VIP CARD MEMBER
28/11/04
281
9
18
Ai cũng nói Wagon tiết kiệm xăng, thế nhưng từ khi mua về đến giờ thì em chạy với kết quả trung bình như sau:
200.000 VND xăng cho 160km (em chạy đường SG ko nhé, máy lạnh để trung bình, ko đi xa lộ), tương đương 17.7 lít/160km = 11 lít/100km.
Như vậy là hơi bị hao xăng phải ko các bác. So với mức trung bình các AE post lên đây: đối với đường TP thì chỉ khoảng 8l/100km thôi. Có bác nào rành về cách chỉnh xăng cho loại xe này thì giúp em với
YM: [email protected]
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Chỉnh xăng cho xe Wagon. ai biết ?

@bexitrum: bác nên coi lại một số vấn đề sau đây (nếu xe bác đã có ai chỉnh trước đó)

Tình trạng KT chung của xe: BUGI, DÂY PHIN, Chủng loại BUGI có đúng không
Khe hở dầu sú páp: nên chỉnh lại cho đúng thông số thiét kế của nhà SX vì nếu chỉnh đúng, sẽ có tiếng gõ rất khẽ của xupáp khi chay ralenty. Cái này bình thường.
Thời điểm đặt đánh lửa DELCO (ignition timing) có chuẩn chưa?
Sau đó mới ngó đến BCHKhí

Nếu xe bác đi đến 5 vạn, nên tháo rã toàn bộ BCHKhí ra khỏi động xúc rửa mới triệt để đựoc.

DÙng loại dung dịch tẩy chuyên dụng để vệ sinh BCHK (Carburator cleaner)
Sau khi vệ sinh trục cánh bướm Ga sơ cấp, thứ cấp, các lỗ tia, lỗ lấy gió hoà khí các mach nhiên liệu. Tháo vít chỉnh tinh (ralenty) hẳn ra ngoài và xịt vệ sinh chổ này thật kỹ. Sau đó lắp lại vặn VÍT này chặt rồi nhả lại khoảng 2 đến 2,5 vòng ngược chiều kim đồng hồ. (vị trí vít này nằm phía sau Bộ chế hoà khí "BCHK") ngay chân đế của cổ góp hút.

Lắp lại toàn bộ BCHK vào xe, nổ máy và sau khi quạt giải nhiệt BẬT -TẮT hai chu kỳ, hạ vít giới hạn cánh bướm ga Sơ cấp xuống thấp nhất có thể, sau đó bác hãy chỉnh VÍT tiết lưu mạch Cầm chừng. Khi chỉnh vít này bác chỉnh từ từ để cho nó động cơ chạy êm nhất, nếu kỹ hơn bác nổ máy để ralenty, ra phía sau xe ngửi tại ống xã không thấy mùi xăng dư, hoặc cay mắt là tuyệt đó bác. Tuy nhiên đừng nên ngửi nhiều không tốt cho sức khoẻ.

Nếu nghe thấy mùi xăng sống, bác nên chỉnh vit này cho lượng tỉ lệ AIR-FUEL giảm đi nghĩa vặn vít theo chiều kim đồng hồ, ngược lại là thêm AIR-FUEL cho chế độ không tải.

Cuối cùng là chỉnh vít giới hạn BÙ GA máy lạnh, bác BẬT TẮT AC để quan sát cần tác động Bướm ga để BÙ GA máy lanh nằm ở đâu sau đó chỉnh độ tăng ga cho phù hợp lúc BẬT AC

Chúc bác tự chỉnh thành công!!!