Sau khi ghi nhận nhiều trường hợp rụng bánh, gãy trục khi đang chạy, Chery đã chính thức triệu hồi 600 xe Omoda 5 có nguy cơ tại Malaysia.
Chery Malaysia đã công bố lệnh triệu hồi đối với 600 chiếc Omoda 5 do nguy cơ lỗi trục. Hành động này chỉ được thực thi sau khi một
bài phản ánh của khách hàng lan truyền trên mạng xã hội, trong đó chiếc Omoda 5 của một khách hàng dường như đã bị tách trục sau khỏi xe khi đang lái xe bình thường trên đường phẳng.
Công ty cho biết họ đã xác định được vấn đề và bộ phận liên quan ở trực sau sẽ được thay thế hoàn toàn chứ không phải sửa chữa. Việc này sẽ tốn khoảng 2h làm việc. Những chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ sớm được hãng liên hệ trực tiếp.
Chery cũng nói thêm rằng họ đã xác định được một lô linh kiện bị ảnh hưởng, nguyên nhân có thể là do hoạt động nâng cấp cơ sở của một nhà cung cấp linh kiện. Công ty đảm bảo với khách hàng của mình rằng lô xe bị ảnh hưởng vẫn an toàn khi lái và tuyên bố rằng sự cố trên là một trường hợp cá biệt.
Nếu muốn, những khách hàng không bị ảnh hưởng nằm ngoài 600 chiếc (hơn 7.000 chiếc Omoda 5 đã được bán ở Malaysia) có thể liên hệ với đường dây chăm sóc Chery Malaysia để kiểm tra xe của họ và sẽ cung cấp báo cáo đầy đủ về cuộc kiểm tra. .
Ngoài ra, một trang web chuyên dụng cũng sẽ được tạo ra để khách hàng kiểm tra xem xe của họ có nằm trong diện thu hồi hay không.
Trước đó, một người dùng có tên Stephanie ở Malaysia đã chia sẻ trên mạng xã hội khi chiếc Chery Omoda 5 của cô đang chạy bình thường thì bất ngờ gãy trục khuỷu ở hệ thống treo sau. Sự cố này khiến cho xe dừng đột ngột ngay giữa đường, khiến cô vô cùng hoảng sợ.
Được biết, lúc xảy ra sự cố nguy hiểm trên, xe không có va chạm, đoạn đường vừa đi qua cũng không có ổ gà. Hơn nữa, chiếc xe này cũng khá mới khi chỉ mới lăn bánh 6.806 km.
Stephanie chia sẻ: "
Chúng tôi khá may mắn khi sự cố xảy ra khi xe đang giảm tốc độ để đi qua một khúc cua. Tôi rùng mình khi nghĩ điều gì sẽ xảy ra với tôi và 3 người bạn trên xe khi trục xe bị gãy khi đang chạy tốc độ cao trên đường cao tốc mà chúng tôi vừa mới thoát ra trước đó chưa đầy 5 phút".
Theo quan sát của chủ xe, có những vết rỉ sét tại khớp nối của trục sau bánh xe của mình. Đây có thể là nguyên nhân gây ra sự việc này.
Sau scandal này, Chery Malaysia đã đưa ra phản hồi chính thức. Hãng này cho biết họ đã liên hệ với nữ chủ xe và đưa chiếc Omoda 5 về trung tâm dịch vụ để kiểm tra cũng như điều tra nguyên nhân. Ngoài ra, hãng còn tiến hành triệu hồi Chery Omoda 5 tại Malaysia với số lượng nhỏ.
Đáng lưu ý, đây không phải là chiếc Chery Omoda 5 đầu tiên bị khách hàng tại Malaysia phản ánh lỗi.
Vào hồi đầu tháng 4/2024 vừa qua, một nữ chủ xe khác cũng đã tiếng về chiếc Chery Omoda 5 bị lỗi phanh trên mạng xã hội. Theo nữ tài xế này, chiếc xe mới ra khỏi trung tâm dịch vụ của hãng thì bất ngờ bị mất phanh trên cao tốc. Nữ chủ xe cũng cho biết cô mới mua chiếc SUV cỡ B này được 2 tháng nhưng đã phải đến trung tâm dịch vụ vài lần.
Hãng Chery đã rục rịch quay trở lại thị trường Việt Nam từ năm 2023 nhưng mãi đến nay vẫn chưa ra mắt. Theo dự kiến, Chery Omoda 5 là mẫu SUV cỡ B mà hãng phân phối tại thị trường Việt Nam vào quý III năm nay dưới cái tên gọi khác là Omoda C5.
Ngoài C5, hãng Chery còn bán 3 mẫu xe khác ở Việt Nam trong năm nay là Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về vụ việc trên và chất lượng của xe Trung Quốc?