Hạng B2
22/7/07
181
17
18
Em đọc trong sách HDSD thấy các cấp nhớt đề nghị cho Zinger là:
6d76.jpg

Thang đo nhiệt độ em nghĩ là nhiệt độ môi trường.
Như vậy ở xứ nóng như VN mình nên nhớt hoạt động trong nhiệt độ môi trường càng cao càng tốt (chẳng hạn như: SAE xxW-40, xxW-50) phải không các bác?
Em muốn dùng thử loại SAE 10W-30 vì nghe nói loại này loãng hơn nên giúp nhớt bôi trơn toàn bộ máy nhanh hơn khi khởi động sáng sớm. Tuy nhiên em vẫn còn lăng tăng về nhiệt độ của nó: chỉ có 40 độ. Trong khi đó nhiệt độ môi trường ở VN lại rất nóng. Như vậy nó có thích hợp cho xe ở VN không các bác?


 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Bác Lưu ý dộ nhớt cận dưới, cần trên, cấp độ chất lượng nhớt và phụ gia.

Vè đọ nhớt cận dưới; 0W-30 loãng hơn 5w30 và 5W 30 loảng hơn 10W 30.
Trong đó 0W-30 là nhớt tổng hợp rất mắc. 5W-30 là phù hợp
Cận trên thì dùng 30 được (5w30 rẻ hơn 5W 40).
Cấp độ chất lượng động cơ xăng ghi ký hiệu SE SF SD ..SN chư số càng thấp thì chất lượng càng cao, xe xăng Mit yêu cầu SD, nhưng những laoij nhớt ở trên thường ở cấp cao hơn, SI hay SM.

Phụ gia, tùy thuộc trình độcủa mổi hãng nhớt. Cùng một độ nhớt, cùng một cấp độ chất lượng, nhưng nhớ các Hãng danh tiếng thường tốt và bền hơn (do sử dụng nguyên liệu đầu vào tốt và phụ gia tốt).

Đối với Động cơ xăng Nhà Máy khuyên dùng Nhớt Mitsubishi 5W-30 SM do nhà máy cung cấp. Bác nên dùng nhớt này trở lên, rất có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ động cơ vì nó có phụ gia phù hợp với ddieeeuf kiện sử dụng của động cơ Mit.

Ở Box phát minh sáng chế có vài bài viết chuyên sâu, nhưng mình nghĩ bấy nhiêu đây là tạm đủ đối với người sử dụng.

 
Hạng B2
22/7/07
181
17
18
Cám ơn bác Trường nhiều. Em sẽ thử dùng loại Mitsubishi 5W-30 SM. Thay ở đại lý Mit cũng có phải không bác? Hay là phải lên nhà máy mới được?
 
Hạng B2
22/7/07
181
17
18
Cám ơn bác trantrongthivn. Đợt thay nhớt tới em sẽ thay nhớt và lọc của hãng. Hồi nào tới giờ em không để ý tới chuyện nhớt máy. Cứ nghĩ nhớt nào cũng là nhớt, miễn thay đúng hạn là được. Nhưng vừa rồi có đọc 1 bài trên mạng, thấy nói nếu sử dụng nhớt và lọc đúng chủng loại 1 cách định kỳ theo tiêu chuẩn nhà SX thì sẽ kéo dài tuổi thọ động cơ đáng kể.
 
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Em vừa thay nhớt Castrol 15W-40 giá 420.000đ/bình 04 lít, công nhận nhẹ máy hẳn, cầm chừng xuống đúng 700v/phút. Máy êm cực kỳ, giờ đứng 1 bên phải lắng tai mới nghe được tiếng máy, còn ngồi trong xe chỉ cảm nhận máy nổ qua sự rung động nhẹ của 1 vài thiết bị. Em có nghe cửa hàng nói có nhớt 0W-30, còn nhẹ máy hơn, giá 1.2tr/bình, ko biết xe Jolie có dùng tốt ko?
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
Phương_Jolie06 nói:
Em vừa thay nhớt Castrol 15W-40 giá 420.000đ/bình 04 lít, công nhận nhẹ máy hẳn, cầm chừng xuống đúng 700v/phút. Máy êm cực kỳ, giờ đứng 1 bên phải lắng tai mới nghe được tiếng máy, còn ngồi trong xe chỉ cảm nhận máy nổ qua sự rung động nhẹ của 1 vài thiết bị. Em có nghe cửa hàng nói có nhớt 0W-30, còn nhẹ máy hơn, giá 1.2tr/bình, ko biết xe Jolie có dùng tốt ko?
CASTROL GTX ME


Phải chai này không bác? để em mua dùng thử
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Castrol năm ngoái tổ chức ở OS, khuyên nếu động cơ cũ, chưa đại tu thì nên dùng 10w hay lỏng hơn. Castrol Magnetic. Các hiệu khác cũng nhiều loại tương đương hay tốt hơn.

Bên box Sáng chế phá minh có bài viết về nhớt rất dể hiểu của bác Synthetic, bác nên xem.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Phương_Jolie06 nói:
Em vừa thay nhớt Castrol 15W-40 giá 420.000đ/bình 04 lít, công nhận nhẹ máy hẳn, cầm chừng xuống đúng 700v/phút. Máy êm cực kỳ, giờ đứng 1 bên phải lắng tai mới nghe được tiếng máy, còn ngồi trong xe chỉ cảm nhận máy nổ qua sự rung động nhẹ của 1 vài thiết bị. Em có nghe cửa hàng nói có nhớt 0W-30, còn nhẹ máy hơn, giá 1.2tr/bình, ko biết xe Jolie có dùng tốt ko?
Không nhất thiết phải sài nhớt 0w-30 vì phí tiền. Ở vn bác chỉ cần sài nhớt 10w-30 hay 15w-30 là được rùi do điều kiện khí hậu nhiệt đới. Nhớt 0w-30 chỉ thích hợp dùng cho xứ lạnh thôi, chỉ số trước chữ w thể hiện mức độ đậm đặc trước khi khởi động xe. Chỉ số này càng thấp thì nó càng mắc tiền và chỉ thích hợp với xứ lạnh, nó thể hiện mức độ đặc trước khi khởi động xe, tức khi máy nguội, ở xứ lạnh nhiệt độ xuống thấp vì vậy cần sử dụng chất chống đông nhiều để khi khởi động nhớt lên máy được nhanh hơn so với các loại nhớt 5w-30 hay 10w-30.