Chủ đề tương tự
- P thì nó thắng lại bằng hop số luôn, giống như kéo thắng tay ấy, nhưng bằng hộp số. D thì là số 0.
- Nếu k gài số D thì xe k tự động chạy nếu buông chân thắng đúng k? Đúng.
- +\- cũng giống như D1, D2, D3 thôi, gạt wa + thì nó tăng 1 số, - thì giảm 1 số.
- Nếu k gài số D thì xe k tự động chạy nếu buông chân thắng đúng k? Đúng.
- +\- cũng giống như D1, D2, D3 thôi, gạt wa + thì nó tăng 1 số, - thì giảm 1 số.
Last edited by a moderator:
vậy còn tuỳ trường hợp đậu xe như thế nào mới gài P hay N hả bác.chẳng hạn như trên đậu trên dốc thì saomoonmoon nói:- P thì nó thắng lại bằng hop số luôn, giống như kéo thắng tay ấy, nhưng bằng hộp số. D thì là số 0.
- ếu k gài số D thì xe k tự động chạy nếu buông chân thắng đúng k? Đúng.
- Bác chạy I 3 năm cũng rành rồi, yên tâm ko sao đâu, AT cũng rất đơn giản bác ạ.
Bác xem thêm:
P : Park, số đỗ, Vị trí cần số khi xe đã dừng hẳn. Chỉ ở vị trí này xe mới khởi động hay rút được chìa khóa. Nếu cần số không ở vị trí này, mở cửa xe chuông sẽ cảnh báo khi bạn mở cửa.
R: Reverse, số lùi. Số này cũng chỉ hoạt động khi xe dừng hay chạy không tải để chuẩn bị lùi xe.
N: Neutral, số “mo” Tại vị trí này động cơ vẫn chạy không tải, nên dùng trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng. Không dùng số N khi đỗ xe và khi chuyển N sang vị trí D và ngược lại thì không cần bấm nút khóa trên cần số.
D: Drive, số tiến, vị trí thường xuyên nhất khi vận hành xe, tùy theo tốc độ mà số tiến sẽ tự động lựa chọn số cao hay thấp sao cho phù hợp nhất.
M: Manual ( + - ) vị trí phía bên phải số D, vận hành như số thường, cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4, thường để tạo đà tăng tốc vượt xe khác hoặc khi xuống dốc, đổ đèo.
OD –Overdrive, số vượt tốc dùng như số D
L: Low, số thấp , dùng cho các trường hợp tải nặng, lên dốc , xuống dốc
S: Sport , số thể thao
Kiểm tra tay số đã để ở vị trí P chưa, chân phải ấn vào pedal phanh, rồi bật chìa khóa điện, quan sát nhanh bảng đồng hồ xem có bất thường không, bật công tắc khởi động máy.
Chuyển tay số về D, OD hoặc R , nhả phanh tay.
Nhấc nhẹ chân lên khỏi pedal phanh, chiếc xe sẽ từ từ lăn bánh , điều này sẽ làm những người quen chạy xe số cơ ngạc nhiên tí chút.
Nếu xe không chuyển động có thể do địa hình dốc hoặc không bằng phẳng, chuyển chân sang pedal ga, nhấn nhẹ để xe tăng tốc.
Nếu bạn đã quen chạy xe số cơ thì thỉnh thoảng thói quen dùng chân trái để đạp côn vẫn làm bạn đôi chút lúng túng, hãy cố gắng giữ chân trái ở trên sàn xe trong suốt hành trình, mọi thao tác phanh và ga chỉ để một mình chân phải đảm nhiệm.
Khi cần giảm tốc : Đạp nhẹ chân phanh (dĩ nhiên bằng chân phải).
Không cần thiết chuyển cần số ra khỏi vị trí D hay R khi dừng xe trong một vài phút .
Nhớ giữ chân phải trên pedal phanh mỗi khi dừng xe. Khi đỗ xe, chuyển số về P, nếu cần thiết, kéo thêm phanh tay khi nền đường dốc, lúc đó bạn mới tắt máy và rời chân phải khỏi pedal phanh.
Bác xem thêm:
P : Park, số đỗ, Vị trí cần số khi xe đã dừng hẳn. Chỉ ở vị trí này xe mới khởi động hay rút được chìa khóa. Nếu cần số không ở vị trí này, mở cửa xe chuông sẽ cảnh báo khi bạn mở cửa.
R: Reverse, số lùi. Số này cũng chỉ hoạt động khi xe dừng hay chạy không tải để chuẩn bị lùi xe.
N: Neutral, số “mo” Tại vị trí này động cơ vẫn chạy không tải, nên dùng trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng. Không dùng số N khi đỗ xe và khi chuyển N sang vị trí D và ngược lại thì không cần bấm nút khóa trên cần số.
D: Drive, số tiến, vị trí thường xuyên nhất khi vận hành xe, tùy theo tốc độ mà số tiến sẽ tự động lựa chọn số cao hay thấp sao cho phù hợp nhất.
M: Manual ( + - ) vị trí phía bên phải số D, vận hành như số thường, cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4, thường để tạo đà tăng tốc vượt xe khác hoặc khi xuống dốc, đổ đèo.
OD –Overdrive, số vượt tốc dùng như số D
L: Low, số thấp , dùng cho các trường hợp tải nặng, lên dốc , xuống dốc
S: Sport , số thể thao
Kiểm tra tay số đã để ở vị trí P chưa, chân phải ấn vào pedal phanh, rồi bật chìa khóa điện, quan sát nhanh bảng đồng hồ xem có bất thường không, bật công tắc khởi động máy.
Chuyển tay số về D, OD hoặc R , nhả phanh tay.
Nhấc nhẹ chân lên khỏi pedal phanh, chiếc xe sẽ từ từ lăn bánh , điều này sẽ làm những người quen chạy xe số cơ ngạc nhiên tí chút.
Nếu xe không chuyển động có thể do địa hình dốc hoặc không bằng phẳng, chuyển chân sang pedal ga, nhấn nhẹ để xe tăng tốc.
Nếu bạn đã quen chạy xe số cơ thì thỉnh thoảng thói quen dùng chân trái để đạp côn vẫn làm bạn đôi chút lúng túng, hãy cố gắng giữ chân trái ở trên sàn xe trong suốt hành trình, mọi thao tác phanh và ga chỉ để một mình chân phải đảm nhiệm.
Khi cần giảm tốc : Đạp nhẹ chân phanh (dĩ nhiên bằng chân phải).
Không cần thiết chuyển cần số ra khỏi vị trí D hay R khi dừng xe trong một vài phút .
Nhớ giữ chân phải trên pedal phanh mỗi khi dừng xe. Khi đỗ xe, chuyển số về P, nếu cần thiết, kéo thêm phanh tay khi nền đường dốc, lúc đó bạn mới tắt máy và rời chân phải khỏi pedal phanh.
cảm ơn bài viết của a,khá là đầy đủ.dù sao cũng là đọc lí thuyết,k biết thực hành thế nào,lái thử có nhân viên nào ngồi trên xe kèm mình k nữa.cũng k biết khúc đường nào để lái thửspeedIT nói:- Bác chạy I 3 năm cũng rành rồi, yên tâm ko sao đâu, AT cũng rất đơn giản bác ạ.
Bác xem thêm:
P : Park, số đỗ, Vị trí cần số khi xe đã dừng hẳn. Chỉ ở vị trí này xe mới khởi động hay rút được chìa khóa. Nếu cần số không ở vị trí này, mở cửa xe chuông sẽ cảnh báo khi bạn mở cửa.
R: Reverse, số lùi. Số này cũng chỉ hoạt động khi xe dừng hay chạy không tải để chuẩn bị lùi xe.
N: Neutral, số “mo” Tại vị trí này động cơ vẫn chạy không tải, nên dùng trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng. Không dùng số N khi đỗ xe và khi chuyển N sang vị trí D và ngược lại thì không cần bấm nút khóa trên cần số.
D: Drive, số tiến, vị trí thường xuyên nhất khi vận hành xe, tùy theo tốc độ mà số tiến sẽ tự động lựa chọn số cao hay thấp sao cho phù hợp nhất.
M: Manual ( + - ) vị trí phía bên phải số D, vận hành như số thường, cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4, thường để tạo đà tăng tốc vượt xe khác hoặc khi xuống dốc, đổ đèo.
OD –Overdrive, số vượt tốc dùng như số D
L: Low, số thấp , dùng cho các trường hợp tải nặng, lên dốc , xuống dốc
S: Sport , số thể thao
Kiểm tra tay số đã để ở vị trí P chưa, chân phải ấn vào pedal phanh, rồi bật chìa khóa điện, quan sát nhanh bảng đồng hồ xem có bất thường không, bật công tắc khởi động máy.
Chuyển tay số về D, OD hoặc R , nhả phanh tay.
Nhấc nhẹ chân lên khỏi pedal phanh, chiếc xe sẽ từ từ lăn bánh , điều này sẽ làm những người quen chạy xe số cơ ngạc nhiên tí chút.
Nếu xe không chuyển động có thể do địa hình dốc hoặc không bằng phẳng, chuyển chân sang pedal ga, nhấn nhẹ để xe tăng tốc.
Nếu bạn đã quen chạy xe số cơ thì thỉnh thoảng thói quen dùng chân trái để đạp côn vẫn làm bạn đôi chút lúng túng, hãy cố gắng giữ chân trái ở trên sàn xe trong suốt hành trình, mọi thao tác phanh và ga chỉ để một mình chân phải đảm nhiệm.
Khi cần giảm tốc : Đạp nhẹ chân phanh (dĩ nhiên bằng chân phải).
Không cần thiết chuyển cần số ra khỏi vị trí D hay R khi dừng xe trong một vài phút .
Nhớ giữ chân phải trên pedal phanh mỗi khi dừng xe. Khi đỗ xe, chuyển số về P, nếu cần thiết, kéo thêm phanh tay khi nền đường dốc, lúc đó bạn mới tắt máy và rời chân phải khỏi pedal phanh.
em thì chỉ cần biết cách chạy căn bản nhu đậu,chạy tới sao thôi.vậy em có thể tóm tắt ngắn lại hơn thế này anh xem đúng k nhé
đầu tiên lên xe thì tra chìa khoá và kiểm tra thông tin máy.sau đó xem cần số để P chưa(chưa thì gài qua P) rồi đề máy,đạp thắng,nhả thắng tay gài số D.buông dần chân thắng cho xe từ từ bò rồi chuyển qua chân ga.còn số N thì tuyệt đối k xài tới đúng k anh
cảm ơn bài viết của a,khá là đầy đủ.dù sao cũng là đọc lí thuyết,k biết thực hành thế nào,lái thử có nhân viên nào ngồi trên xe kèm mình k nữa.cũng k biết khúc đường nào để lái thử
em thì chỉ cần biết cách chạy căn bản nhu đậu,chạy tới sao thôi.vậy em có thể tóm tắt ngắn lại hơn thế này anh xem đúng k nhé
đầu tiên lên xe thì tra chìa khoá và kiểm tra thông tin máy.sau đó xem cần số để P chưa(chưa thì gài qua P) rồi đề máy,đạp thắng,nhả thắng tay gài số D.buông dần chân thắng cho xe từ từ bò rồi chuyển qua chân ga.còn số N thì tuyệt đối k xài tới đúng k anh
[/quote]
Hi bạn, đầu tiên thì xe sẽ đang ở P rồi, mới rút chìa ra được, hihi
Ok, cứ tra chìa vào bật On lên, xong xui hết thì đạp thắng và khởi động thôi, muốn chạy thì kéo xuống D và từ từ bỏ chân thắng ra thì xe sẽ tự động nhóm lên, rồi cứ rà ga mà chạy bác ạ. số N thì cũng có thể dùng khi chạy quen, ví dụ khi dừng đèn đỏ quá lâu chẳng hạn...
Cứ để D bình thường chạy ko sao bạn ạ, còn những xe cao cấp đời mời thì có + -, ví dụ đang chạy quốc lộ muốn vượt xe Mt bình thường bác trả về 1 cấp số, xe AT thì kéo về - thì nó sẽ về 1 cấp, cho xe vượt dễ hơn, mà mới lái cứ để D chạy thôi.
Nếu xe chạy thử thì có huấn luyện viên ngồi kế bên đó bạn ạ, mà theo em lúc chạy phải cần thận cho chắc, chạy chậm thôi, còn ko mượn xe AT ai chạy trước đi bác.
em thì chỉ cần biết cách chạy căn bản nhu đậu,chạy tới sao thôi.vậy em có thể tóm tắt ngắn lại hơn thế này anh xem đúng k nhé
đầu tiên lên xe thì tra chìa khoá và kiểm tra thông tin máy.sau đó xem cần số để P chưa(chưa thì gài qua P) rồi đề máy,đạp thắng,nhả thắng tay gài số D.buông dần chân thắng cho xe từ từ bò rồi chuyển qua chân ga.còn số N thì tuyệt đối k xài tới đúng k anh
[/quote]
Hi bạn, đầu tiên thì xe sẽ đang ở P rồi, mới rút chìa ra được, hihi
Ok, cứ tra chìa vào bật On lên, xong xui hết thì đạp thắng và khởi động thôi, muốn chạy thì kéo xuống D và từ từ bỏ chân thắng ra thì xe sẽ tự động nhóm lên, rồi cứ rà ga mà chạy bác ạ. số N thì cũng có thể dùng khi chạy quen, ví dụ khi dừng đèn đỏ quá lâu chẳng hạn...
Cứ để D bình thường chạy ko sao bạn ạ, còn những xe cao cấp đời mời thì có + -, ví dụ đang chạy quốc lộ muốn vượt xe Mt bình thường bác trả về 1 cấp số, xe AT thì kéo về - thì nó sẽ về 1 cấp, cho xe vượt dễ hơn, mà mới lái cứ để D chạy thôi.
Nếu xe chạy thử thì có huấn luyện viên ngồi kế bên đó bạn ạ, mà theo em lúc chạy phải cần thận cho chắc, chạy chậm thôi, còn ko mượn xe AT ai chạy trước đi bác.
speedIT nói:cảm ơn bài viết của a,khá là đầy đủ.dù sao cũng là đọc lí thuyết,k biết thực hành thế nào,lái thử có nhân viên nào ngồi trên xe kèm mình k nữa.cũng k biết khúc đường nào để lái thử
em thì chỉ cần biết cách chạy căn bản nhu đậu,chạy tới sao thôi.vậy em có thể tóm tắt ngắn lại hơn thế này anh xem đúng k nhé
đầu tiên lên xe thì tra chìa khoá và kiểm tra thông tin máy.sau đó xem cần số để P chưa(chưa thì gài qua P) rồi đề máy,đạp thắng,nhả thắng tay gài số D.buông dần chân thắng cho xe từ từ bò rồi chuyển qua chân ga.còn số N thì tuyệt đối k xài tới đúng k anh
Hi bạn, đầu tiên thì xe sẽ đang ở P rồi, mới rút chìa ra được, hihi
Ok, cứ tra chìa vào bật On lên, xong xui hết thì đạp thắng và khởi động thôi, muốn chạy thì kéo xuống D và từ từ bỏ chân thắng ra thì xe sẽ tự động nhóm lên, rồi cứ rà ga mà chạy bác ạ. số N thì cũng có thể dùng khi chạy quen, ví dụ khi dừng đèn đỏ quá lâu chẳng hạn...
Cứ để D bình thường chạy ko sao bạn ạ, còn những xe cao cấp đời mời thì có + -, ví dụ đang chạy quốc lộ muốn vượt xe Mt bình thường bác trả về 1 cấp số, xe AT thì kéo về - thì nó sẽ về 1 cấp, cho xe vượt dễ hơn, mà mới lái cứ để D chạy thôi.
Nếu xe chạy thử thì có huấn luyện viên ngồi kế bên đó bạn ạ, mà theo em lúc chạy phải cần thận cho chắc, chạy chậm thôi, còn ko mượn xe AT ai chạy trước đi bác.
[/quote]
em k có thói quen mượn xe người khác chạy bác ơi,sợ mắc công đụng chạm cái gì rồi mệt nữa.với lại em còn đang là sinh viên nên bạn bè cũng vài 3-4 đứa có thôi.mấy ông bác,mấy cậu thì xe xịn quá,toàn c250,venza,sienna...gì đâu k,e chả dám mượn.ai có chiếc morning hay forte gì đó là e mượn rồi.hix