RE: cho em hoi qua ve he thong treo voi
Nó khác nhau như thế này bác ạ
http://www.youtube.com/watch?v=zZb2WJSvMiU
Nó khác nhau như thế này bác ạ
http://www.youtube.com/watch?v=zZb2WJSvMiU
RE: cho em hoi qua ve he thong treo voi
Theo em hiểu thì hệ thống treo độc lập dùng trên xe du lịch, tiêu biểu là hệ thống MacPherson được ứng dụng rất rộng rãi, còn hệ thống treo phụ thuộc chủ yếu dùng trên xe tải, sử dụng nhíp.
Để em về tìm lại tài liệu thêm đã bác nhé, để lâu quá sợ gián gặm hết rồi
Theo em hiểu thì hệ thống treo độc lập dùng trên xe du lịch, tiêu biểu là hệ thống MacPherson được ứng dụng rất rộng rãi, còn hệ thống treo phụ thuộc chủ yếu dùng trên xe tải, sử dụng nhíp.
Để em về tìm lại tài liệu thêm đã bác nhé, để lâu quá sợ gián gặm hết rồi
RE: cho em hoi qua ve he thong treo voi
cầu trước hầu như toàn treo độc lập có xe treo kiểu macpheson có xe kiểu khác.còn cầu sau nếu 2 banh sau không dính dáng gì nhau là treo độc lập (mổi bánh sau được gắn thẳng vào sườn xe) .treo phụ thuộc có thanh thép to tổ bố làm cái cầu sau ,2 banh sau gắn vào thanh thép đó 2 cái ống nhún giảm xốc cũng từ thanh thép đó gắn vào sườn xe
.Còn một loại bán độc lập nửa bác.văn chương tôi tệ quá không biết giải thích bác thông cảm
cầu trước hầu như toàn treo độc lập có xe treo kiểu macpheson có xe kiểu khác.còn cầu sau nếu 2 banh sau không dính dáng gì nhau là treo độc lập (mổi bánh sau được gắn thẳng vào sườn xe) .treo phụ thuộc có thanh thép to tổ bố làm cái cầu sau ,2 banh sau gắn vào thanh thép đó 2 cái ống nhún giảm xốc cũng từ thanh thép đó gắn vào sườn xe
.Còn một loại bán độc lập nửa bác.văn chương tôi tệ quá không biết giải thích bác thông cảm
RE: cho em hoi qua ve he thong treo voi
Còn các em 4WD, bác Ha Linh chịu khó ra trước đầu xe, ngồi xổm xuống quan sát cầu trước, là thấy liền :
1/- Các loại Jeep bầu (Jeep cao), UAZ Liên Xô, Land Cruiser nhập... : cầu trước liền, treo phụ thuộc.
2/- Cầu trước Jeep lùn A2, Land Cruiser VAMA, Nissan Pathfinder...là treo độc lập.
Bác mà còn hổng phân biệt được các kiểu hình dạng cầu trước vừa kể, chắc...toi.
Các xe sedan, thì nhiều bác đang sử dụng, nên rành quá rồi.
Riêng các em Bọ VW, Citroen Traction xưa, thì không xài nhíp lá (Leaf), cũng không xài lò xo xoắn (Spring Coil), mà là thanh xoắn (Torsion bar).
Còn Cỉtoen DS 21, thì 4 góc là 4 cái "bầu" hơi nén, được bơm hơi vào từ máy bơm dẫn động bởi dây cu-roa động cơ xe., bồng bềnh như đi...xuồng. Sơ sơ vậy.
Dzụ này xin nhường lời cho lão SaigonVW + các bác Con Bọ VW.
@ bác Flatron : ôi dào, bác đừng có ngại cái dzụ dzăng chương chữ nghĩa mần cái giề cho mau già
Mô tả như bác là dễ hiểu lắm rồi.
Véo Cằm bác tham gia OS
Còn các em 4WD, bác Ha Linh chịu khó ra trước đầu xe, ngồi xổm xuống quan sát cầu trước, là thấy liền :
1/- Các loại Jeep bầu (Jeep cao), UAZ Liên Xô, Land Cruiser nhập... : cầu trước liền, treo phụ thuộc.
2/- Cầu trước Jeep lùn A2, Land Cruiser VAMA, Nissan Pathfinder...là treo độc lập.
Bác mà còn hổng phân biệt được các kiểu hình dạng cầu trước vừa kể, chắc...toi.
Các xe sedan, thì nhiều bác đang sử dụng, nên rành quá rồi.
Riêng các em Bọ VW, Citroen Traction xưa, thì không xài nhíp lá (Leaf), cũng không xài lò xo xoắn (Spring Coil), mà là thanh xoắn (Torsion bar).
Còn Cỉtoen DS 21, thì 4 góc là 4 cái "bầu" hơi nén, được bơm hơi vào từ máy bơm dẫn động bởi dây cu-roa động cơ xe., bồng bềnh như đi...xuồng. Sơ sơ vậy.
Dzụ này xin nhường lời cho lão SaigonVW + các bác Con Bọ VW.
@ bác Flatron : ôi dào, bác đừng có ngại cái dzụ dzăng chương chữ nghĩa mần cái giề cho mau già
Mô tả như bác là dễ hiểu lắm rồi.
Véo Cằm bác tham gia OS
RE: cho em hoi qua ve he thong treo voi
Hình Như FE củng xài treo truớc là Thanh Xoắn các bác ạ ...
Em Bố sung thêm với ạ ...
Phân loại thế này :
*)Treo phụ thuộc :
- Dùng nhíp lá : có thể có thêm thanh Panhada và các đòn truyền lực dọc, thanh ổn định ...
- Dùng Lò xo xoắn ốc
.........
*)Treo độc lập:
- Treo trên 2 đòn ngang
- Hệ treo MC.Pherson
- Hệ treo đòn dọc
- Treo có đòn liên kết ( treo đòn dọc có đòn ngang liên kết)
- Treo đòn chéo
- Hệ treo động học mềm ( Khắc phục nhược điểm "Doãng" bánh xe cầu sau -> chống lại hiện tượng quay vòng thừa )
Hiện nay trên xe du lịch chủ yếu dùng MC.Pherson và treo đa liên kết ...
Các bác để ý sẽ thấy bánh sau cua một số xe thấy bị doãng ra rất nhiều gây nên quay vòng thừa, đó là mục tiêu mà treo động học mềm khắc phục đấy ạ ...
Hiện nay trên các xe cao cấp hệ thống treo có thể điều khiển điện tử thông qua ECU để điều khiển độ đàn hồi... để đảm bảo độ êm ái cho xe... Cái này các hệ thống ESP ( Ổn định điện tử) hay dùng đấy ạ ...
Hình Như FE củng xài treo truớc là Thanh Xoắn các bác ạ ...
Em Bố sung thêm với ạ ...
Phân loại thế này :
*)Treo phụ thuộc :
- Dùng nhíp lá : có thể có thêm thanh Panhada và các đòn truyền lực dọc, thanh ổn định ...
- Dùng Lò xo xoắn ốc
.........
*)Treo độc lập:
- Treo trên 2 đòn ngang
- Hệ treo MC.Pherson
- Hệ treo đòn dọc
- Treo có đòn liên kết ( treo đòn dọc có đòn ngang liên kết)
- Treo đòn chéo
- Hệ treo động học mềm ( Khắc phục nhược điểm "Doãng" bánh xe cầu sau -> chống lại hiện tượng quay vòng thừa )
Hiện nay trên xe du lịch chủ yếu dùng MC.Pherson và treo đa liên kết ...
Các bác để ý sẽ thấy bánh sau cua một số xe thấy bị doãng ra rất nhiều gây nên quay vòng thừa, đó là mục tiêu mà treo động học mềm khắc phục đấy ạ ...
Hiện nay trên các xe cao cấp hệ thống treo có thể điều khiển điện tử thông qua ECU để điều khiển độ đàn hồi... để đảm bảo độ êm ái cho xe... Cái này các hệ thống ESP ( Ổn định điện tử) hay dùng đấy ạ ...
RE: cho em hoi qua ve he thong treo voi
...với lại, nhiều xe hạng VIP, đều có thể nâng - hạ đuôi xe theo ý muốn bác tài.
Ví dụ :
- chở đồ đạc nặng nề, đuôi xe sệ sát đất, cặp pha cứ quét lên ngọn cây : bác tài sẽ nâng đuôi xe lên...
...với lại, nhiều xe hạng VIP, đều có thể nâng - hạ đuôi xe theo ý muốn bác tài.
Ví dụ :
- chở đồ đạc nặng nề, đuôi xe sệ sát đất, cặp pha cứ quét lên ngọn cây : bác tài sẽ nâng đuôi xe lên...
RE: cho em hoi qua ve he thong treo voi
FE dùng chung chassis và động cơ diesel với Ford Ranger bác ạ, đúng là dùng thanh xoắn. Hôm có bác tài đi kiểu gì mà tự nhiên thấy xe nghiêng nghiêng, mang vào xưởng thì cái thanh xoắn nó gãy làm đôi, khiếp quá[&:][&:]
Trích đoạn: Lexus_bk
Hình Như FE củng xài treo truớc là Thanh Xoắn các bác ạ ...
FE dùng chung chassis và động cơ diesel với Ford Ranger bác ạ, đúng là dùng thanh xoắn. Hôm có bác tài đi kiểu gì mà tự nhiên thấy xe nghiêng nghiêng, mang vào xưởng thì cái thanh xoắn nó gãy làm đôi, khiếp quá[&:][&:]