RE: Cho em hỏi nguyên nhân xe bị lắc + cảm giác bồng bềnh!
Thế là phải thay ống nhún rồi bác ạ !
Mà như bác mô tả là hư tối thiểu 2 ống cơ đấy , có thể một ống đã hư từ lâu nhưng chưa cảm nhận rõ , bây giờ hư thêm cái nữa nên mới " Phê " . Thay nhanh đi kẻo nguy hiểm .
Thế là phải thay ống nhún rồi bác ạ !
Mà như bác mô tả là hư tối thiểu 2 ống cơ đấy , có thể một ống đã hư từ lâu nhưng chưa cảm nhận rõ , bây giờ hư thêm cái nữa nên mới " Phê " . Thay nhanh đi kẻo nguy hiểm .
RE: Cho em hỏi nguyên nhân xe bị lắc + cảm giác bồng bềnh!
Bác Đè ơi, bác có thể nói rõ được không ạ? Nhún trước hay nhún sau? Em lo quá. Em đọc post của bác xong em chạy ngay ra xe ấn lên ấn xuống cả 4 góc vẫn thấy nhún lên nhún xuống bình thương như trước và như .... xe ông bên cạnh
Thêm chút thông tin là xe em mới đi 4 vạn thì nguy cơ ống nhún hỏng nhiều thế cơ ạ
Bác Đè ơi, bác có thể nói rõ được không ạ? Nhún trước hay nhún sau? Em lo quá. Em đọc post của bác xong em chạy ngay ra xe ấn lên ấn xuống cả 4 góc vẫn thấy nhún lên nhún xuống bình thương như trước và như .... xe ông bên cạnh
Thêm chút thông tin là xe em mới đi 4 vạn thì nguy cơ ống nhún hỏng nhiều thế cơ ạ
Trích đoạn: Der Fahrer
Thế là phải thay ống nhún rồi bác ạ !
Mà như bác mô tả là hư tối thiểu 2 ống cơ đấy , có thể một ống đã hư từ lâu nhưng chưa cảm nhận rõ , bây giờ hư thêm cái nữa nên mới " Phê " . Thay nhanh đi kẻo nguy hiểm .
Last edited by a moderator:
RE: Cho em hỏi nguyên nhân xe bị lắc + cảm giác bồng bềnh!
Xe bồng bềnh mà tay lái không rung lắc, không níu về 1 bên , không có kèm theo tiếng sật sật hay rào rào ,lại như say sóng thì đích thị là ống nhún rồi
Bác lấy thân người đè từng góc xuống rồi đột ngột buông lên , nó chỉ được nảy lên rồ nhún xuống đúng 1 lần có thể quan sát bằng mắt thường thôi nhé , chứ lại dội thêm một lần nữa là tèo rồi . Xe bác chạy một lúc mới bị thì chưa chắc đã bể Phớt tràn dầu , mà là các Join nội bộ trong ống nhún bị mẻ hay mòn .
Bác chạy chậm rồi đạp thắng gấp ,đầu xe chúi xuống mạnh rồi tưng lên một cái là bị ống bánh trước , nếu kéo thắng tay đột ngột , đít chìm xuống rồi nẩy lên thật mạnh khi xe dừng hẳn là bị ống sau đó . Quan sát bằng mắt xem có bị ướt không , nếu hư thì nên thay cả đôi trên một trục .
Xe bồng bềnh mà tay lái không rung lắc, không níu về 1 bên , không có kèm theo tiếng sật sật hay rào rào ,lại như say sóng thì đích thị là ống nhún rồi
Bác lấy thân người đè từng góc xuống rồi đột ngột buông lên , nó chỉ được nảy lên rồ nhún xuống đúng 1 lần có thể quan sát bằng mắt thường thôi nhé , chứ lại dội thêm một lần nữa là tèo rồi . Xe bác chạy một lúc mới bị thì chưa chắc đã bể Phớt tràn dầu , mà là các Join nội bộ trong ống nhún bị mẻ hay mòn .
Bác chạy chậm rồi đạp thắng gấp ,đầu xe chúi xuống mạnh rồi tưng lên một cái là bị ống bánh trước , nếu kéo thắng tay đột ngột , đít chìm xuống rồi nẩy lên thật mạnh khi xe dừng hẳn là bị ống sau đó . Quan sát bằng mắt xem có bị ướt không , nếu hư thì nên thay cả đôi trên một trục .
RE: Cho em hỏi nguyên nhân xe bị lắc + cảm giác bồng bềnh!
Cách thử nhún đơn giản nhất là bác đè xuống thả lên vài lần, cảm nhận sao cho nhịp nhún đều theo phản ứng của xe, nếu buông tay ra mà xe còn "tiếc nuối" thêm 1 hay vài nhịp nữa thì thì bác cũng đường tiếc nuối chi bộ nhún cũ nữa bác ạ....
Cách thử nhún đơn giản nhất là bác đè xuống thả lên vài lần, cảm nhận sao cho nhịp nhún đều theo phản ứng của xe, nếu buông tay ra mà xe còn "tiếc nuối" thêm 1 hay vài nhịp nữa thì thì bác cũng đường tiếc nuối chi bộ nhún cũ nữa bác ạ....
RE: Cho em hỏi nguyên nhân xe bị lắc + cảm giác bồng bềnh!
@ 2fast2fear : Xe bác là dòng xe gì ạ ? .
@ 2fast2fear : Xe bác là dòng xe gì ạ ? .
RE: Cho em hỏi nguyên nhân xe bị lắc + cảm giác bồng bềnh!
Bác Đè với Bác sĩ hướng dẫn như thế nhưng chắc phải những người có kinh nghiệm mới có thể thử bằng cách này, bởi vì như xe tôi tèo cả 2 phuộc nhưng khi ấn xuống thả ra vẫn chỉ thấy nó nhún 1 lần (hay tại mình yếu ấn nhẹ?). Tốt nhất là bác 2fast2fear mang ra gara bảo người ta kiểm tra cho, cần thì tháo cả phuộc ra, cũng ko mất thời gian đâu.
Bác Đè với Bác sĩ hướng dẫn như thế nhưng chắc phải những người có kinh nghiệm mới có thể thử bằng cách này, bởi vì như xe tôi tèo cả 2 phuộc nhưng khi ấn xuống thả ra vẫn chỉ thấy nó nhún 1 lần (hay tại mình yếu ấn nhẹ?). Tốt nhất là bác 2fast2fear mang ra gara bảo người ta kiểm tra cho, cần thì tháo cả phuộc ra, cũng ko mất thời gian đâu.
RE: Cho em hỏi nguyên nhân xe bị lắc + cảm giác bồng bềnh!
Muốn biết nhún hỏng chưa, bác cho trọng tải vượt cỡ 50 kí, ( ví dụ xe bác quy định trọng lượng có tải cỡ 450kg, bác cho 500 kg rùi đi vào chỗ ổ gà sâu cỡ 20cm, nghe kịch kịch như xe ngựa ấy, vậy là phải thay nhún rùi
Muốn biết nhún hỏng chưa, bác cho trọng tải vượt cỡ 50 kí, ( ví dụ xe bác quy định trọng lượng có tải cỡ 450kg, bác cho 500 kg rùi đi vào chỗ ổ gà sâu cỡ 20cm, nghe kịch kịch như xe ngựa ấy, vậy là phải thay nhún rùi
RE: Cho em hỏi nguyên nhân xe bị lắc + cảm giác bồng bềnh!
Mần như vậy có khả năng phải thay nhiều cái khác ngoài ống nhún kể cả những ống nhún chưa " Chết "! Cách trên không áp dụng được .Trích đoạn: huynqlc
Muốn biết nhún hỏng chưa, bác cho trọng tải vượt cỡ 50 kí, ( ví dụ xe bác quy định trọng lượng có tải cỡ 450kg, bác cho 500 kg rùi đi vào chỗ ổ gà sâu cỡ 20cm, nghe kịch kịch như xe ngựa ấy, vậy là phải thay nhún rùi