Cơ quan An toàn Giao thông (NHTSA) đang xem xét thuật ngữ “driver”. “Driver” có thể bao gồm con người lẫn máy tính.[pagebreak][/pagebreak]
Trong bối cảnh Google và các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang nghiên cứu và phát triển hệ thống máy tính tự lái xe (self-driving-system, SDS), và đề nghị xem xét lại các luật giao thông đang cản trở công nghệ này phát triển. Luật sư trưởng NHTSA đã viết trong công văn trả lời kiến nghị của Google : “Nếu không có con người thực sự ở trên xe đang điều khiển xe. Vào thời điểm đó thiết bị vận hành xe, một hệ thống máy tính tự lái thực sự là “tài xế”.
Mặc dù các quy định và luật giao thông đều phải soạn thảo lại, nhưng việc định nghĩa về “tài xế” cần thiết phải được mở rộng.
Google muốn chính quyền cho phép các ô tô không tay lái, không chân phanh, không bàn đạp ga được giao thông. Nhưng điều này vướng phải rào cản của luật giao thông hiện hành.
“Khi công nghệ xe tự lái đã tiến xa hơn tiêu chuẩn hiện hành, NHTSA không thể không áp dụng tiêu chuẩn mới cùng loại thủ tục kiểm tra để xác định sự tuân thủ,” Hemmerbaugh nói thêm.
Có thể phải mất nhiều năm để hoàn thiện quy trình, tiêu chuẩn mới cho việc kiểm tra hệ thống máy tính lái xe. NHTSA hoan nghênh các công ty tuân thủ luật hiện hành cho đến khi luật mới có hiệu lực.
Theo: Leftlanenews