Chuyên
16/6/22
630
538
93
Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị áp thuế gần 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này tăng đáng kể so với mức 25% hiện tại và gần như loại bỏ khả năng các phương tiện này thâm nhập thị trường Mỹ. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một kẽ hở lớn.

Chính sách thuế mới của Mỹ có thể ngăn cản xe điện Trung Quốc nhưng vẫn còn một kẽ hở


Theo thông tin từ Wall Street Journal, mức thuế mới không chỉ áp dụng cho xe điện mà còn cho pin và tấm pin mặt trời từ Trung Quốc, dự kiến sẽ được công bố chính thức vào tuần tới. Động thái này xuất hiện sau một cuộc đánh giá kéo dài từ năm 2022. Mặc dù một số chính trị gia, bao gồm cựu Tổng thống Donald Trump, thúc đẩy việc tăng thuế trên diện rộng, các biện pháp mới này có mục tiêu cụ thể hơn.

Tuy nhiên, mức thuế mới này không giải quyết được kẽ hở lớn mà Trung Quốc có thể tận dụng để đưa xe điện vào Mỹ. Một số công ty Trung Quốc có khả năng sản xuất xe điện tại Mexico để tránh thuế quan khi xuất khẩu sang Mỹ. Điều này tạo ra một thách thức lớn cho việc ngăn chặn xe điện Trung Quốc xâm nhập thị trường Mỹ.

Chính sách thuế mới của Mỹ có thể ngăn cản xe điện Trung Quốc nhưng vẫn còn một kẽ hở


Tháng trước, dưới áp lực từ Mỹ, Mexico đã ngừng cung cấp các ưu đãi liên bang cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc để thành lập nhà máy sản xuất tại nước này. Mexico đang ở trong tình thế khó khăn, cố gắng duy trì mối quan hệ với cả hai quốc gia.

Về phần mình, cựu Tổng thống Trump đã bày tỏ mong muốn áp đặt mức thuế 60% đối với các sản phẩm từ Trung Quốc nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Dù các mức thuế mới có thể làm giảm bớt sự xâm nhập của xe điện Trung Quốc vào Mỹ, kẽ hở từ Mexico vẫn là một vấn đề cần giải quyết. Các biện pháp bổ sung có thể sẽ cần thiết để ngăn cản hoàn toàn sự thay đổi này trong thị trường xe điện toàn cầu.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Cái xe đồ chơi remote control $20 nó khác cái xe chở người $20k.
Và cho dù có made in ở đâu thì cũng là Product of Cn.
Ở Mỹ này tui được xếp vào loại Nghèo các Anh, và dĩ nhiên nghèo mình lái xe bèo. Nhưng thà đi con xe cũ 10 năm Nhật Hàn thì vẫn tin tưởng lái và tự tin ko bị thiên hạ kỳ thị hơn đi con xe CN đập hộp.
Và tiện nhắc các Mem rằng, Made in xxx nó khác Product of xxx.
 
Hạng D
21/12/14
2.444
8.880
123
Ở mẽo thì tăng thuế châu âu trước sau gì cũng làm theo mẽo vậy còn nhõn châu úc với dna thui
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị áp thuế gần 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này tăng đáng kể so với mức 25% hiện tại và gần như loại bỏ khả năng các phương tiện này thâm nhập thị trường Mỹ. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một kẽ hở lớn.

View attachment 3149650


Theo thông tin từ Wall Street Journal, mức thuế mới không chỉ áp dụng cho xe điện mà còn cho pin và tấm pin mặt trời từ Trung Quốc, dự kiến sẽ được công bố chính thức vào tuần tới. Động thái này xuất hiện sau một cuộc đánh giá kéo dài từ năm 2022. Mặc dù một số chính trị gia, bao gồm cựu Tổng thống Donald Trump, thúc đẩy việc tăng thuế trên diện rộng, các biện pháp mới này có mục tiêu cụ thể hơn.

Tuy nhiên, mức thuế mới này không giải quyết được kẽ hở lớn mà Trung Quốc có thể tận dụng để đưa xe điện vào Mỹ. Một số công ty Trung Quốc có khả năng sản xuất xe điện tại Mexico để tránh thuế quan khi xuất khẩu sang Mỹ. Điều này tạo ra một thách thức lớn cho việc ngăn chặn xe điện Trung Quốc xâm nhập thị trường Mỹ.

View attachment 3149651

Tháng trước, dưới áp lực từ Mỹ, Mexico đã ngừng cung cấp các ưu đãi liên bang cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc để thành lập nhà máy sản xuất tại nước này. Mexico đang ở trong tình thế khó khăn, cố gắng duy trì mối quan hệ với cả hai quốc gia.

Về phần mình, cựu Tổng thống Trump đã bày tỏ mong muốn áp đặt mức thuế 60% đối với các sản phẩm từ Trung Quốc nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Dù các mức thuế mới có thể làm giảm bớt sự xâm nhập của xe điện Trung Quốc vào Mỹ, kẽ hở từ Mexico vẫn là một vấn đề cần giải quyết. Các biện pháp bổ sung có thể sẽ cần thiết để ngăn cản hoàn toàn sự thay đổi này trong thị trường xe điện toàn cầu.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
Con Omoda 5 đang chạy rớt bánh đây chứ đâu
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.192
25.696
113
Pháp
Cái xe đồ chơi remote control $20 nó khác cái xe chở người $20k.
Và cho dù có made in ở đâu thì cũng là Product of Cn.
Ở Mỹ này tui được xếp vào loại Nghèo các Anh, và dĩ nhiên nghèo mình lái xe bèo. Nhưng thà đi con xe cũ 10 năm Nhật Hàn thì vẫn tin tưởng lái và tự tin ko bị thiên hạ kỳ thị hơn đi con xe CN đập hộp.
Và tiện nhắc các Mem rằng, Made in xxx nó khác Product of xxx.
Bác tủn mà nghèo thì em đi ăn mài mất ...đi toàn máy 5L V8 trở đi ....
Em thì V4 với 1L6.

Nói thì nói nếu đã vào thị trường tây phương thì chắc chắn phải chấp hành về tiêu chuẩn (tuỳ theo quốc gia) nhất là an toàn là đứng cao nhất
 
Hạng F
29/10/16
12.192
25.696
113
Pháp
Làm em nhớ TQ lách luật về gổ, đem qua VN dán nhản made in VN ...cũng như đem xe qua mexico vậy.
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.499
113
Cái xe đồ chơi remote control $20 nó khác cái xe chở người $20k.
Và cho dù có made in ở đâu thì cũng là Product of Cn.
Ở Mỹ này tui được xếp vào loại Nghèo các Anh, và dĩ nhiên nghèo mình lái xe bèo. Nhưng thà đi con xe cũ 10 năm Nhật Hàn thì vẫn tin tưởng lái và tự tin ko bị thiên hạ kỳ thị hơn đi con xe CN đập hộp.
Và tiện nhắc các Mem rằng, Made in xxx nó khác Product of xxx.
Vê lờ bác mà xếp loại nghèo,
Thì bọn tóc vàng mới là loại chiến, hàng gộc à bác?
Khổ ghê về nước mà tắm đi bác ơi, có rau ăn rau, có gà ăn gà, đánh nhau với tóc vàng chi cho be bét hết.
 
Tập Lái
10/5/23
45
49
18
Có vẻ là xe nó vào US đáp ứng các vấn đề kỹ thuật, an toàn, môi trường rồi.
Không sử dụng được hàng rào kỹ thuật và pháp lý mới chơi bài cuối là Thuế.
Bên cạnh đó, với 1 mức thuế suất nào đó, sẽ có sự phân chia: bóp cậu bán hàng bao nhiêu, móc túi người dùng bao nhiêu.
Thôi cứ đợi vậy.