Chủ đề tương tự
Chào bác thanh! Cho em hỏi khi lắp còi cho bác thì mấy anh thợ có lắp thêm role hay không? Nếu đã có role rồi mà vẫn như vậy thì bác xem lại cặp còi của mình ( coi chừng bị hàng tàu, nó hay bị vậy lắm).
Chúc xe bác mau hết bệnh
---------dungvan chuyên trị Mazda& Kia-------
hp: 0918182449
Chúc xe bác mau hết bệnh
---------dungvan chuyên trị Mazda& Kia-------
hp: 0918182449
Cặp kèn của em mua của anh PHONGNGUYEN trên điễn đàn này mà k phải hàng Tàu đâu,em cũng Oder cho ông chú em 1 cặp gắn chiếc Lexus nữa cũng k bị gỉ hết sao xe em bị mới đau chứ. Kèn của em hình như k có gắn Role
Em mua cặp còi sên Denso của bác Phongnguyen về tự xử luôn bác. Vì Grandis nó dùng sẵn 2 còi dĩa nên gắn vào cũng không khó khăn lắm.
-Đầu tiên là bác phải ra tiệm sửa honda kêu có bấm cho mình 2 sợi dây, mỗi sợi có 1 đầu là chân cắm vào cái chấu trên thân kèn, 1 đầu thì tuốt vỏ nhựa lộ lõi đồng ra( 2 sợi đây này làm dây nguội, vì còi zin G nó có một chấu lửa thôi, nguội tiếp xúc bằng thân kèn).Bác nhớ kêu họ gắn cái chụp cao su cách điện vào cái chân cắm
- Sau đó bác tháo 2 cái lưới tản nhiệt 2 bên cái logo ra (dùng vít đâù dẹt nạy nhẹ mấy con tắc kê ra, bác lưu ý có mấy con tắc kê nằm phía trong lưới tản nhiệt)
-Tháo còi cũ ra, bác dời vị trí còi ở dưới lên như hình chụp của em là ổn,vị trí cũ giữ nguyên (còi lắp họng chúc xuống đất để khỏi vô nước, nếu lắp như vị trí như còi zin thì dù có chúc xuống thì bác đi rửa xe có thể bị vô nước đó,em bị rồi!
). Phần này bác bẻ mấy cái thanh sắt bắt pát theo còi cho còi đừng chạm vào lưới tản nhiệt hay khung xe nhé)
- Rồi bác gắn còi mới vào, đấu dây nguội vào con ốc như của em là ô kê con gà đen.
-Lắp lại trả nguyên hiện trạng như cũ
Chúc bác được sướng dài lâu! Cách này của chưa thấy trục trặc gì, duy nhất lần chưa dời kèn lên thì rửa xe bị vô nước tịt hết một bên, em tháo ra xúc nước rồi sấy khô gắn lại vẫn kêu bình thường.
-Đầu tiên là bác phải ra tiệm sửa honda kêu có bấm cho mình 2 sợi dây, mỗi sợi có 1 đầu là chân cắm vào cái chấu trên thân kèn, 1 đầu thì tuốt vỏ nhựa lộ lõi đồng ra( 2 sợi đây này làm dây nguội, vì còi zin G nó có một chấu lửa thôi, nguội tiếp xúc bằng thân kèn).Bác nhớ kêu họ gắn cái chụp cao su cách điện vào cái chân cắm
- Sau đó bác tháo 2 cái lưới tản nhiệt 2 bên cái logo ra (dùng vít đâù dẹt nạy nhẹ mấy con tắc kê ra, bác lưu ý có mấy con tắc kê nằm phía trong lưới tản nhiệt)
-Tháo còi cũ ra, bác dời vị trí còi ở dưới lên như hình chụp của em là ổn,vị trí cũ giữ nguyên (còi lắp họng chúc xuống đất để khỏi vô nước, nếu lắp như vị trí như còi zin thì dù có chúc xuống thì bác đi rửa xe có thể bị vô nước đó,em bị rồi!
- Rồi bác gắn còi mới vào, đấu dây nguội vào con ốc như của em là ô kê con gà đen.
-Lắp lại trả nguyên hiện trạng như cũ
Chúc bác được sướng dài lâu! Cách này của chưa thấy trục trặc gì, duy nhất lần chưa dời kèn lên thì rửa xe bị vô nước tịt hết một bên, em tháo ra xúc nước rồi sấy khô gắn lại vẫn kêu bình thường.
Last edited by a moderator:
Các bác ơi em nhức đầu với cặp kèn này quá.
Hôm qua em tháo ra hết gắn qua chiếc tải nhỏ của em để thử chạy và bóp kêu 2 cây nghe rất hay ,nhưng khi gắn lại vào chiếc Grandis thì lúc đầu bóp kêu khoản chứng gần 3 tiếng sau thì nó chỉ kêu có 1 cây nữa àh.Bực mình đem ra thử ở ngoài thì kêu 2 cây.Em k biết nó bị gì nữa mấy bác chuẩn bệnh dùm em với
Hôm qua em tháo ra hết gắn qua chiếc tải nhỏ của em để thử chạy và bóp kêu 2 cây nghe rất hay ,nhưng khi gắn lại vào chiếc Grandis thì lúc đầu bóp kêu khoản chứng gần 3 tiếng sau thì nó chỉ kêu có 1 cây nữa àh.Bực mình đem ra thử ở ngoài thì kêu 2 cây.Em k biết nó bị gì nữa mấy bác chuẩn bệnh dùm em với
Bác kiểm tra lại dây nhợ xem có trục trặc gì không (dây lửa, dây nguội).Nếu thử ở ngoài không bị thì chắc lỗi không do kèn rồi.
lắp cây còi tưởng chừa như đơn giản ai cũng làm dc. nhưng thực tế đau lòng là rất ít người làm đúng kỹ thuật. ( có cả em
)
khi còi làm việc tần số rung rất lớn với biên độ cao. vì vậy nếu giắc nối vào chân còi k chặc thì nó sẽ bị rung dẫn đến có đọ hở. đọ hở này làm cho tia lữa điẹn bắn qua trong lúc coi làm việc sau thời gian nó đóng ten và dẫn đến k dẫn điện. lấy ra vệ sinh lắp vào bấm kêu dc vài chục lần là bị " y như cũ"
vì vậy khi lắp còi cần chú ý là giắc ghiêm nên hươg lên trên ( trừ còi sò thì họng còi được ưu tiênhướng xuống dưới) mục đích tránh nước chống bị oxi hoá.
khi lắp xong dùng kiềm bấm thật chặc ( bấm chết luôn mối nối )
dây nối mass k nên cố định vào bulong gần nhất mà nối về vị trí mass đã dc thiết kế trên khung xe.
nếu đấu thêm role thì vị trí role nên nằm nơi nước mưa và nước rửa xe k vào dc
như vậy V2 sẽ luôn có cái mồm rất to đây bác à
khi còi làm việc tần số rung rất lớn với biên độ cao. vì vậy nếu giắc nối vào chân còi k chặc thì nó sẽ bị rung dẫn đến có đọ hở. đọ hở này làm cho tia lữa điẹn bắn qua trong lúc coi làm việc sau thời gian nó đóng ten và dẫn đến k dẫn điện. lấy ra vệ sinh lắp vào bấm kêu dc vài chục lần là bị " y như cũ"
vì vậy khi lắp còi cần chú ý là giắc ghiêm nên hươg lên trên ( trừ còi sò thì họng còi được ưu tiênhướng xuống dưới) mục đích tránh nước chống bị oxi hoá.
khi lắp xong dùng kiềm bấm thật chặc ( bấm chết luôn mối nối )
dây nối mass k nên cố định vào bulong gần nhất mà nối về vị trí mass đã dc thiết kế trên khung xe.
nếu đấu thêm role thì vị trí role nên nằm nơi nước mưa và nước rửa xe k vào dc
như vậy V2 sẽ luôn có cái mồm rất to đây bác à
Cám ơn bài viết của bác.em sẽ luu ý vấn đề nàyauto_vn911 nói:lắp cây còi tưởng chừa như đơn giản ai cũng làm dc. nhưng thực tế đau lòng là rất ít người làm đúng kỹ thuật. ( có cả em)
khi còi làm việc tần số rung rất lớn với biên độ cao. vì vậy nếu giắc nối vào chân còi k chặc thì nó sẽ bị rung dẫn đến có đọ hở. đọ hở này làm cho tia lữa điẹn bắn qua trong lúc coi làm việc sau thời gian nó đóng ten và dẫn đến k dẫn điện. lấy ra vệ sinh lắp vào bấm kêu dc vài chục lần là bị " y như cũ"
vì vậy khi lắp còi cần chú ý là giắc ghiêm nên hươg lên trên ( trừ còi sò thì họng còi được ưu tiênhướng xuống dưới) mục đích tránh nước chống bị oxi hoá.
khi lắp xong dùng kiềm bấm thật chặc ( bấm chết luôn mối nối )
dây nối mass k nên cố định vào bulong gần nhất mà nối về vị trí mass đã dc thiết kế trên khung xe.
nếu đấu thêm role thì vị trí role nên nằm nơi nước mưa và nước rửa xe k vào dc
như vậy V2 sẽ luôn có cái mồm rất to đây bác à