tiếng rét rét khi chạy ở tốc độ cao. (hì em đã từng bị nỗ vỏ do bị mài dưới mặt đường vì sai độ chụm rồi)
 
Hạng B1
30/1/08
56
6
8
Em đã chỉnh phanh ngon lành rồi, các phanh ăn đều nhau rồi chỉ có điều dị xiên thôi, em thử đi thử lại thì thấy khi chỉnh độ song song thì phía trước nhỏ hơn phía sau 5mm là hết xiên sang phải khi đạp phanh, không biết thế đúng chưa???? áy náy quá
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Em thì chả biết công thức chỉnh độ song song và độ chụm thế nào.
Nhưng một điều quan trọng là muốn biết xe có bị "ăn lái" hay không : kiểm tra độ căng hơi , độ mòn của các bánh và bơm đều. Nếu 2 bánh trước không mòn đều bác có thể đảo bánh.
Nếu tất cả đều đúng, xe chạy không thấy xiên lái . Mà khi đó đạp thắng bị ăn xiên phải thì có 3 nguyên nhân :
1- Hoặc thắng ăn không đều .
2- Hoặc rôtuyn hoặc cao su giảm chấn gắp trước (phải) bị hư.
3- Hoặc bệnh nặng hơn là do phuộc nhún .

Vài lời "hóng hớt". Có gì không phải mong các bác bỏ qua .
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Các bác cho e hoi ,xe e thắng không bi nhao ben nào cả , nhưng khi chạy thẳng thả vôlăng ra thì xe bị đâm bên tài. Vậy bây giờ mình chỉnh cái gì đây bác??? mầy chú thợ chổ e cứ chỉnh độ chụm ,đặt lại volang nhưng xe vẫn cứ bị đâm bên tài!E cảm ơn.