nếu như có tình trạng đang đi với ôt1c độ cũng hơi goị là khá cao tâm2 dưới 70,thì bất chợt trong hẻm đâm ra ngoaì,phiá trước có xe đổ iại nhưng k đáng kề vì khaỏn cách cò xa.
lúc đo theo quán tính và phản xạ thì vừa bóp kèn , cất CÔN vưà rà và miết thắng khá mạnh và đánh láy ra ngaòi.(hên la hôm đ1o k có gì.)
nhưng tại sao em k htế nào thắng gắp đc ? em k hiều tại sao em k làm đc ?
và nếu như thắng gấp mạnh thì có nguy hiểm gì cho mình hay k ? VD như bị xàng 1 bên và có gây ra lât xe hay k ?
nếu như các bác thi xử lý thế nàò ?
lúc đo theo quán tính và phản xạ thì vừa bóp kèn , cất CÔN vưà rà và miết thắng khá mạnh và đánh láy ra ngaòi.(hên la hôm đ1o k có gì.)
nhưng tại sao em k htế nào thắng gắp đc ? em k hiều tại sao em k làm đc ?
và nếu như thắng gấp mạnh thì có nguy hiểm gì cho mình hay k ? VD như bị xàng 1 bên và có gây ra lât xe hay k ?
nếu như các bác thi xử lý thế nàò ?
Xử lý tình huống bất ngờ là do phản xạ tự nhiên của người lái xe.
khi chướng ngại vật bất ngờ xuất hiện trước mặt, phản xạ đầu tiên là đạp Phanh, sau đó là lắc tránh ...
điều tối kỵ là cắt côn - khi cắt côn tốc độ xe sẽ tăng lên, bánh xe ko bám mặt đường, tay lái dể chao.
nếu bình tỉnh bác có thể dồn số - thắng số - giúp cho xe ổn định hơn.
khi chướng ngại vật bất ngờ xuất hiện trước mặt, phản xạ đầu tiên là đạp Phanh, sau đó là lắc tránh ...
điều tối kỵ là cắt côn - khi cắt côn tốc độ xe sẽ tăng lên, bánh xe ko bám mặt đường, tay lái dể chao.
nếu bình tỉnh bác có thể dồn số - thắng số - giúp cho xe ổn định hơn.
dt_0978191919 nói:nếu như có tình trạng đang đi với ôt1c độ cũng hơi goị là khá cao tâm2 dưới 70,thì bất chợt trong hẻm đâm ra ngoaì,phiá trước có xe đổ iại nhưng k đáng kề vì khaỏn cách cò xa.
lúc đo theo quán tính và phản xạ thì vừa bóp kèn , cất CÔN vưà rà và miết thắng khá mạnh và đánh láy ra ngaòi.(hên la hôm đ1o k có gì.)
nhưng tại sao em k htế nào thắng gắp đc ? em k hiều tại sao em k làm đc ?
và nếu như thắng gấp mạnh thì có nguy hiểm gì cho mình hay k ? VD như bị xàng 1 bên và có gây ra lât xe hay k ?
nếu như các bác thi xử lý thế nàò ?
Đề nghị bác chú ý sửa lỗi chính tả trước khi đăng bài, có vài dòng thế này mà bác sai đến hàng chục lỗi gây khó chịu cho người đọc
Đề nghị bác chú ý sửa lỗi chính tả trước khi đăng bài, có vài dòng thế này mà bác sai đến hàng chục lỗi gây khó chịu cho người đọc
Cảm ơn bác nhắc nhở.
Mong bác thông cảm
thân
dt_0978191919 nói:Đề nghị bác chú ý sửa lỗi chính tả trước khi đăng bài, có vài dòng thế này mà bác sai đến hàng chục lỗi gây khó chịu cho người đọc
Cảm ơn bác nhắc nhở.
Mong bác thông cảm
thân
Em cũng chịu thua luôn !!!!
Bác đã tham gia diễn đàn lâu rồi, viết hàng trăm bài. Vậy mà lần này viết toàn lẫn lộn "y" với "i' thì ... bó tay thật ! Chẳng hiểu .... bác đang nghiêm túc hay đang bỡn cợt gì đây.
Thôi thì ... kính xin mod cho ghé bến tý ..Mia mốt mần lại cũng chưa muộn .
- Quan sát- Phán đoán- Xử lý: Thực hiện tốt 3 in 1 này sẽ luôn an toàn khi lái xe.
- Cố gắng không để rơi vào trạng thái "bất ngờ".
- Thắng là thắng, là nhiệm vụ quan trọng của chân phải, không hư máy gì cả, hay sợ chết máy, cắt côn trước thì xem như chêt cả người lẫn xe khi cần thắng gấp.
- Chui, chẻ, lách...Là những từ chỉ việc xử lý tình huống cần phản ứng nhanh của lái xe, xử lý này khi xe còn tốc độ cao là 50/50, nguy hiễm hơn là có thể gây nên tai nạn thứ hai nặng nề hơn tình huống trước đó.
- Tập tính điềm tĩnh khi lái xe cùng kỷ năng lái.
- Cố gắng không để rơi vào trạng thái "bất ngờ".
- Thắng là thắng, là nhiệm vụ quan trọng của chân phải, không hư máy gì cả, hay sợ chết máy, cắt côn trước thì xem như chêt cả người lẫn xe khi cần thắng gấp.
- Chui, chẻ, lách...Là những từ chỉ việc xử lý tình huống cần phản ứng nhanh của lái xe, xử lý này khi xe còn tốc độ cao là 50/50, nguy hiễm hơn là có thể gây nên tai nạn thứ hai nặng nề hơn tình huống trước đó.
- Tập tính điềm tĩnh khi lái xe cùng kỷ năng lái.
Gặp tình huống gấp chỉ thắng thôi Bác ạ, đạp côn chỉ nguy hiểm hơn và chậm tốc độ sử lý thêm mà thôi.
Lắc tay lái (Em không dám dùng chữ lách trong khẩn cấp vì Bác đủ thời gian đánh lái trả về thì chắc cũng không còn khẩn cấp nữa). Nhưng Em chỉ bàn về rắc rối sau đó: nếu Bác lách, nguy cơ đụng phương tiện ngược chiều sẽ cao hơn, va chạm cũng sẽ “khốc liệt” hơn và quan trọng nhất… từ chuyện Bác đúng có thể trở thành Bác sai hoàn toàn do vệt thắng của Bác nằm ở phần đường đối diện, lúc đó thì Bác tha hồ phải giải thích cho xxx về cái “lý gian” của mình … chắc chắn, “tình ngay” (kẻ chạy ẩu mà Bác lách tránh đó) chẳng bao giờ đến giải thích với xxx về lỗi của họ đâu.
Xe Bác có ABS thì cũng hạn chế được tình trạng trượt khi thắng gấp rồi, nếu không thể dừng thì lỡ đụng “thằng lỗi” cũng dễ giải thích hơn “đấu đầu” với “người ngay” Bác ạ!
Chúc Bác An Toàn Xa Lộ!
Lắc tay lái (Em không dám dùng chữ lách trong khẩn cấp vì Bác đủ thời gian đánh lái trả về thì chắc cũng không còn khẩn cấp nữa). Nhưng Em chỉ bàn về rắc rối sau đó: nếu Bác lách, nguy cơ đụng phương tiện ngược chiều sẽ cao hơn, va chạm cũng sẽ “khốc liệt” hơn và quan trọng nhất… từ chuyện Bác đúng có thể trở thành Bác sai hoàn toàn do vệt thắng của Bác nằm ở phần đường đối diện, lúc đó thì Bác tha hồ phải giải thích cho xxx về cái “lý gian” của mình … chắc chắn, “tình ngay” (kẻ chạy ẩu mà Bác lách tránh đó) chẳng bao giờ đến giải thích với xxx về lỗi của họ đâu.
Xe Bác có ABS thì cũng hạn chế được tình trạng trượt khi thắng gấp rồi, nếu không thể dừng thì lỡ đụng “thằng lỗi” cũng dễ giải thích hơn “đấu đầu” với “người ngay” Bác ạ!
Chúc Bác An Toàn Xa Lộ!
rát cảm ơn mấy chú bác quan tâm.
em rút đc kinh nghiệm sẽ k đạp CÔN nữa.
còn viếc thắng gấp em hay bị nhót tim và sợ đau xe nữa.
thân
P/s : cảm ơn bác Haichien Nhắc nhở, Mong MOD bỏ qua cho em vì em ẩu wá.
lần sau em k tái phạm nữa
thân
em rút đc kinh nghiệm sẽ k đạp CÔN nữa.
còn viếc thắng gấp em hay bị nhót tim và sợ đau xe nữa.
thân
P/s : cảm ơn bác Haichien Nhắc nhở, Mong MOD bỏ qua cho em vì em ẩu wá.
lần sau em k tái phạm nữa
thân
Bác Tinaccord nói đúng lắm ,sáng hôm 25-5 qua E chứng kiến trường hợp y chang như bác dẩn chứng,tại ngã 4 KCN Mỹ phước 2 - Bến cát (Bình dương), đèn xanh 1 xe tải đang chạy tới ,bất ngờ em 2B băng ngang,tài xế tải đồng thời vừa thắng gấp ,vùa đánh ngoặc tay lái về bên tài để tránh 2B ,tốc độ nhanh + thắng gấp + đánh lái ,thế là chiếc xe quay ngang ,ngay lúc đó chiếc Vios 4B cũng vừa hướng ngược chiều đến , góc bên lơ xe tải chớm đụng vào Vios 4B từ đèn trước và trớn xe Vios tới nên kéo 1 đường dài vết lõm khoãng 20cm>50cm từ đầu xe đến cuối xe Vios, cũng may tài xế xe Vios không sao chỉ bị tức ngực.Tinaccord nói:Gặp tình huống gấp chỉ thắng thôi Bác ạ, đạp côn chỉ nguy hiểm hơn và chậm tốc độ sử lý thêm mà thôi.
Lắc tay lái (Em không dám dùng chữ lách trong khẩn cấp vì Bác đủ thời gian đánh lái trả về thì chắc cũng không còn khẩn cấp nữa). Nhưng Em chỉ bàn về rắc rối sau đó: nếu Bác lách, nguy cơ đụng phương tiện ngược chiều sẽ cao hơn, va chạm cũng sẽ “khốc liệt” hơn và quan trọng nhất… từ chuyện Bác đúng có thể trở thành Bác sai hoàn toàn do vệt thắng của Bác nằm ở phần đường đối diện, lúc đó thì Bác tha hồ phải giải thích cho xxx về cái “lý gian” của mình … chắc chắn, “tình ngay” (kẻ chạy ẩu mà Bác lách tránh đó) chẳng bao giờ đến giải thích với xxx về lỗi của họ đâu.
Xe Bác có ABS thì cũng hạn chế được tình trạng trượt khi thắng gấp rồi, nếu không thể dừng thì lỡ đụng “thằng lỗi” cũng dễ giải thích hơn “đấu đầu” với “người ngay” Bác ạ!
Chúc Bác An Toàn Xa Lộ!
Cho nên bác tài xe tải dù đúng và tránh tai nạn chính nhưng lại gây tai nạn phụ, mà tai nạn phụ này bồi thường cho Vios làm đồng sửa chữa nữa chiếc xe rồi, dù mình không lỗi,....Bài học kinh nghiệm cho các bác tài chung ta ....
Cũng may xe E chạy sau khoảng cách xe với vụ tai nạn nay chừng 100m,chứ nếu chạy gần và chủ quan chắc E cũng hốt tiếp vào mông Vios rùi ....