Chủ đề tương tự
RE: Cho mình hỏi về Compression ratio ??
Compression ratio ( tỷ số sức nén của máy) là sự tính toán bao nhiêu hòa khí , được ép trong lòng xylanh, nó được tính bằng cách lấy hòa khí khi piston xuống cuối xylanh (tử điểm hạ, BDC) chia cho số hòa khí khi piston lên đến đỉnh (tử điểm thượng,TDC) . Thí dụ 1 máy có thể tích xylanh 42,35 cubic inches thể tích ở BDC , thể tích ở TDC là 4,45 cubic inches ,lấy 42,35 chia cho 4,45 sẽ là 9,5:1.
Compression ratio ( tỷ số sức nén của máy) là sự tính toán bao nhiêu hòa khí , được ép trong lòng xylanh, nó được tính bằng cách lấy hòa khí khi piston xuống cuối xylanh (tử điểm hạ, BDC) chia cho số hòa khí khi piston lên đến đỉnh (tử điểm thượng,TDC) . Thí dụ 1 máy có thể tích xylanh 42,35 cubic inches thể tích ở BDC , thể tích ở TDC là 4,45 cubic inches ,lấy 42,35 chia cho 4,45 sẽ là 9,5:1.
RE: Cho mình hỏi về Compression ratio ??
Mình thì hiểu nôm na đó là tỉ số nén tối đa trong xi-lanh ngay khi bugi đánh lửa. Và từ đó biết để đổ xăng phù hợp. Ví dụ 9:1 thì đổ xăng 92 là ok... Đổ 95 là phí Lúc trước mình chạy chiếc Piaggio thì trong manual ghi tỉ số nén là 10:1. Ở đây không có xăng A100 nên không có lựa chọn nào khác là phải đổ A92, chạy đường dài là khó chịu
Mình thì hiểu nôm na đó là tỉ số nén tối đa trong xi-lanh ngay khi bugi đánh lửa. Và từ đó biết để đổ xăng phù hợp. Ví dụ 9:1 thì đổ xăng 92 là ok... Đổ 95 là phí Lúc trước mình chạy chiếc Piaggio thì trong manual ghi tỉ số nén là 10:1. Ở đây không có xăng A100 nên không có lựa chọn nào khác là phải đổ A92, chạy đường dài là khó chịu