RE: Chỉnh lửa sớm đề kéo không nổi?
Mình thêm tí:Bác Der nói không sai. Nhưng trong thủ thuật "chỉnh mò", màu bugi xác nhận được nhiều điều, Nếu bugi lên được màu gạch và xe chạy rất ổn(như lời bác Hongchi) thì mọi thứ :xăng,lửa, thời điểm,đã gần đến hoàn hảo với xe cũ chạy CHK,(coi như "mò" đúng chỗ).Còn chuyện chạy tốt mà đề bị khựng thì đoán mò như trên là 1 lý do.Thêm 1 điều nữa (khó xảy ra hơn) là khi chạy ở vòng quay cao, lửa được kéo sớm.Sau khi tắt máy,vì lý do nào đó không trả về được,nên lần đề sau bị khựng...chung quy cũng tại chuyện sớm muộn của lửa. Nếu bác có hoặc mượn đựơc súng xenon như bác Der nói,(thợ gốc me gọi là đèn hay súng căn lửa) thì việc chỉnh lửa dễ hơn nhiều...
Nói thêm chuyện ngoài lề tí nữa: Mình ở NT,tìm cái đèn căn lửa thật khó.Vừa rồi mình phải tự làm 1 cái chạy bằng LED,để chỉnh lửa cho Asia towner của mình, nhờ cái "Timing light" tự tạo này, mình biết được khi mua xe cũ ở SG, lửa bị chỉnh khá muộn và trước đây mình chỉnh mò lại hơi quá sớm.Bây giờ thì quá...ổn..!