Vụ này mới à nha.
CR dùng chung 1 dây đai cho tất cả các công năng: bơm nước, điều hòa, bơm lái, máy phát...; thông thường thì tầm 4 vạn thay dây là ok.
Đèn ắc quy sáng là do dây curoa ko lai máy phát nữa, nó ko sạc bình nên báo đó. còn vụ bó thắng thì em ko rành lắm, có lẽ do dây ko lai bơm dầu phanh nữa nên phanh ko nhả chăng? bác phải gọi cứu hộ vào xưởng hay vẫn lết được???
Puli đầu máy, Puli lốc lạnh và cụm căng đai tự động mà phải thay, có nghĩa là khi tháo ra kiểm tra, bác có thể cảm nhận thấy vòng bi quay không mịn, có cảm giác gờn gợn do mòn không đều. Ở trên xe khi nổ máy sẽ nghe thấy tiếng sần sật, rồn rột khi mới mớm ga. Các biểu hiện này bác hoàn toàn kiểm tra được khi KTV tháo ra kiểm tra.
Nếu trước đây xe bác máy nổ ko êm, mớm ga tăng tốc hay có tiếng kêu; thì sau vụ thay mớ puli này sẽ êm ru như xe mới à.
CR dùng chung 1 dây đai cho tất cả các công năng: bơm nước, điều hòa, bơm lái, máy phát...; thông thường thì tầm 4 vạn thay dây là ok.
Đèn ắc quy sáng là do dây curoa ko lai máy phát nữa, nó ko sạc bình nên báo đó. còn vụ bó thắng thì em ko rành lắm, có lẽ do dây ko lai bơm dầu phanh nữa nên phanh ko nhả chăng? bác phải gọi cứu hộ vào xưởng hay vẫn lết được???
Puli đầu máy, Puli lốc lạnh và cụm căng đai tự động mà phải thay, có nghĩa là khi tháo ra kiểm tra, bác có thể cảm nhận thấy vòng bi quay không mịn, có cảm giác gờn gợn do mòn không đều. Ở trên xe khi nổ máy sẽ nghe thấy tiếng sần sật, rồn rột khi mới mớm ga. Các biểu hiện này bác hoàn toàn kiểm tra được khi KTV tháo ra kiểm tra.
Nếu trước đây xe bác máy nổ ko êm, mớm ga tăng tốc hay có tiếng kêu; thì sau vụ thay mớ puli này sẽ êm ru như xe mới à.
phát hiện được chứ bác..các cố vấn dịch vụ sẽ tư vấn cho bác số km bảo dưỡng và các mục bảo dưỡng tương ứng vs số km đó chứ ?Hiện mình đang chạy xe Kia Carens đời 2012. Xe được bảo dưỡng định kỳ tại Kia Nguyễn Văn Trỗi (vừa mới bảo dưỡng xong 30.000 km).
Hôm nay (21.10) xe vừa chạy lên 31.348km, vừa chạy ra khỏi cơ quan thì đèn ÁC QUY và THẮNG XE cháy sáng, xe bị bó thắng. Mình gọi lên kỹ thuật ở Kia Nguyễn Văn Trỗi thì được báo là dây CU ROA BƠM NƯỚC bị tuộc.
Chạy xe qua Kia Nguyễn Văn Trỗi thì được báo thay những chi tiết sau
1. Bánh tăng đai tự động
2. Dây cu roa bơm nước
3. Puli lốc lạnh
4. Puli tùy dây cu roa.View attachment 361238 View attachment 361239 View attachment 361240
Theo các anh, xe mình bảo dưỡng đúng định kỳ, nhân viên kỹ thuật có thể phát hiện trước các hư hỏng trên không? Hay phải chờ đến lúc hư mới biết được. Tks!
Vụ này mới à nha.
CR dùng chung 1 dây đai cho tất cả các công năng: bơm nước, điều hòa, bơm lái, máy phát...; thông thường thì tầm 4 vạn thay dây là ok.
Đèn ắc quy sáng là do dây curoa ko lai máy phát nữa, nó ko sạc bình nên báo đó. còn vụ bó thắng thì em ko rành lắm, có lẽ do dây ko lai bơm dầu phanh nữa nên phanh ko nhả chăng? bác phải gọi cứu hộ vào xưởng hay vẫn lết được???
Puli đầu máy, Puli lốc lạnh và cụm căng đai tự động mà phải thay, có nghĩa là khi tháo ra kiểm tra, bác có thể cảm nhận thấy vòng bi quay không mịn, có cảm giác gờn gợn do mòn không đều. Ở trên xe khi nổ máy sẽ nghe thấy tiếng sần sật, rồn rột khi mới mớm ga. Các biểu hiện này bác hoàn toàn kiểm tra được khi KTV tháo ra kiểm tra.
Nếu trước đây xe bác máy nổ ko êm, mớm ga tăng tốc hay có tiếng kêu; thì sau vụ thay mớ puli này sẽ êm ru như xe mới à.
Xe mình mới bảo dưỡng 30.000 km. KTV không nói gì hết. Chạy đến 31.000 km thì bị. Không biết, mình bỏ tiền vào hãng để bảo dưỡng định kỳ, mà họ có kiểm tra không nữa.
phát hiện được chứ bác..các cố vấn dịch vụ sẽ tư vấn cho bác số km bảo dưỡng và các mục bảo dưỡng tương ứng vs số km đó chứ ?
Vậy nên mình mới thắc mắc. Kiểm tra lúc 30.000 km, có nghe KTV nói gì đâu?!
Vụ này hơi lạ. Thường thì bảo dưỡng 20.000km là hãng đã thay dây curoa bơm nước rồi.
Xe mình bảo dưỡng đầy đủ. Nếu đã thay dây cu roa, thì lần này bị hỏng, Trường Hải phải chịu cho mình hà anh?