Hạng F
14/9/04
9.921
31.131
113
Q3
Kính bác Đer và các bác
Em vừa táy máy tháo 4 béc phun ra vệ sinh tiện thể thay các vòng seal chân béc cho nó kín và an tòan, mọi việc ok tất, tron glúc tháo cái hộp nhựa chứa mớ dây ( trên intake) lúc gắn lại thì do 4 dây nó giống hệt nhau, số 1 số 2 thì ok đúng vị trí cũ, số 3 số 4 thì hai dây này nó giống nhau như đúc, cắm 3 qua 4 hay nguợc lại thì không khác biệt , có cách nào test cái lộn này không mấy bác.
( Dây 1 dây 2 thì nó lệch qua 1 bên nên không lộn đuợc, nhưng dây 3 dây 4 thì y xì nhau, dài như nhau giống hệt nhau hehe lấy dây 3 cắm béc 4 hay nguợc lại cũng hợp lý hết mới khổ chứ )
Em thắc mắc wá cái vụ béc nó phun có thờ i điểm không hay là phẹt cái cho cả 4 máy rồi máy nào xài thì xài .
Gắn vào chạy thử thì không thấy khác biệt, vẫn vọt, idle vẫn ổn định 750rpm, bigi vẫn hồng, sáng vẫn chảy nuớc tong tong
Các bác giải thích cho e với, đa tạ đa tạ . Chúc cuối tuần vui vẻ
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
corolla95 nói:
Kính bác Đer và các bác
Em vừa táy máy tháo 4 béc phun ra vệ sinh tiện thể thay các vòng seal chân béc cho nó kín và an tòan, mọi việc ok tất, tron glúc tháo cái hộp nhựa chứa mớ dây ( trên intake) lúc gắn lại thì do 4 dây nó giống hệt nhau, số 1 số 2 thì ok đúng vị trí cũ, số 3 số 4 thì hai dây này nó giống nhau như đúc, cắm 3 qua 4 hay nguợc lại thì không khác biệt , có cách nào test cái lộn này không mấy bác.
( Dây 1 dây 2 thì nó lệch qua 1 bên nên không lộn đuợc, nhưng dây 3 dây 4 thì y xì nhau, dài như nhau giống hệt nhau hehe lấy dây 3 cắm béc 4 hay nguợc lại cũng hợp lý hết mới khổ chứ )
Em thắc mắc wá cái vụ béc nó phun có thờ i điểm không hay là phẹt cái cho cả 4 máy rồi máy nào xài thì xài .
Gắn vào chạy thử thì không thấy khác biệt, vẫn vọt, idle vẫn ổn định 750rpm, bigi vẫn hồng, sáng vẫn chảy nuớc tong tong
Các bác giải thích cho e với, đa tạ đa tạ . Chúc cuối tuần vui vẻ

Theo em biết thì trên Toy một số đời xe ECU điều khiển phun cho 4 xylanh theo 2 cặp (tức có 2 cái phun chung với nhau) bằng chân #10 và #20. Còn MPI thì ít làm quá nên thông tin không có. Bác thử search google xem sao? Nếu bác đổi dây số 3 và 4 mà vẫn OK có thể là nó phun chung đấy. Chào Bác!
 
Hạng B1
25/4/09
59
0
6
theo em nghĩ thì nếu đấu lộn không tốt đâu bác ah. Loại xài 4 kim phun thường phun chính xác thời điểm, vì mục đích của phun xăng chủ yếu là để xé nhỏ tia xăng cho sự hoà trộn tốt nhất. Ví dụ phun theo thứ tự 1 3 4 2 có nghĩa là máy 3 phun (nạp) thì máy 4 xả, 4 nạp thì 3 nén, nói chung nếu có phun sai thì xăng nó vẫn "chờ" ở trước cửa nạp đến thì nạp. Xăng tuy không mất đi đâu, nhưng khả năng hoà trộn bị ảnh hưởng không tốt, làm xăng cháy không hết, hao xăng, ô nhiễm môi trường.....
 
Hạng F
14/9/04
9.921
31.131
113
Q3
Tks hai bác nhiều. E tính ghé ông bạn bên isamco mựon cái máy thử khói xem sao cho nó clear .
 
Hạng F
14/9/04
9.921
31.131
113
Q3
Dự định chế cái bóng đèn 1w song song với 2 béc xem nó có cháy đồng thời kg, nhưng sợ tèo Ecu nên thui ,