Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Chính quyền Mỹ điều tra về phần mềm phát thải thứ 2 của VW
Chính quyền Liên bang và tiểu bang California đã bắt đầu điều tra về phần mềm thứ 2 được cài đặt trong xe diesel của Volkswagen cũng ảnh hưởng đến thông số khí thải.
[pagebreak][/pagebreak]

Volkswagen Mỹ cho biết công ty đã rút hồ sơ lưu hành kiểu mẫu xe diesel đời 2016 cho dù đã được cơ quan bảo vệ môi trường cấp chứng nhận. Lý do công ty đưa ra là những xe này đã cài đặt một phần mềm hợp pháp, nhưng công ty không muốn như vậy.

Việc tiết lộ về phần mềm này được Chủ tịch VW Mỹ, Michael Horn, nêu ra trong cuộc điều trần trước tiểu ban Năng lượng và Kinh tế Quốc hội Mỹ, sau đó được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) và Hội đồng Quản trị Tài nguyên Không khí Canada (CARB) xác nhận.

Luật Liên bang cho phép các nhà sản xuất ô tô được sử dụng “thiết bị hỗ trợ kiểm soát phát thải” (AECD) khi xe lên dốc hoặc tải nặng. Nhưng VW cung cấp rất ít thông tin về phần mềm AECD.

Volkswagen và cơ quan chức trách đều từ chối cho biết liệu phần mềm này có được dự định để qua mặt các kiểm tra phát thải tương tự như “phần mềm lừa dối” được lắp đặt trên 11 triệu xe bê bối khí thải từ đời 2009 hay không.

Nick Conger, phát ngôn viên của EPA nói “VW cung cấp rất ít thông tin về “thiết bị hỗ trợ kiểm soát phát thải” (AECD) nên EPA và CARB đều tiến hành điều tra về bản chất và mục đích của phần mềm này.

Stanley Young phát ngôn viên của CARB cho biết cơ quan đang tiến hành điều tra về phần mềm thứ 2 này, nhưng cho biết còn phải chờ kết quả. Stanley nói thêm các nhà sản xuất ô tô được phép thương lượng với cơ quan nhà nước để sử dụng thiết bị hỗ trợ phát thải trong những trường hợp rất cụ thể như lên dốc, thời tiết lạnh và phải tiết lộ cụ thể với cơ quan công quyền. Theo Staney, VW đã rút hồ sơ lưu hành kiểu mẫu xe diesel đời 2016 ở EPA nhưng chưa rút hồ sơ ở CARB.
Theo: Nytimes
 
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
48
Hì hì, thằng mỹ nó truy để đánh cho VW te tua giành lại thị phần cho xe mỹ đây mà kết hợp kiếm thêm tí tiền của VW cho nặng thêm hầu bao tí.... 1 mũi 2 chim cho nó nhẹ nhàng....đúng là chơi cao bồi kiểu mỹ khi cần là nhổ cả gốc lẫn rễ .... nhìn người mà ngẫm đến ta ... chưa thấy xứ thiên đường đưa ra 1 qui chuẩn an toàn cho xe như tiêu chuẩn các trang bị bắt buộc (túi khí, thắng, esp...) qui chuẩn khí thải .... mà hiện nay đã quá sức lạc hậu so với thế giới ... tại sao vậy ta....????:3dngacnhien::3dngacnhien::3dngacnhien:
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Không như anh láng giềng "chung 1 biển Đông" của VN. Dù xe Mỹ hay của bất cứ quốc gia nào nếu phạm luật ở Mỹ đều bị "bụp". GM đã bị rồi.

Các nước thiên đường chỉ quan tâm đến nghị quyết, diễn văn để đọc cho sướng miệng chứ không quan tâm đến việc thực thi.
 
  • Like
Reactions: sunquangsafi
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Đây chỉ là cách né tránh trách nhiệm của VW Mỹ. Phầm mềm "hỗ trợ thiết bị kiểm soát phát thải" trên VW TDI 2016, theo em đoán cũng là "phần mềm gian dối thôi" ở trên VW TDI 2015 trở về trước mà thôi. VW khai báo với EPA là " xe em có "rượu mới" khác với "rượu cũ", các anh có chấp nhận "rượu mới không" ?
 
Hạng D
4/6/10
1.483
1.324
113
nói chung kinh doanh thì có nhiều tiểu xảo, các hãng khác có lẽ k phải là k có gian lận gì mà chưa bị phát hiện thôi. VW đang gặp vận xui :)