Hạng C
17/8/08
620
295
63
HCMC
Em chào các bác,

Em vừa mới rước 1 em Captiva Diesel LTZ-D, đời 2009 form mới (dòng bị cắt options). Xin nhờ các bác đã từng đi dòng xe này tư vấn giúp em một số điểm sau:

1. Dầu động cơ nên dùng loại nào? Thông số ra sao?
2. Bảo dưỡng 50.000km nên làm những mục gì?
3. Đi dưới 30km/h thì khoang lái hơi ù, lên trên 30km/h thì êm => em nghĩ là do cấu tạo máy dầu, theo các bác em có nên làm cách âm khoang máy hay ko ạ? Nếu làm thì phí tổn thế nào ạ? Nếu ko làm cách âm khoang máy thì có giải pháp nào cho việc ù ù này ko?
4. Xe ko có Auto-lock cửa, chỉ có lock cửa trung tâm, nếu em muốn cài Auto-lock thì vào hãng cài hay phải lắp thêm thiết bị rời? Đời 2008 thì vào hãng cài là được, còn form mới thì em mù tịt.
5. Còn những vấn đề gì cần lưu tâm khi sử dụng dòng xe này ko ạ? Ví dụ như các bộ phận có khả năng hư hỏng cao nhất, cần quan tâm kiểm tra nhất...

Em xin chân thành cảm ơn các bác ạ!
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
BlackJolie nói:
Em chào các bác,

Em vừa mới rước 1 em Captiva Diesel LTZ-D, đời 2009 form mới (dòng bị cắt options). Xin nhờ các bác đã từng đi dòng xe này tư vấn giúp em một số điểm sau:

1. Dầu động cơ nên dùng loại nào? Thông số ra sao?
2. Bảo dưỡng 50.000km nên làm những mục gì?
3. Đi dưới 30km/h thì khoang lái hơi ù, lên trên 30km/h thì êm => em nghĩ là do cấu tạo máy dầu, theo các bác em có nên làm cách âm khoang máy hay ko ạ? Nếu làm thì phí tổn thế nào ạ? Nếu ko làm cách âm khoang máy thì có giải pháp nào cho việc ù ù này ko?
4. Xe ko có Auto-lock cửa, chỉ có lock cửa trung tâm, nếu em muốn cài Auto-lock thì vào hãng cài hay phải lắp thêm thiết bị rời? Đời 2008 thì vào hãng cài là được, còn form mới thì em mù tịt.
5. Còn những vấn đề gì cần lưu tâm khi sử dụng dòng xe này ko ạ? Ví dụ như các bộ phận có khả năng hư hỏng cao nhất, cần quan tâm kiểm tra nhất...

Em xin chân thành cảm ơn các bác ạ!
1. Bác lật manual ra mà xem nên dùng loại nhớt nào. Nếu mất rồi thì tải ở đây: http://www.fileswap.com/dl/mabwiGtPI/ . Em xem thì thấy là : MB 229.31 5W40
2. Xem manual phía trên luôn
3. Máy dầu phải chịu bác ạ. Muốn êm thì đổi máy dầu đời mới của Mer kìa bác. Làm cách âm ko cải thiện đc bao nhiêu mà tốn kém lắm. Chịu khó mở nhạc to tí.
4. Cài autolock 40KM/h ra hãng setup trong 3 nốt nhạc
5. Cap thì hay hỏng cảm biến ABS. Nhưng e nghe nói là dòng form mới đã cải thiện đc rồi. Ngoài ra phuộc sau mau hư hơn các xe đồng hạng do có công nghệ tự động cân bằng. Nên chăm thay lọc gió máy lạnh và động cơ. Ngoài ra xe bác chạy 50K rồi thì kiểm tra 4 cái bố thắng coi còn ngon ko? Mòn quá thì thay luôn chạy cho an toàn. Ngoài ra ko biết xe bác có thuộc diện phải thay dầu thắng theo đợt triệu hồi vừa rồi ko?
 
Hạng B1
2/4/10
89
0
8
Bác có thể cho e hỏi nhỏ là giá cưới hỏi bao nhiêu k ah? Tks bác e cũng đang kiếm một e máy dầu mà muốn form cũ cho nhiều đồ chơi :)))
 
Hạng B2
3/11/11
202
42
28
Cụ lấy bao nhiêu vậy, e cũng đang tính lấy e này về thay e 4 chỗ.
 
Hạng C
17/8/08
620
295
63
HCMC
Em x
rockman nói:
BlackJolie nói:
Em chào các bác,

Em vừa mới rước 1 em Captiva Diesel LTZ-D, đời 2009 form mới (dòng bị cắt options). Xin nhờ các bác đã từng đi dòng xe này tư vấn giúp em một số điểm sau:

1. Dầu động cơ nên dùng loại nào? Thông số ra sao?
2. Bảo dưỡng 50.000km nên làm những mục gì?
3. Đi dưới 30km/h thì khoang lái hơi ù, lên trên 30km/h thì êm => em nghĩ là do cấu tạo máy dầu, theo các bác em có nên làm cách âm khoang máy hay ko ạ? Nếu làm thì phí tổn thế nào ạ? Nếu ko làm cách âm khoang máy thì có giải pháp nào cho việc ù ù này ko?
4. Xe ko có Auto-lock cửa, chỉ có lock cửa trung tâm, nếu em muốn cài Auto-lock thì vào hãng cài hay phải lắp thêm thiết bị rời? Đời 2008 thì vào hãng cài là được, còn form mới thì em mù tịt.
5. Còn những vấn đề gì cần lưu tâm khi sử dụng dòng xe này ko ạ? Ví dụ như các bộ phận có khả năng hư hỏng cao nhất, cần quan tâm kiểm tra nhất...

Em xin chân thành cảm ơn các bác ạ!
1. Bác lật manual ra mà xem nên dùng loại nhớt nào. Nếu mất rồi thì tải ở đây: http://www.fileswap.com/dl/mabwiGtPI/ . Em xem thì thấy là : MB 229.31 5W40
2. Xem manual phía trên luôn
3. Máy dầu phải chịu bác ạ. Muốn êm thì đổi máy dầu đời mới của Mer kìa bác. Làm cách âm ko cải thiện đc bao nhiêu mà tốn kém lắm. Chịu khó mở nhạc to tí.
4. Cài autolock 40KM/h ra hãng setup trong 3 nốt nhạc
5. Cap thì hay hỏng cảm biến ABS. Nhưng e nghe nói là dòng form mới đã cải thiện đc rồi. Ngoài ra phuộc sau mau hư hơn các xe đồng hạng do có công nghệ tự động cân bằng. Nên chăm thay lọc gió máy lạnh và động cơ. Ngoài ra xe bác chạy 50K rồi thì kiểm tra 4 cái bố thắng coi còn ngon ko? Mòn quá thì thay luôn chạy cho an toàn. Ngoài ra ko biết xe bác có thuộc diện phải thay dầu thắng theo đợt triệu hồi vừa rồi ko?
Rất cảm ơn bác đã tư vấn nhiệt tình ạ. Bây giờ thì em đã quen với tiếng máy rồi, nên cũng chả thấy ồn gì nữa. Xe chạy ngon choét, bốc, đầm và cực ít hao. Hehe, em mới làm chuyến Tây Ninh - SG, đồng hồ báo trung bình 6,5l/100km, sướng tê người các bác ạ.
36.gif