Chủ đề tương tự
grandiss nói:ko có nitro đâu.cái này do cây bô đó bác ... chỉnh xăng dư ra là ra lữa hay sao ấy ... hehe
Đó là Nitro đó không phải xăng dư đâu!
Khổ ghê!! nitro là bơm vào để đốt khi ra tới pô thì còn gì ngoài CO2 với NO2 đau cơ chứ!!!
cái này người ta gọi là exhaust flame tức là trong hệ thống ống xả có gắn thêm một bộ đánh lửa nữa để khi mà nhồi ga lượng xăng cháy không hết sẽ được đánh lửa lần 2 để tạo ra lửa từ ống xả!!
Bác vào trang này mà coi:
www.eatmyflames.com/
cái này người ta gọi là exhaust flame tức là trong hệ thống ống xả có gắn thêm một bộ đánh lửa nữa để khi mà nhồi ga lượng xăng cháy không hết sẽ được đánh lửa lần 2 để tạo ra lửa từ ống xả!!
Bác vào trang này mà coi:
www.eatmyflames.com/
OK, để e giải thích một chút:
Nitrous kit thường được xem là cách rẽ nhất cũng như nguy hiểm nhất để tăng công suất xe. Nguyên tắc hoạt động của Nitrous: khi Nitrous oxide lỏng trong bình chứa được phun vào engine, NOS sẽ bốc hơi và giải thoát khí O2. Lượng O2 này giúp tăng công suất (nguyên tắc căn bản của động cơ đốt trong: đốt càng nhiều O2 và xăng thì công suất càng cao). Nitrous kit được bán theo stages: 1,2,3,4.... stage càng cao thì càng mắc và công suất càng cao. Những stage cao như 4,5 thường chỉ áp dụng cho xe đã độ nhiều
có 2 loại Nitrous Kit chính:
Dry System:
Nitrous sẽ được phun vào Intake Manifold (không kèm theo xăng ==> giữ cho intake manifold khô ==> dry setup) và đòi hỏi Fuel injector fun xăng nhiều hơn. để làm được điều này, cách thứ 1 là phải cần đến ECU tuning. tuy nhiên, nhiều thợ độ xe áp dụng 1 cách đơn giản hơn: lắp đầu phun nitrous ngay phía trước MAF (mass airflow sensor). ==> đánh lừa ECU. ECU sẽ nghĩ rằng khí hút vào cold và dense hơn bình thường ==> bơm nhiều xăng hơn. Anyway, cả 2 cách trên đều tăng lượng nhiên liệu và O2 trong buồn đốt ==> tăng công suất
Wet system
Wet system fun NOS và xăng vào intake manifold. ==> sẽ 0 đòi hỏi fuel system bơm thêm nhiên liệu vào buồn đốt. Tuy nhiên, vì intake manifold thường được thiết kế dành cho khí. fun thêm hơi xăng vào intake manifold có thể tăng khả năng intake backfire (hỗn hợp nhiên liệu cháy khi chưa vào buồng đốt) Khi set up và install đúng, Wet system cho công xuất vao hơn dry system. Ngoài ra, Wet khó cài đặt và đắt tiền hơn Dry
Vấn đề với NOS:
-nguy hiểm: Bản thân Nitrous Oxide không thể tự cháy. NOS chỉ đơn giả là 1 chất kích thích cho quá trình cháy nổ của động cơ ==> Nổ xe ầm ầm khói lửa như trong Fast and Furious là 0 thể xảy ra . Nguy hiểm chính ở đây là engine.
Trước mắt: Mỗi engine đều có giới hạn công suất. ==> phun quá nhiều NOS có thể làm blow engine
Về lâu về dài: Ngay cả khi setup đúng, Phun NOS ép động cơ hoạt động gần giới hạn thiết kế ==> mài mòn engine overtime. ==> xe mau hư
Nitrous kit thường được xem là cách rẽ nhất cũng như nguy hiểm nhất để tăng công suất xe. Nguyên tắc hoạt động của Nitrous: khi Nitrous oxide lỏng trong bình chứa được phun vào engine, NOS sẽ bốc hơi và giải thoát khí O2. Lượng O2 này giúp tăng công suất (nguyên tắc căn bản của động cơ đốt trong: đốt càng nhiều O2 và xăng thì công suất càng cao). Nitrous kit được bán theo stages: 1,2,3,4.... stage càng cao thì càng mắc và công suất càng cao. Những stage cao như 4,5 thường chỉ áp dụng cho xe đã độ nhiều
có 2 loại Nitrous Kit chính:
Dry System:
Nitrous sẽ được phun vào Intake Manifold (không kèm theo xăng ==> giữ cho intake manifold khô ==> dry setup) và đòi hỏi Fuel injector fun xăng nhiều hơn. để làm được điều này, cách thứ 1 là phải cần đến ECU tuning. tuy nhiên, nhiều thợ độ xe áp dụng 1 cách đơn giản hơn: lắp đầu phun nitrous ngay phía trước MAF (mass airflow sensor). ==> đánh lừa ECU. ECU sẽ nghĩ rằng khí hút vào cold và dense hơn bình thường ==> bơm nhiều xăng hơn. Anyway, cả 2 cách trên đều tăng lượng nhiên liệu và O2 trong buồn đốt ==> tăng công suất
Wet system
Wet system fun NOS và xăng vào intake manifold. ==> sẽ 0 đòi hỏi fuel system bơm thêm nhiên liệu vào buồn đốt. Tuy nhiên, vì intake manifold thường được thiết kế dành cho khí. fun thêm hơi xăng vào intake manifold có thể tăng khả năng intake backfire (hỗn hợp nhiên liệu cháy khi chưa vào buồng đốt) Khi set up và install đúng, Wet system cho công xuất vao hơn dry system. Ngoài ra, Wet khó cài đặt và đắt tiền hơn Dry
Vấn đề với NOS:
-nguy hiểm: Bản thân Nitrous Oxide không thể tự cháy. NOS chỉ đơn giả là 1 chất kích thích cho quá trình cháy nổ của động cơ ==> Nổ xe ầm ầm khói lửa như trong Fast and Furious là 0 thể xảy ra . Nguy hiểm chính ở đây là engine.
Trước mắt: Mỗi engine đều có giới hạn công suất. ==> phun quá nhiều NOS có thể làm blow engine
Về lâu về dài: Ngay cả khi setup đúng, Phun NOS ép động cơ hoạt động gần giới hạn thiết kế ==> mài mòn engine overtime. ==> xe mau hư