Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Tạm gọi nôm na là pressure sensor, em hiểu là để bảo vệ hệ thống điều hòa xe hơi. Có 2 kiểu: mắc nối tiếp với lốc và mắc với ECU để ECU điều khiển đóng mở lốc lạnh, vậy có phải nó có 2 loại không? Các bác cho em hỏi về nguyên lý cấu tạo, cơ chế hoạt động của 2 loại cảm biến trên với! Thanks.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
manhcuong nói:
Tạm gọi nôm na là pressure sensor, em hiểu là để bảo vệ hệ thống điều hòa xe hơi. Có 2 kiểu: mắc nối tiếp với lốc và mắc với ECU để ECU điều khiển đóng mở lốc lạnh, vậy có phải nó có 2 loại không? Các bác cho em hỏi về nguyên lý cấu tạo, cơ chế hoạt động của 2 loại cảm biến trên với! Thanks.
Như tên gọi của nó. Nó là 2 công tắc áp suất, loại thường đóng. 1 cái tác động khi áp suất < 1kg/cm2, 1 cái tác động khi áp suất >21kg/cm2 (tức hở tiếp điểm ra). Nó thường được gắn ở đầu ra của lọc ga nhằm mục đích bảo vệ khi "van giản nở" nghẹt hoặc lọc ga nghẹt.
Dual pressure switch có 2 loại đầu cắm: 1 loại 2 dây, 1 loại 4 dây. Loại 2 dây thì 2 công tắc áp suất được nối tiếp ngay bên trong. Loại 4 dây thì đưa ra cả 2 đầu của 2 công tắc áp suất ra ngoài. Tui chỉ biết có vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/10/11
244
32
28
manhcuong nói:
Tạm gọi nôm na là pressure sensor, em hiểu là để bảo vệ hệ thống điều hòa xe hơi. Có 2 kiểu: mắc nối tiếp với lốc và mắc với ECU để ECU điều khiển đóng mở lốc lạnh, vậy có phải nó có 2 loại không? Các bác cho em hỏi về nguyên lý cấu tạo, cơ chế hoạt động của 2 loại cảm biến trên với! Thanks.

Dual pressurre switch ,có nghĩa là công tắt áp suất 2 chế độ.Ví dụ cùng một pressure sensor nhưng tắt ở 2 chế độ , vừa thấp dưới 25 psi (khi sắp hết ga), vừa cao trên 350 psi ( khi quạt dàn nóng ko chạy or dư ga)