Thảo Luận Chung Cho phép vượt phải?

Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
37
Bình Dương
Ô tô vượt phải thế nào không bị xử phạt?</h1>
news-icon-d.png
OTOFUN
27/07/2013 - 10:29
Chia sẻ kinh nghiệm tình huống hay gặp trên đường của các OFer

Hỏi: Tôi lái ô tô đi trên QL, trên tuyến có quy định rõ 2 làn xe bắt buộc, một làn dành cho xe ô tô tải, một làn xe ô tô con. Khi tôi đang lái xe đi đúng làn theo quy định, có một xe ô tô tải đi vào làn xe của tôi, tôi bấm còi, ra tín hiệu xin vượt nhưng gần 1 giờ đồng hồ mà xe ô tô tải kia không cho vượt, mà tiếp tục đi vào làn xe ô tô con. Bực quá, tôi quyết định tăng ga, vượt phải, sau đó tôi bị CSGT dừng xe, cho xem hình ảnh lỗi vi phạm xe ô tô của tôi vượt phải. Vậy trong trường hợp này, tôi có bị xử phạt hay không?



hinh1-1359200892_500x0.jpg

hinh2-1359200892_500x0.jpg
Ảnh minh họa

Trả lời:
Tình huống này, bạn phải bình tĩnh điều khiển phương tiện, giữ khoảng cách an toàn (theo quy định của Luật GTĐB) với xe ô tô tải phía trước. Khi đảm bảo đúng khoảng cách an toàn, bạn bật xi nhan ra tín hiệu rẽ vào làn xe ô tô tải, sau đó vượt lên và bật tín hiệu rẽ về đúng làn xe của mình. Như vậy, trong trường hợp này CSGT sẽ không xử lý xe của bạn.
Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn lái xe ô tô không giữ đúng khoảng cách an toàn mà cố tình vượt lên và hình ảnh của CSGT chụp được xe của bạn không giữ đúng khoảng cách an toàn (tức là xe của bạn vượt sát đuôi xe tải), thì ngoài lỗi vượt phải, bạn còn bị lỗi không giữ khoảng cách an toàn theo quy định, trong trường hợp này CSGT sẽ xử lý lỗi vượt phải đối với xe của bạn.
Xin giải thích thêm, trường hợp xe ô tô tải đi vào làn xe ô tô con và cố tình không cho xe bạn vượt, nếu có chốt của CSGT đang xử lý trên đường, thì chắc chắn xe ô tô tải này sẽ bị xử lý lỗi đi không đúng làn đường theo quy định.
Trung tá Vũ Tuấn Lương
(Đội trưởng Đội Xử lý, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang)


Link: http://news.otofun.net/Tu-van-15/O-to-vuot-phai-the-nao-khong-bi-xu-phat--1536.ofn

Em mời các bác vào cho ý kiến ạ.
Bác Lương này ở tận Tuyên Quang, bác nào có mối quan hệ to và rộng hay có hiểu biết uyên thâm xác nhận dùm em ạ.
 
Hạng B2
26/6/13
147
6
18
E bị Hoài, có khi bò theo 10km/h. Kinh nghiệm là phải giữ Bình tĩnh, ko vượt với bất cứ giá nào, chẳng có chú nào thông cảm đâu bởi đây là xe mồi mừ. Xui gặp bọn nì là chịu.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Nếu xe tải bị thổi thì xe oto sẽ được cho đi và ngược lại.
 
Tập Lái
14/8/13
32
0
0
33
NẾU ĐÚNG LUẬT THÌ CẢ 2 XE BỊ PHẠT MỚI ĐÚNG....VÀ XE CỦA BÁC SẼ BỊ XỬ NHẸ HƠN.
THAM GIA GT KO VỘI ĐC ĐÂU BÁC AK... GẶP PHẢI THẰNG ĐIẾC ( NGU) OR NÓ ĐÓNG CỬA BẬT NHẠC THÌ BÁC CÓ BẤM CÒI CẢ NGÀY. CHỈ TRÁCH SỐ ĐEN MÀ THÔI.
21.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/5/12
134
2
18
52
tranthienminh nói:
...điều khiển phương tiện, giữ khoảng cách an toàn (theo quy định của Luật GTĐB) với xe ô tô tải phía trước. Khi đảm bảo đúng khoảng cách an toàn, bạn bật xi nhan ra tín hiệu rẽ vào làn xe ô tô tải, sau đó vượt lên và bật tín hiệu rẽ về đúng làn xe của mình. Như vậy, trong trường hợp này CSGT sẽ không xử lý xe của bạn.

Phát biểu này theo quan điểm mình là đáng để quan tâm đoạn mình trích lại trên đây, vì nói chung cho dù trên đường có nhiều lane, mình chạy nhanh hơn xe ở lane trái rồi cúp về nhanh quá thực tế là gây nguy hiểm cho xe kia.

Về những phương tiện lưu thông như kiểu chim mồi, sau chừng vài lần ra tín hiệu mà không cho mình vượt, mình thường chấp nhận chạy sau nó hoặc tấp luôn vô đường nghỉ vài phút cho lành, vì cố vượt những xe kiểu đó thường là lành ít dữ nhiều.

Cảm ơn bác chủ đã chia sẻ.
 
Hạng B2
10/8/06
244
57
28
34
google.com.vn
1. Vì xe du lịch rất ngại chạy kế xe tải ( đá văng, tiếng ồn, ...) nên câu trả lời của bác trung tá thấy cũng ko khác gì kiểu ae hay vượt, và cái kiểu trả lời chung chung như vậy ko khác gì xúi ae vượt phải.
2. Chẳng ai phạt xe đang chạy có giữ khoảng cách hay ko vì làm sao đo được khi phương tiện đang tham gia giao thông liên tục. Trừ khi anh đâm đụng nhau thì CSGT sẽ đo hiện trường thì mới có cớ kê ra lỗi này.

Cách vượt của em: Trước khi vượt phải quan sát kĩ xem có CSGT đằng trước ko. Sau đó nhấn đèn ưu tiên và chuyển qua lane bên phải, tiếp tục giữ lane 1 đoạn (>500m) và chạy nhanh hơn xe cần vượt 1 xíu. Nếu thấy chắc chắn ko có CSGT thì qua lại lane trái. Trong trường hợp quan sát lần đầu tiên ko kĩ và thấy CSGT khi vừa mới vô lane phải, thì bắt buộc phải vô sát lề giả bộ xem xe hỏng ntn rồi đề máy chạy tiếp.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
37
Bình Dương
starfly1010 nói:
NẾU ĐÚNG LUẬT THÌ CẢ 2 XE BỊ PHẠT MỚI ĐÚNG....VÀ XE CỦA BÁC SẼ BỊ XỬ NHẸ HƠN.
THAM GIA GT KO VỘI ĐC ĐÂU BÁC AK... GẶP PHẢI THẰNG ĐIẾC ( NGU) OR NÓ ĐÓNG CỬA BẬT NHẠC THÌ BÁC CÓ BẤM CÒI CẢ NGÀY. CHỈ TRÁCH SỐ ĐEN MÀ THÔI.
21.gif
Dạ, không phải em hỏi mà em trích lại để các bác trong OS ném thử xem sao ạ.
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
agusta_mv117 nói:
1. Vì xe du lịch rất ngại chạy kế xe tải ( đá văng, tiếng ồn, ...) nên câu trả lời của bác trung tá thấy cũng ko khác gì kiểu ae hay vượt, và cái kiểu trả lời chung chung như vậy ko khác gì xúi ae vượt phải.
2. Chẳng ai phạt xe đang chạy có giữ khoảng cách hay ko vì làm sao đo được khi phương tiện đang tham gia giao thông liên tục. Trừ khi anh đâm đụng nhau thì CSGT sẽ đo hiện trường thì mới có cớ kê ra lỗi này.

Cách vượt của em: Trước khi vượt phải quan sát kĩ xem có CSGT đằng trước ko. Sau đó nhấn đèn ưu tiên và chuyển qua lane bên phải, tiếp tục giữ lane 1 đoạn (>500m) và chạy nhanh hơn xe cần vượt 1 xíu. Nếu thấy chắc chắn ko có CSGT thì qua lại lane trái. Trong trường hợp quan sát lần đầu tiên ko kĩ và thấy CSGT khi vừa mới vô lane phải, thì bắt buộc phải vô sát lề giả bộ xem xe hỏng ntn rồi đề máy chạy tiếp.
Em nghĩ là cứ tấp hẳn vô lề, đứng tí cho thoải mái đầu óc rồi đi cũng chưa vội :D
 
Tập Lái
14/8/13
32
0
0
33
fly_us nói:
agusta_mv117 nói:
1. Vì xe du lịch rất ngại chạy kế xe tải ( đá văng, tiếng ồn, ...) nên câu trả lời của bác trung tá thấy cũng ko khác gì kiểu ae hay vượt, và cái kiểu trả lời chung chung như vậy ko khác gì xúi ae vượt phải.
2. Chẳng ai phạt xe đang chạy có giữ khoảng cách hay ko vì làm sao đo được khi phương tiện đang tham gia giao thông liên tục. Trừ khi anh đâm đụng nhau thì CSGT sẽ đo hiện trường thì mới có cớ kê ra lỗi này.

Cách vượt của em: Trước khi vượt phải quan sát kĩ xem có CSGT đằng trước ko. Sau đó nhấn đèn ưu tiên và chuyển qua lane bên phải, tiếp tục giữ lane 1 đoạn (>500m) và chạy nhanh hơn xe cần vượt 1 xíu. Nếu thấy chắc chắn ko có CSGT thì qua lại lane trái. Trong trường hợp quan sát lần đầu tiên ko kĩ và thấy CSGT khi vừa mới vô lane phải, thì bắt buộc phải vô sát lề giả bộ xem xe hỏng ntn rồi đề máy chạy tiếp.
Em nghĩ là cứ tấp hẳn vô lề, đứng tí cho thoải mái đầu óc rồi đi cũng chưa vội :D



chào anh. trời mát quá nhỉ?
-xe anh sao z?
-dạ. xe em hư hỏng nhẹ.
- Cho tôi kiểm tra giấy tờ coi.
-FUCK YOU.....
1185176_315957391875064_1651012374_n.jpg

 
Hạng B2
10/8/06
244
57
28
34
google.com.vn
starfly1010 nói:
chào anh. trời mát quá nhỉ?
-xe anh sao z?
-dạ. xe em hư hỏng nhẹ.
- Cho tôi kiểm tra giấy tờ coi.
-FUCK YOU.....
1185176_315957391875064_1651012374_n.jpg
haha, nếu ko có vi phạm gì thì em xin phép ko trình giấy tờ. Nếu bác muốn đưa xe em về đồn thì nếu xe em cháy nổ giữa đường thì bác tính sao với em?