Tập Lái
19/10/16
8
9
3
44
Em đang tìm hiểu về trục các đăng và bi chữ thập xe E46 318i. Các bác cho em hỏi mấy thứ em khoanh đỏ ở hình dưới đây là như thế nào ạ.
Tình hình xe em đi tốc độ cao (80km trở lên ) có tiếng ù, giống như đi máy bay.
Cảm ơn các bác.
Cho em hỏi về trục các đăng xe E46 318i
Cho em hỏi về trục các đăng xe E46 318i


nếu em thay thế những lnh kiện ấy, thì có hết ù không ạ.
Cho em hỏi về trục các đăng xe E46 318i
Cho em hỏi về trục các đăng xe E46 318i
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Em đã từng chạy E46 325i gần 3 năm, hiện đã lên đời nhưng thỉnh thoảng vẫn xem E46/90 cũ giùm khách nên có một vài kinh nghiệm chia sẻ với bác:
- Bệnh ù liên quan trục cacdang (sì gòn tụi em gọi là trục láp) khá phổ biến trên E46, có thể lên tới 50% nên xe bác k may mà bị thì cũng là bình thường.
- Nếu xe bác mỗi lần nhả ga, nhấp nhấp lên ga mà ù thì nhiều khả năng do cao su đầu láp (hình 1 bác gửi) bị nứt hoặc kém chất lượng. Cho xe lên cầu nhìn cũng phát hiện đc sự hư hỏng này. Thay thế k đắt, oem hơn 1tr tí, chính hãng hơn 2tr.
- Nếu xe bác chạy càng nhanh mới thấy ù (ở đây là 80km/h như bác tả) thì nguyên nhân có thể do khớp chữ thập bị khô cứng hoặc đã bị phục hồi. Nhận biết khô cứng hay k bằng cách tháo ra xoay thử, còn nhận biết đã bị phục hồi (mất zin) hay k bằng cách nhìn mối hàn. Như hình bác gửi là khớp còn zin.
Xử lý bằng cách:
+ Phục hồi khớp, chi phí hơn 1tr, tỷ lệ thành công k cao vì mối hàn lại k còn đảm bảo cân bằng động khi trục quay ở tốc độ cao.
+ Cắt trục láp để thay khớp zin (cũ), chi phí gần 3tr, tỷ lệ thành công cao hơn, nhưng vẫn hên xui, tầm 50%
+ Thay nguyên cây láp zin (cũ), chi phí tầm 8tr, tỷ lệ thành công 70-80% vì láp cũ ship từ UK/US chỉ đc kiểm chứng qua hình và mô tả của seller (thường đúng)
+ Thay nguyên cây láp mới tinh, oem tầm 24-26tr, chính hãng tầm 28-30tr, tỷ lệ thành công tất nhiên 100% nhưng chi phí gần bằng 1/10 xe liệu có đáng ?

Xe em lúc trước bị ù ở 110km/h, phục hồi khớp chữ thập k hết, xe bị ù ở 70km/h. Em phải xách nguyên cây láp cũ từ Mỹ về, tách làm đôi bỏ valy, về ráp lại gắn vô may mà hết bệnh, cũng chỉ mới test khi lên 160km/h nhưng như thế là quá đủ rồi :)

Chúc bác mau chữa hết bệnh này cho V2
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
pic1-jpg.595437


Bi treo, có tác dụng nâng cặt - đăng. :)
nó bị rơ , tăng/giảm tốc đột ngột sẽ nghe tiếng "giủ".
Chạy test một đoạn là biết bệnh nếu đủ mẩn cảm của cảm giác lái xe.


Còn miếng nhựa như Vinhphutinh nói ở trên nó làm cao su catđăng, có tác dụng khử lực khi tăng/giảm tốc luôn. Ai từng đi xe máy, nhất là xe số sẽ biết 1 miếng y chang ráp trung gian giữa cái dỉa sau và cái đùm.Miếng này có vấn đề chạy nó kêu rần rần khi đề-pa.
 
Hạng B1
16/10/15
71
20
8
40
Em đã từng chạy E46 325i gần 3 năm, hiện đã lên đời nhưng thỉnh thoảng vẫn xem E46/90 cũ giùm khách nên có một vài kinh nghiệm chia sẻ với bác:
- Bệnh ù liên quan trục cacdang (sì gòn tụi em gọi là trục láp) khá phổ biến trên E46, có thể lên tới 50% nên xe bác k may mà bị thì cũng là bình thường.
- Nếu xe bác mỗi lần nhả ga, nhấp nhấp lên ga mà ù thì nhiều khả năng do cao su đầu láp (hình 1 bác gửi) bị nứt hoặc kém chất lượng. Cho xe lên cầu nhìn cũng phát hiện đc sự hư hỏng này. Thay thế k đắt, oem hơn 1tr tí, chính hãng hơn 2tr.
- Nếu xe bác chạy càng nhanh mới thấy ù (ở đây là 80km/h như bác tả) thì nguyên nhân có thể do khớp chữ thập bị khô cứng hoặc đã bị phục hồi. Nhận biết khô cứng hay k bằng cách tháo ra xoay thử, còn nhận biết đã bị phục hồi (mất zin) hay k bằng cách nhìn mối hàn. Như hình bác gửi là khớp còn zin.
Xử lý bằng cách:
+ Phục hồi khớp, chi phí hơn 1tr, tỷ lệ thành công k cao vì mối hàn lại k còn đảm bảo cân bằng động khi trục quay ở tốc độ cao.
+ Cắt trục láp để thay khớp zin (cũ), chi phí gần 3tr, tỷ lệ thành công cao hơn, nhưng vẫn hên xui, tầm 50%
+ Thay nguyên cây láp zin (cũ), chi phí tầm 8tr, tỷ lệ thành công 70-80% vì láp cũ ship từ UK/US chỉ đc kiểm chứng qua hình và mô tả của seller (thường đúng)
+ Thay nguyên cây láp mới tinh, oem tầm 24-26tr, chính hãng tầm 28-30tr, tỷ lệ thành công tất nhiên 100% nhưng chi phí gần bằng 1/10 xe liệu có đáng ?

Xe em lúc trước bị ù ở 110km/h, phục hồi khớp chữ thập k hết, xe bị ù ở 70km/h. Em phải xách nguyên cây láp cũ từ Mỹ về, tách làm đôi bỏ valy, về ráp lại gắn vô may mà hết bệnh, cũng chỉ mới test khi lên 160km/h nhưng như thế là quá đủ rồi :)

Chúc bác mau chữa hết bệnh này cho V2
Ý bác là thay khúc sau của cacdang đúng ko, từ khớp chữ thập ra tới bi sau. Xe mình cũng mới hàn bi sau, có vẻ ù hơn trước ở tốc độ đúng 50, ma tốc độ này chạy thường xuyên mới mệt chứ.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Ý bác là thay khúc sau của cacdang đúng ko, từ khớp chữ thập ra tới bi sau. Xe mình cũng mới hàn bi sau, có vẻ ù hơn trước ở tốc độ đúng 50, ma tốc độ này chạy thường xuyên mới mệt chứ.
K nên hàn bi sau vì khó đảm bảo cân bằng động, nên:
- cắt, thay mới 1 đoạn có bi zin, hoặc
- thay nguyên khúc
 
Hạng B1
16/10/15
71
20
8
40
Vậy là mua khúc sau hàng bãi thay vô bác Vinh hả, cảm giác giống như nó rung rung phía sau, chạy nhức đầu luôn :)
 
Tập Lái
29/9/15
18
5
3
45
Hôm nay tới lượt xe mình bị rù rù khi lên ga. Chạy ở tốc độ từ 40km/h trở lên và lên 80km/h giảm dần, nhưng kg hết. Dự đoán như bác cubi giải thích. Và có khi cũng cần thay su cacdang luôn?
 
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Hôm nay tới lượt xe mình bị rù rù khi lên ga. Chạy ở tốc độ từ 40km/h trở lên và lên 80km/h giảm dần, nhưng kg hết. Dự đoán như bác cubi giải thích. Và có khi cũng cần thay su cacdang luôn?
Wheel bearing hư cũng có khả năng chạy tầm đó gây ù ù đó anh.
 
Tập Lái
29/9/15
18
5
3
45
Wheel bearing hư cũng có khả năng chạy tầm đó gây ù ù đó anh.

Sau khi tìm chạy chữa ở khắp nơi. Cũng may tìm được một bác garage tìm bệnh và thay bạc chữ thập. Bệnh tình đã tạm thuyên giảm. Cám ơn ae!