RE: Cho em hỏi vể xe phân khối nhỏ
Bác Au2008 lo xa quá, em ngồi ké chiếc Peugeot 505 đời Mãn Thanh khi đang leo dốc 10% xe chạy rị rị thì em nghe gã tài xế la "đẩy" tức thì 2 gã ở băng sau (chắc quen rồi)mở cửa tông ra đẩy phụ chiếc xe lên dốc [&:], em vừa sợ vừa thấy mắc cười gần chết
Bác Au2008 lo xa quá, em ngồi ké chiếc Peugeot 505 đời Mãn Thanh khi đang leo dốc 10% xe chạy rị rị thì em nghe gã tài xế la "đẩy" tức thì 2 gã ở băng sau (chắc quen rồi)mở cửa tông ra đẩy phụ chiếc xe lên dốc [&:], em vừa sợ vừa thấy mắc cười gần chết
RE: Cho em hỏi vể xe phân khối nhỏ
Ới, bác đừng lo, Matiz em chạy Đà Lạt và Buôn Mê Thuột chở 4 người đi phe phé
Ới, bác đừng lo, Matiz em chạy Đà Lạt và Buôn Mê Thuột chở 4 người đi phe phé
RE: Cho em hỏi vể xe phân khối nhỏ
Em cảm ơn các bác đã "khuyến khích" . Dưng cơ mà xe của em thuộc loại đời cũ hơn mờ tịt nhiều(không hiểu đời 89 hay 83). Vậy cho em hỏi trước khi chạy đường xa, có cần đem vào gara để xem máy lại không và phần nào là quan trọng nhất phải kiểm tra.
To bác corolla95: bác có thể giải thích cho em biết tại sao lên dốc cao phải tắt AC ?
thanh kiu các bác nhiều
Em cảm ơn các bác đã "khuyến khích" . Dưng cơ mà xe của em thuộc loại đời cũ hơn mờ tịt nhiều(không hiểu đời 89 hay 83). Vậy cho em hỏi trước khi chạy đường xa, có cần đem vào gara để xem máy lại không và phần nào là quan trọng nhất phải kiểm tra.
To bác corolla95: bác có thể giải thích cho em biết tại sao lên dốc cao phải tắt AC ?
thanh kiu các bác nhiều
RE: Cho em hỏi vể xe phân khối nhỏ
Xe máy nhỏ thì thường khó khăn khi vượt xe khác, chạy đường dài vô tư ( có cái lợi là tốn ít ngân lượng đổ xăng hơn xe to), nhưng chở nặng mà leo dốc thì cũng khá mệt đấy - ko an tòan lắm đâu. Ở ngòai Bắc matiz leo lên Tam Đảo thì được chứ leo Ba Vì thì nóng máy lắm - đấy là còn phải nghỉ ngang đường rồi đấy. Nói chung leo dốc thì nên đi xe lớn một tí thì an tòan hơn.
Xe máy nhỏ thì thường khó khăn khi vượt xe khác, chạy đường dài vô tư ( có cái lợi là tốn ít ngân lượng đổ xăng hơn xe to), nhưng chở nặng mà leo dốc thì cũng khá mệt đấy - ko an tòan lắm đâu. Ở ngòai Bắc matiz leo lên Tam Đảo thì được chứ leo Ba Vì thì nóng máy lắm - đấy là còn phải nghỉ ngang đường rồi đấy. Nói chung leo dốc thì nên đi xe lớn một tí thì an tòan hơn.
RE: Cho em hỏi vể xe phân khối nhỏ
Lên đèo số 2 không nổi thì chuyển qua số 1, chậm chút cũng được (không đến nỗi đẩy đâu bác), có điều lên dốc bằng số 1 thì xót xe lắm
Cẩn thận hơn thì bác nên vào gara Thuận Lân (163 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1) để kiểm tra trước khi đi lần đầu cho yên tâm. Kiểm thêm về thắng, dầu thắng, bố thắng sau, mâm vỏ, thay nhớt, nước làm mát, cân chỉnh lại xăng lửa cho ngon, muốn tốt hơn nữa thì coi lại hệ thống gầm routine, thước lái, góc lái, bạc đạn, phuộc nhún, thanh xoắn ... Nếu bác chưa vào Thuận Lân bao giờ thì em khuyên bác là nên vào, khám trước rồi sửa sau, sửa bao nhiêu là tùy khổ chủ thôi, Thuận lân có một cái hay là không tính tiền khám bệnh dù bác có để xe lại làm hay chỉ mang xe vào khám mà thôi, từ cái nhìn tốt ban đầu đó đã làm em gắn bó với Thuận Lân cả hơn hai năm nay (chết, em quảng cáo cho họ nhiều quá [&:])
Ý kiến tắt máy lạnh xe khi leo dốc, leo đèo có một chút mâu thuẫn trong đó đó bác, cân nhắc kỹ khi quyết định tắt, tắt tạm thời, or để luôn mà leo đèo. Điều đó tùy thuộc vào xe bác có gắn thêm quạt giải nhiệt phụ cho máy lạnh không? rơle tốc độ quạt giải nhiệt còn hoạt động tốt không, khả năng giải nhiệt ra sao... (or bác thử tắt từng khúc đường đèo và kiểm tra để hiểu xe mình thì yên tâm hơn).
Một lần em bị tràn nước giải nhiệt ra khỏi bình phụ khi tắt máy lạnh xe leo đèo (mấy ngày sau về SG mới thấy vết nước tràn, tại đèn báo nhiệt không đỏ nên không biết ngay lúc leo đèo), mấy bác tài già công ty em "giải thích" rằng: tắt máy lạnh dẫn đến tắt quạt giải nhiệt phụ làm giải nhiệt máy không đủ khi chạy ở vòng tua cao vào tốc độ thấp. Nghe lời mấy ổng mấy lần đi sau này em cứ để máy lạnh chạy phà phà mà không thấy bị tràn nước như lần đầu nữa. Chẳng biết có đúng không nữa hay là hên xui
Xe em cũng Peu 205 đời 89 nhưng là 1.6 và 5 số nên đi Đà Lạt thấy bình thường. Có khi còn khỏe hơn mấy bạn Matiz & CD5 nữa ấy chứ (cho em "vênh váo" tí )
Lên đèo số 2 không nổi thì chuyển qua số 1, chậm chút cũng được (không đến nỗi đẩy đâu bác), có điều lên dốc bằng số 1 thì xót xe lắm
Cẩn thận hơn thì bác nên vào gara Thuận Lân (163 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1) để kiểm tra trước khi đi lần đầu cho yên tâm. Kiểm thêm về thắng, dầu thắng, bố thắng sau, mâm vỏ, thay nhớt, nước làm mát, cân chỉnh lại xăng lửa cho ngon, muốn tốt hơn nữa thì coi lại hệ thống gầm routine, thước lái, góc lái, bạc đạn, phuộc nhún, thanh xoắn ... Nếu bác chưa vào Thuận Lân bao giờ thì em khuyên bác là nên vào, khám trước rồi sửa sau, sửa bao nhiêu là tùy khổ chủ thôi, Thuận lân có một cái hay là không tính tiền khám bệnh dù bác có để xe lại làm hay chỉ mang xe vào khám mà thôi, từ cái nhìn tốt ban đầu đó đã làm em gắn bó với Thuận Lân cả hơn hai năm nay (chết, em quảng cáo cho họ nhiều quá [&:])
Ý kiến tắt máy lạnh xe khi leo dốc, leo đèo có một chút mâu thuẫn trong đó đó bác, cân nhắc kỹ khi quyết định tắt, tắt tạm thời, or để luôn mà leo đèo. Điều đó tùy thuộc vào xe bác có gắn thêm quạt giải nhiệt phụ cho máy lạnh không? rơle tốc độ quạt giải nhiệt còn hoạt động tốt không, khả năng giải nhiệt ra sao... (or bác thử tắt từng khúc đường đèo và kiểm tra để hiểu xe mình thì yên tâm hơn).
Một lần em bị tràn nước giải nhiệt ra khỏi bình phụ khi tắt máy lạnh xe leo đèo (mấy ngày sau về SG mới thấy vết nước tràn, tại đèn báo nhiệt không đỏ nên không biết ngay lúc leo đèo), mấy bác tài già công ty em "giải thích" rằng: tắt máy lạnh dẫn đến tắt quạt giải nhiệt phụ làm giải nhiệt máy không đủ khi chạy ở vòng tua cao vào tốc độ thấp. Nghe lời mấy ổng mấy lần đi sau này em cứ để máy lạnh chạy phà phà mà không thấy bị tràn nước như lần đầu nữa. Chẳng biết có đúng không nữa hay là hên xui
Xe em cũng Peu 205 đời 89 nhưng là 1.6 và 5 số nên đi Đà Lạt thấy bình thường. Có khi còn khỏe hơn mấy bạn Matiz & CD5 nữa ấy chứ (cho em "vênh váo" tí )
RE: Cho em hỏi vể xe phân khối nhỏ
Mình thì nghĩ rằng do mở máy lạnh nên nặng máy hơn, xe chạy yếu hơn nên khi lên dốc mà xe yếu thì nên tắt bớt máy lạnh.
Mình thì nghĩ rằng do mở máy lạnh nên nặng máy hơn, xe chạy yếu hơn nên khi lên dốc mà xe yếu thì nên tắt bớt máy lạnh.
RE: Cho em hỏi vể xe phân khối nhỏ
Có vẻ như hệ thống giải nhiệt chưa tốt đó bác ilike .Một lần em bị tràn nước giải nhiệt ra khỏi bình phụ khi tắt máy lạnh xe leo đèo (mấy ngày sau về SG mới thấy vết nước tràn, tại đèn báo nhiệt không đỏ nên không biết ngay lúc leo đèo)