Chủ đề tương tự
Xe mới thì 5.000 Km đầu tiên bác vào bảo dưỡng lần đầu (thay nhớt, lọc nhớt, châm nước rửa kính), sau đó thì cứ 8.000 - 10.000 Km bác vào bảo dưỡng một lần
Nếu bác chăm sóc em nó kỹ theo HDSD của nhà SX thì đi 2-3 năm vẫn chỉ phải đổ xăng, thay nhớt và chạy thôi
Bác chịu khó search trên diễn đàn, đã có nhiều bài viết về chi phí để nuôi 1 em BMW hay Merc nha
Nếu bác chăm sóc em nó kỹ theo HDSD của nhà SX thì đi 2-3 năm vẫn chỉ phải đổ xăng, thay nhớt và chạy thôi
Bác chịu khó search trên diễn đàn, đã có nhiều bài viết về chi phí để nuôi 1 em BMW hay Merc nha
Civic1981 nói:các bác cho e hỏi!1 chiếc BMW 320 mới,trung bình 1 tháng chạy 1k6 đến 2k km thì lịch bảo trì bảo dưỡng như thế nào là hợp lí!bao lâu thì phải thay linh kiện?và trung binh bao nhiêu Km thì mới đại tu?!
e nghe nói chay BMW hay Mer chi phi nuôi nó cao?vậy cao ở mức nào,1 năm trung bình chi phí để nuôi nó là bao nhiêu????
Bac nay dang Tim mua Venza ma ? Bay gio ngam nghia BMW ha ? Lam 1 em 320 di , dung suy nghi nua . Tien bao duong cung bang Toyota thoi , khong hon nhieu dau . Neu mua 320 2010 thi chac re hon Venza .
Sẵn đây em hỏi luôn các bác, xe em 320 2011, dạo này cái quạt giải nhiệt tự nhiên nó kêu to quá, xe đi được 20.000km rồi, trước đây ko kêu to như vậy, đem vào EA thì nói là bình thường, nhưng em sử dụng từ lúc đập hộp em nó đến giờ có thấy kêu to như vậy đâu? Sốt ruột quá có bác nào bị giống em ko?
Theo ý kiến riêng của mình thì nếu bác mua xe mà theo hướng sử dụng gia đình bình thường thì cứ BMW mà chơi, tính ra tiền nuôi với xăng dầu thực ra cũng chả hơn gì camry với venza. Còn nếu tính chuyện sau này dễ bán và giữ giá thì Toy tốt hơn. Nếu bác còn lăn tăn mời bác tham khảo link này: http://www.otosaigon.com/...h%C6%A1n-m6155674.aspx
Chúc bác mua xe kịp Tết
Chúc bác mua xe kịp Tết
Last edited by a moderator:
vấn đề xăng thì e k lo lắng lắm vì 1 tháng e cũng chỉ đi tầm 1k6 đến 2k km thôi!chứ k có đi nhiều nên e nghỉ chênh lệch k đáng kể lắm so với Toy và Honda!E chỉ quan tâm chi phí bảo dưỡng của e nó!vì e nghe nói là BMW và Mer linh kiện có hư thì thay mới chứ k sửa chữa như Honda và Toy,giá linh kiện thì đắt hơn Toy và HD nhiều!E muốn biết trung bình 1 năm tiền nuôi e nó là khoảng bao nhiêu?chạy bao nhiêu km thì mới đại tu 1 lần...!
Tôi là ma mới của Bim, chỉ dám đưa ra nhận xét cá nhân thôi nhé, từ hôm đổi xe đến giờ (hiện là 325 E46) thấy cái gì ngứa mắt ngứa tai hoặc chủ trước dùng lâu chưa thay là tôi thay - Bơm & lọc nhớt, bơm & lọc xăng, cảm biến thắng ABS, chế quạt điện cho nhiệt độ luôn ở mức trung bình, lọc gió, cặp nhún trước sau, thay nhớt v.v..., thì thấy giá cả cũng tầm tầm như đồ Toy. Tất nhiên là thay garage ngoài chứ hok vào EA, thứ nào mấy chỗ cung cấp phụ tùng hok có sẵn thì đặt sẽ có. Vấn đề nữa cũng rất quan trọng, theo mình là ae chạy Bim rất nhiệt tình chỉ dẫn nhau những nơi sửa chữa tốt, cung cấp phụ tùng tốt. Những thứ quan trọng hơn như hộp số này nọ thì tôi chưa trải nghiệm nên hok rõ lắm, chắc để các bác ma cũ hội Bim cho ý kiến.
Túm lại là, với mức chi phí sửa chữa & thay phụ tùng cho chiếc 325 E46 này là ngang ngửa với 1 em camry. Các đời Bim cao hơn thì đồ đạc sẽ khó kiếm và đắt hơn hoặc bác ở tỉnh thì phải cân nhắc vì hok phải garage nào cũng mó vào em Bim được.
Túm lại là, với mức chi phí sửa chữa & thay phụ tùng cho chiếc 325 E46 này là ngang ngửa với 1 em camry. Các đời Bim cao hơn thì đồ đạc sẽ khó kiếm và đắt hơn hoặc bác ở tỉnh thì phải cân nhắc vì hok phải garage nào cũng mó vào em Bim được.
PKW nói:Tôi là ma mới của Bim, chỉ dám đưa ra nhận xét cá nhân thôi nhé, từ hôm đổi xe đến giờ (hiện là 325 E46) thấy cái gì ngứa mắt ngứa tai hoặc chủ trước dùng lâu chưa thay là tôi thay - Bơm & lọc nhớt, bơm & lọc xăng, cảm biến thắng ABS, chế quạt điện cho nhiệt độ luôn ở mức trung bình, lọc gió, cặp nhún trước sau, thay nhớt v.v..., thì thấy giá cả cũng tầm tầm như đồ Toy. Tất nhiên là thay garage ngoài chứ hok vào EA, thứ nào mấy chỗ cung cấp phụ tùng hok có sẵn thì đặt sẽ có. Vấn đề nữa cũng rất quan trọng, theo mình là ae chạy Bim rất nhiệt tình chỉ dẫn nhau những nơi sửa chữa tốt, cung cấp phụ tùng tốt. Những thứ quan trọng hơn như hộp số này nọ thì tôi chưa trải nghiệm nên hok rõ lắm, chắc để các bác ma cũ hội Bim cho ý kiến.
Túm lại là, với mức chi phí sửa chữa & thay phụ tùng cho chiếc 325 E46 này là ngang ngửa với 1 em camry. Các đời Bim cao hơn thì đồ đạc sẽ khó kiếm và đắt hơn hoặc bác ở tỉnh thì phải cân nhắc vì hok phải garage nào cũng mó vào em Bim được.
Bac nay noi dung , Toyota sua chua , thay the re la mua do o ngoai chu vao hang thi cung dat lam , khong re dau .
Tien bao duong thi o Toyota Ben Thanh dat hon o Ea nhe , vi cong Ty nha dang dung 1 BIm va Toyota nen thay vay do .
Trả lời cho VCV! xe của ban bị quạt gió kêu to lý do có thể như sau: do dàn lỗi hệ thống điều hòa nên quạt gió quay hêt công suất(cỡ to nhất) để làm mát dàn nóng hoặc có thể cảm biến nhiệt độ của quạt đã bị hỏng nên quạt không điều chỉnh được tốc độ theo nhiệt độ của dàn nóng. cảm biến quạt gió có tác dụng on/of quạt và điều chỉnh cả tốc độ quạt theo nhiệt độ đảm bảo làm mát cho dàn nóng. Nếu bạn bật điều hòa lên mà quạt quay keu to và không ngắt chắc chắn đã lỗi cảm biến, nếu vẫn ngắt khi đủ mát cho dàn nóng thì cảm biến vẫn tốt, tiếng ù sẽ có thể do vòng bi của ổ quạt. Ở quạt gió có bộ phận ly hợp để on/of quạt theo lênh của cảm biến nhiệt độ. Vì vậy bạn cần xem lại cảm biến nhiệt độ của quạt trên dàn nóng hoặc trên quạt ban nhe! còn kg cứ đi thế cũng kg sao, chỉ có mau hỏng quạt vì quạt luôn quay hết công suất và kg nghỉ. chúc bạn thành công!