Hạng B1
4/2/08
85
0
0
Chào các bác!
Em đã hỏi vấn đề này ở [link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=421244&mpage=7&key=&#1268858[/link], nhưng ko thấy bác nào reply, vậy em hỏi lại trong mục riêng này, nếu bác Admin thấy ko hợp lý thì xóa giúp em.

Vừa rồi có ông kỹ sư máy nghe thấy tiếng xe em phán luôn xe cần phải chỉnh lại bơm phun dầu vì tiếng kêu cành cành quá to. Em mang ra hãng IZUSU hỏi mấy ông thợ nói ko phải, tiếng kêu như thế là bình thường, nhưng đúng là để cạnh HL khác thì xe em kêu cành cạch to hơn (rất rõ).

Em nghe nói chỉnh kim phun nhiên liệu cần phải có máy, hay mấy ông ở hãng đó ko có máy hoặc tay nghề non nên ko làm? Bác nào có kinh nghiệm cho ý kiến ý cò cái. Thanks!
 
Tập Lái
5/6/08
4
0
0
RE: Chỉnh kim phun nhiên liệu Hilander

kooooo có bác nào pm hết zaayj.
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: Chỉnh kim phun nhiên liệu Hilander

Chỉnh kim phun rất khó và không được bao lâu .Nếu bác dư rả thì làm luôn bộ mới
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
Re: RE: Chỉnh kim phun nhiên liệu Hilander

Xe bác đã chỉnh lại bơm cao áp lần nào chưa? Theo kinh nghiệm của em chạy xe KIA máy dầu thì độ ồn của xe do:

1 - Góc phun sớm của bơm cao áp quá sớm hay quá muộn cũng gây ồn.
2 - Căn dầu cho máy "ăn" ít dầu, ko đủ áp lực kim phun cũng gây ồn.

nếu xe bác chạy cảm thấy hơi yếu hơn các xe khác, hơi khó đề nổ vào buổi sáng và đề xụt dòng tối mấy cái đèn báo trong khi accu còn khoẻ là đích thị rơi vào trường hợp số 2 như em nói trên.
 
Hạng B1
4/2/08
85
0
0
Re: RE: Chỉnh kim phun nhiên liệu Hilander

Cảm ơn bác, xe em chưa chỉnh bơm cao áp lần nào. Bác có thể cho em biết chỉnh bơm cao áp có phức tạp lắm ko? Có cần phải đến hãng ko?
Về căn dầu thì chắc là ko bị ít vì có lần em thấy máy chạy hơi yếu nên nhờ thợ chỉnh ăn thêm dầu lên. Đề thì rất nhạy, ko bị xụt dòng. Vậy chắc xe em vào trường hợp thứ nhất.
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
Re: RE: Chỉnh kim phun nhiên liệu Hilander

vậy thì trước tiên bác thử xem ralanty có nhỏ quá không? nhỏ quá cũng có thể làm máy kêu vì lưu lượng đầu vào ít, ga lên mới bình thường.

Nếu chạy tầm ga thấp máy kêu còn tầm ga cao (có tải) êm hơn 1 chút thì góc phun bị sớm quá, nếu càng ga lên tốc độ cao (có tải) càng kêu, có tý khói khi chạy nhanh đều ga là góc phun sớm bị muộn quá.

Bơm cao áp em xe nhà bác cứ vào gara cho chắc bác ạ. Bác yêu cầu họ: "kiểm tra lại góc phun sớm" là họ coi ngay mà. Em xe nhà em đơn giản vì không có điều khiển điện tử và lại cũ rồi lên tự làm thôi.

Có khi cái dây curoa kéo bơm cao áp bị giãn (nếu xe bác không chạy bánh răng cam) cũng khiến máy hoạt động không ổn định gây ồn thay phát là xong.

Ngoài ra bác nên hỏi bên E-gara nữa, bên ý có nhiều cao thủ chuẩn bịnh còn ngon hơn em mà họ ít vào box này :D

À mà em thấy bác cũng ở Hanoi, thứ 7 này nếu rảnh bác giao lưu với ACE bên Xóm Nhà Lá HN này cho vui, link đây bác http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1353262&mpage=1#1354609
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/2/08
85
0
0
Re: RE: Chỉnh kim phun nhiên liệu Hilander

Cảm ơn bác rất nhiều về những chỉ dẫn rất rõ ràng! Em sẽ đem đến gara kiểm tra xem sao.
Chương trình các bác tổ chức vui quá nhỉ, nhưng tiếc quá thứ 7 này em lại phải lội nước ở Nam Trung bộ rồi. Mong đc hầu các bác dịp khác !