Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Nếu tình hình xe cộ của các đội mà cứ như thế này cho đến 1 vài GP đầu thì chuyện bác Brawn kiếm được pole không có gì là lạ. Đầu năm trước bác ấy bảo rằng thôi bỏ qua chuyện tranh đua cho mùa giải 2008 mà tập trung vào phát triển xe cộ mùa giải mới. Đùng một cái cuối năm, ông Honda bảo giải thể, làng F1 đang sốc, Button và Barrichello thì sợ thất nghiệp (ko biết sợ thật hay giả vờ), tan tành mộng vào F1 của Senna. Ai cũng nghĩ rằng thằng Honda đã đuội nay càng đuội hơn để đến cảnh chẳng ai thèm mua lại đội đua Honda (cũng tính đến phương án gạ bán cho Schumi nhưng có vẻ hắn cũng chẳng mặn mà gì)… … … khổ.

Bác Brawn và Honda không biết có tính trước từ năm ngoái hay không, xẹt 1 cái cả đội đua danh tiếng về đứng dưới tên bác ấy (giá mà đứng tên Schumi em thích hơn, cũng 1 lò Ferrari chúng nó mà ra cả).

Thế rồi, mấy ngày hôm nay:

Anh Button chạy 1 vòng trường đua Barcelona mất 1.19.127s. Nói thật với các bác, ko hiểu các bác có sốc ko chứ em hãi ra phết. Cũng tại đây, năm ngoái Kubica chạy hết sức với tình trạng xe nhẹ tại Q2 (mà chạy Q2 ai cũng biết là nhanh vô địch rồi) còn mất 1.20.mấy mấy s không nhớ rõ; anh Kimi dành pole với 1.21.8 và fastest lap khi đua là 1.20.3s. Cũng đợt test này, Kimi và Massa hết cỡ cũng vẫn chậm hơn Button đến hơn 1 giây. Alonso hãi hùng, Vettel lo sợ…giãi bày cả với báo.

Chưa phải là hết,

Bác Barrichello cũng gọi là bạn lâu niên của bác Brawn khi trước, tưởng chừng cũng đã đủ tuổi, hết đát, hình như đang lo cho tương lai của mình về Brasil hưởng tuổi già, chẳng mấy ai nghĩ còn đua tiếp năm nay, chưa hết vui vì sẽ còn chạy tiếp cho ông bạn thì hôm nay lập 1 thành tích còn khiếp hơn của Button hôm qua: 1.18.926s.
Kimi chào thua, Massa xin chịu, Kubica đầu hàng… Ấy là chưa nói đến anh Hà Minh Tông thì nhìn vào mấy con số ấy chắc tưởng đi xe của hành tinh khác. Số là anh ấy cũng đội đua của mình đang loay hoay không biết lắp cánh gió đít ra sao cho nó “hạp” để đến nỗi từ Dê-rê đến Bác-Xa liên tục “off the pace” của cả chục đội, chỉ biết đội sổ.

Đó là chuyện F1 em quan tâm nhất kể từ đầu năm mới 2009 đến giờ. Không biết 1 chuỗi các sự kiện có phải là do cái đầu già của bác Brawn và bản hãng Honda tính toán nữa hay không, đằng sau nó là cái gì hay chỉ là hệ quả của suy thoái kinh tế toàn cầu???. Cũng mong 2 cái xe ấy tốt thật sự, tốt thật lâu, còn các chiếc khác có cải thiện cũng từ từ để làng F1 có nhiều niềm vui và bất ngờ mới, để đến lúc về hưu, anh Button không chỉ dành được 1 chiếc cup duy nhất cho cả cuộc đời.

Em xin hết.

P/S: Bác Pát sần đừng vào cho 1 câu: testing is testing… đấy nhé. Hehe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
clavinova nói:
Bác Brawn và Honda không biết có tính trước từ năm ngoái hay không, xẹt 1 cái cả đội đua danh tiếng về đứng dưới tên bác ấy (giá mà đứng tên Schumi em thích hơn, cũng 1 lò Ferrari chúng nó mà ra cả).

Theo em thì đúng nhất là cả hai cùng lò Benetton (vì vô địch lần đầu ở Benetton) :-D
Tự nhiên nhắc tới Fer là em hơi gay mắt, he he
 
...testing is testing...
24.gif


...nghiêm túc nè...lúc đầu Brawn chạy choành háng, em nghĩ họ đang cố đánh bóng tên tuổi nhằm kiếm tài trợ để giảm bớt gành nặng tài chính...nhưng đến hum kia khi Button chạy low 1'19" thì cũng hơi giật mình...đến hum qua Barichello chạy high 1'18" thì lăn tăn quá...
39.gif


Thực tâm em mong Brawn GP đạt được một cái gì đó trong năm nay, họ có gần như đủ mọi yếu tố để trở thành một đội đua mạnh, họ có Brawn, Button, Baricello, đội ngũ kỹ thuật hùng hậu...không có lý gì để không thành công...giờ có lẽ họ chỉ cần một tiềm lực tài chính đủ mạnh mà thôi...

Còn với McLaren, xưa nay ta vẫn chê Lewis rằng hắn quá may mắn khi bước chân vào F1 đã được cưỡi xe xịn chứ không như những anh hào khác, lận đận từ chân đất đi lên nên có phần không phục Lewis...nếu McLaren không phải đang tung hỏa mù thì năm nay sẽ là năm để Lewis chứng minh tài năng thực sự của mình.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Bài của bác Clavi luôn hay, em không dám đưa ra câu nói: "Testing is testing, save the speed when it counts" đâu. hê hê!

Nhớ lại năm nào đó, Honda chạy test tít mù khơi, các đội khác ai cũng choáng nhưng rồi cuối cùng sang RACE thật thì ẹ không chịu được. (Quên! May mắn cho chiến thắng đầu tiên tại Hungary!).

Năm nay em cũng hy vọng là Honda của testing và Honda của RACE là một. Dù sao em vẫn ủng hộ Honda hơn là TOYOTA (TOYOTA chi quá nhiều tiền, gần như là nhiều nhất, mà chưa giành được chiến thắng nào cả).
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
Hy vọng năm nay bác Brawn sẽ đem lại một luồng gió mới cho F1, cả bác Briatore nữa con R2009 của bác ấy cũng cải thiện được rất nhiều…
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Hơn một ngày sau em vẫn ám ảnh bới những con số của Brawn GP, ngạc nhiên và khâm phục!

Sự trình diễn của các đội đua không gây chú ý gì nhiều bởi không thấy thay đổi mang tính cách mạng, Ferrari có vẻ vẫn ổn định và mạnh như thường (nếu không có sự kiện Brawn thì chắc anh Massa lạc quan lắm), BMW, Renault, Williams cũng đều có tiến bộ 1 chút, tuy nhiên không thể biết rõ được khi chính thức thi đấu.

Vậy, theo ta thấy cho đến nay, chỉ có 2 đội đua đáng quan tâm, đó là Brawn-GP và McLaren - Theo cách nói của bác Sơn thì “1 đang tạm lên đỉnh cao, 1 đang tạm về vực sâu”. Brawn-GP giờ này đang gây bất ngờ cho toàn bộ các đội cũng như các tay đua khác. Trong khi Button và Barrichello hiện đang là 2 người hạnh phúc và hoan hỉ nhất, chắc đang thầm nhủ “quả này chúng mày chết với ông, ít nhất là vài chặng đầu” thì một số pilots khác đang hoang mang, nổi bật lên là anh Massa, có lẽ anh đang nghĩ mình là người Brazil tuyệt nhất, giờ thấy bác kia có cơ hội … thành ra đâm lo và cứ phân trần mãi: thành tích của họ là “unreachable”, “I don't think anybody could do” …

Ngược lại, tại McLaren, nếu trong 4 ngày tới, tại Jerez, họ vẫn thể hiện như những ngày vừa qua thì chắc chắn sẽ là 1 sự hoảng loạn thật sự, vì sự sa sút không thể khắc phục kịp trước chặng Melbourne. Cái này chắc không thể là cái gì đó mang tính “hỏa mù” như bác Bắp có thể đề cập đến phương án đó. Điều an ủi duy nhất cho McLaren là nhìn vào cái động cơ quá tốt của mình đang thể hiện bên bác Brawn, ít nhất về sức mạnh động cơ thì cũng khỏi phải lo, dồn sức vào chỉnh sửa “thân vỏ” và đặc biệt là phần khí động chưa thích ứng kịp với thay đổi của FIA (tự nhiên đang yên đang lành lại bắt ông thay hình đổi dạng, cánh trước với cánh sau…)

Các bác ý kiến tiếp cho vui ạ, em là vẫn đang khoái và tò mò vụ này lắm.
 
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Ross Brawn làm lãnh đạo đội đua Honda cũ, vậy tên đội đua mới là Brawn luôn hả các bác? chắc có lẽ là tên tạm thời khi chưa có nhà tài trợ phải o ạ. Đội đua nào cũng vật lộn với hệ thống KERS, nhưng các bác cho hỏi là KERS có bị bắt buộc sử dụng không hay tuỳ hỉ ?
 
Hạng B1
7/7/08
64
0
0
theo em biết thì BRP không mang KERS. Đây là bài phỏng vấn của ku mas
"KERS can give you a better lap time, depending on the track maybe two-tenths to half a second. So can you imagine if the Brawn is running with KERS how quick they’re going to be. At least with KERS on board we can have a good start, fight with them at the start and fight lap by lap to be in front. KERS is definitely an improvement in our car. It’s true it is quite heavy, but I am completely on the normal weight with it. "
túm lại ông nào đeo Kers ngựa sẽ nặng. Rwng mà ông nào đeo Kers thì có khả năng overtake ngon hơn on track cái này mới hay nài.
em cũng nghe ông Barichello quảng cáo là con ngựa ông ý test cùng là con ngựa button test (1 engine) và nó vận hành ngon lành cả low, full fuel load. vãi cả đái
 
KERS không phỉa là một thiết bị bắt buộc phải có trên xe tại mùa giải này...do vậy sẽ có đội dùng KERS, sẽ có đội không. Việc có thêm KERS đúng là sẽ làm chiếc xe nặng thêm nhưng đừng quên rằng bản thân mỗi chiếc xe có một hệ thống balast để đảm bảo trọng lượng hợp pháp của chiếc xe. Thêm KERS sẽ đồng nghĩa với việc bớt balast, nhưng vấn đề lại không đơn giản như thế...balast có thể được đặt ở những bị trí mong muốn nhằn giúp hạ thấp trong tâm xe trong khi balast thì không thể như vậy...đó chính là cái khó của việc đặt KERS tại vị trí nào...

Có vẻ như McLaren không đùa với chiếc xe của mình khi họ vừa chính thức thừa nhận sự yếu kém của chiếc MP4-24...và cũng đang có tin đồn rằng McLaren đang copy chiếc BGP001 cụ thể là thiết kế nosecone thấp...hãy đợi xem.
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Sao năm nay em không thể nào gõ tiếng Việt được trong này nhỉ, gõ được 1 dòng toàn bị back lại trang chủ, toàn phải vào Word gõ rồi paste sang, khổ quá.


Đúng là đội nào cũng vật vã với KERS thật, lần đầu tiên áp dụng nên công nghệ chưa hoàn thiện, tất cả đang mò mẫm. Nếu suy diễn “thô thiển” một chút thì ở đây có anh Toyota là có vẻ chắc chắn với công nghệ KERS nhất, đó chính là từ chú Prius mà sang. Cái này thì Toyota là giàu kinh nghiệm nhất và thành công nhất. Chỉ rõ khổ cho những hãng xe khủng, coi xăng không là vấn đề gì cả, nếu không có luật mới của FIA chắc Ferrari chẳng bao giờ nghĩ đến yếu tố tận dụng chút năng lượng khi phanh để làm giảm mức tiêu hao xăng như Toyota và Honda. Thực ra, Brawn GP với những kinh nghiệm chế tạo xe Hybrid của Honda thì việc đưa KERS vào em nghĩ cũng chả mấy khó khăn, vấn đề là có thể họ chưa muốn áp dụng vào khi hệ thống vận hành chưa thật chuẩn.

Và 1 vấn đề rằng, xe đã nhanh rồi, có KERS (lúc công nghệ hoàn chỉnh) sẽ chỉ càng làm xe nhanh hơn mà thôi. Việc bác Bắp nói về cái Ballast để dưới gầm xe để hạ trọng tâm xuống thì hệ thống KERS cũng sẽ được đặt ở dưới gầm xe như thế thôi, có điều đúng là nó không thể linh hoạt điều chỉnh vị trí được.


Tóm lại những xe chưa lắp KERS, một mặt được coi là chậm phát triển công nghệ nhưng mặt khác nó cũng “dọa” rằng: Nếu tôi có KERS thì các anh có thể “sẽ còn chết với tôi hơn nữa”.