Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Theo Bộ Tài chính, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều diễn biến bất thường, tác động tiêu cực đến kinh tế trong nước, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân (trong đó có doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước), bộ này đã đề xuất tổng gói hỗ trợ năm 2023 là khoảng 186.500 tỉ đồng, trong đó gói miễn, giảm thuế là 76.500 tỉ đồng và gói gia hạn thuế là 110.000 tỉ đồng.
Người dân sẽ ko được hưởng khoản tiền này , tất cả sẽ vào túi đại lí hết.Thời buổi khó khăn, các hãng xe hầu hết đều khuyến mãi giảm 50% - 100% lệ phí trước bạ và giữ nguyên giá bán. Giờ NN giảm phí này thì người dân được hưởng hay các hãng xe được hưởng
Giả sử giá trị xe trước VAT là 500 triệu. Nếu cộng thuế VAT 10% thì xe có giá 550tr, thêm 10% phí trước bạ là 55tr nữa thì xe giá lăn bánh là 605 triệu.giảm VAT hay TTDB có ý nghĩa hơn
Trước giờ phí trước bạ người mua đóng, giờ 50% thì tiền vào túi đại lý. Vậy phí này nhà nước thu hay đại lý xe thu vậy? Bác giải thích logic dc ko?Người dân sẽ ko được hưởng khoản tiền này , tất cả sẽ vào túi đại lí hết.
VAT là họ tính sau cùng. bác + giá xe+thuề nk+ thuế ttdb sau đó ra tổng rùi mới tính VAt 10% của cái tổng đó bác.Giả sử giá trị xe trước VAT là 500 triệu. Nếu cộng thuế VAT 10% thì xe có giá 550tr, thêm 10% phí trước bạ là 55tr nữa thì xe giá lăn bánh là 605 triệu.
Giảm 2% VAT, xe sẽ bị áp 8% thuế thì sẽ có giá bán sau VAT là 540tr, thêm 10% phí trước bạ là 54tr nữa thì xe có giá lăn bánh là 594 triệu. Như vậy ng tiêu dùng tiết kiệm 11 triệu.
Giảm 50% phí trước bạ. Xe sau thuế có giá 550tr, áp thêm 5% phí trước bạ thì ng dùng đóng 27.5 triệu. Giá xe lăn bánh là 577.5 triệu, người mua tiết kiệm 27.5 triệu so với ko giảm trước bạ và tiết kiệm 16.5 triệu so với giảm 2% VAT.
Thì cái 500tr trong ví dụ của tôi là gồm giá xe và tất cả mọi thuế phí trước VAT rồi đó, phí trước bạ là sau VAT.VAT là họ tính sau cùng. bác + giá xe+thuề nk+ thuế ttdb sau đó ra tổng rùi mới tính VAt 10% của cái tổng đó bác.