Dạ vâng, cảm ơn bác, đúng là máy 2.0 của cerato mạnh hơn, nhưng em đang nghiêng về phương án m3 1.5. Tuy nhiên, em đang lăn tăn cái vụ cá vàng thôi. Không biết có hết hay chưa nữa.Em thì con nào cũng đc, KiA cũng ngon, máy 2.0 chắc mạnh hơn M3.
Hình như em thấy bác hơi nghiêng về Mazda 3 rồi pk ạ? 2 anh em trong gia đình Thaco. Bữa nào rảnh bác ghé qua SR Gò Vấp- 189 Nguyễn Oanh, có sẵn 2 em nó bác so sánh 1 lần cuối rồi đưa ra quyết định luôn ạ.Chào các bác,
Em đang có tầm 800 tr , và phân vân giữa 2 xe M3 sd 1.5, và Kia cerato 2.0. Nhu cầu của em là đi lòng vòng TP, lâu lâu đi du lịch nha trang, phan thiết, hoặc vũng tàu. Sau đây là những điều em đang phân vân, các bác tư vấn giúp em chọn xe nào nhé.
1/ M3 sd 1.5
Nhược điểm:
- Máy nhỏ, không biết đi xa, và kéo đủ tải lâu ngày có bị ảnh hưởng không.
- Đang bị lỗi cá vàng, không biết có khắc phục được chưa, hay là anh Hải đang ảo tung chảo để mọi người mua xe.
- Bánh mâm 16'', và đèn xấu -> cái này về em sẽ phải độ lại lên mâm 18", và đèn đóm, dự là hết 40 chai nữa.
Ưu điểm:
- Xe Nhật, nên yên tâm hơn về chất lượng.
- Nội thất, và ngoại thất đẹp.
- Tiết kiệm nhiên liệu hơn cerato.
2/ Kia Cerato 2.0
Nhược điểm:
- Xe Hàn, còn bị nhiều người định kiến về chất lượng.
- Ngoại thất bóng bẩy, không cứng cáp bằng M3.
- Hao xăng hơn m3.
- Nội thất, ngoại thất mau xuống cấp. Cái này em nghe nhiều người nói nhé, chứ em mới mua xe lần đầu, không biết gì hết, nên mọi người đừng có chém em.
Ưu điểm:
- Full option, không cần độ gì thêm -> đỡ tốn tiền độ
- Giá rẻ hơn m3, và bi giờ cũng ngang ngửa m3 sd 1.5.
lần đầu tiên tui nghe có bác lo con Mazda máy nhỏ...có đi xa được ko?
Xin trả lời với bác là mấy con hạng C máy như nhau hết, có chăng khác nhau về công nghệ, khác dung tích xylanh...Nhưng khác ko đáng là bao như 1.5 và 1.6cm3;
trừ các con như buổi sáng, matic..máy nhỏ hơn.
Nhưng nho hay lớn thì vẫn đi xa vô tư bác nhé...bác chạy SG-Hà Nội vân ok hết...chỉ sợ bác có đủ sức để lái ko thôi.
Xin trả lời với bác là mấy con hạng C máy như nhau hết, có chăng khác nhau về công nghệ, khác dung tích xylanh...Nhưng khác ko đáng là bao như 1.5 và 1.6cm3;
trừ các con như buổi sáng, matic..máy nhỏ hơn.
Nhưng nho hay lớn thì vẫn đi xa vô tư bác nhé...bác chạy SG-Hà Nội vân ok hết...chỉ sợ bác có đủ sức để lái ko thôi.
Cảm ơn bác ạ, em hơi lo xa tí ^^lần đầu tiên tui nghe có bác lo con Mazda máy nhỏ...có đi xa được ko?
Xin trả lời với bác là mấy con hạng C máy như nhau hết, có chăng khác nhau về công nghệ, khác dung tích xylanh...Nhưng khác ko đáng là bao như 1.5 và 1.6cm3;
trừ các con như buổi sáng, matic..máy nhỏ hơn.
Nhưng nho hay lớn thì vẫn đi xa vô tư bác nhé...bác chạy SG-Hà Nội vân ok hết...chỉ sợ bác có đủ sức để lái ko thôi.
Em đang chạy bản 1.5 đây bác. Mới lấy chạy đường trường 6l/100km, giờ thì khoảng 5.3l/100km. Thành phố thì tùy bác chạy như thế nào, nhưng em chạy chưa bao giờ quá 8l/100km hết. Về độ ăn nhậu thì em nó phải nói là quá tiết kiệm, hơn em Vespa một tí thôi. Nhà giàu lo gì xăng cộ
Về cảm giác lái, cái này mới là cái đáng nói đây, xe hơi yếu thật nếu bác để số D để vượt xe. Cơ mà đổi qua số M thì cũng vọt lắm nha bác, không thua ai đâu. Vô lăng trợ lực vừa phải, đi qua chổ đường gồ ghề cảm nhận được lực dội từ mặt đường lên bánh xe, chạy nhanh cảm giác đầm chắc và chính xác trong từng cú lắc( em hay lắc để vượt xe, nhẹ nhàng là chuyển làn thôi)
Thân xe khá ổn đinh bác nhé, Tuy rằng dùng tay ấn vào phần nắp capo và cánh cửa thì có phần phập phòng, nhưng Altis cũng chả khá hơn nên đừng quan ngại. Em đã từng thắng gấp đánh lái và làm một vài trò lắc tay lái ( tại chạy ẩu nên lâu lâu phải biểu diễn, chứ không phải em thử xe đâu nhá) Nhưng em nó vẫn êm ru chuyển làn không quăng không lắc hay bồng bềnh gì đâu. Thích cái cân bằng điện tử ở chổ đó. hihi
Bác lấy em nào cũng được, KIA chạy cũng không thua mấy đâu. Còn xuống xác hay không là do bác nhé, xe bác không bảo dưỡng da ghế thường xuyên thì altis hay camry cũng vậy thôi. Xe mà chăm phơi nắng, mưa và đi bẩn về không rửa thì có đến Roll royce cũng hư bác nhé
Về cảm giác lái, cái này mới là cái đáng nói đây, xe hơi yếu thật nếu bác để số D để vượt xe. Cơ mà đổi qua số M thì cũng vọt lắm nha bác, không thua ai đâu. Vô lăng trợ lực vừa phải, đi qua chổ đường gồ ghề cảm nhận được lực dội từ mặt đường lên bánh xe, chạy nhanh cảm giác đầm chắc và chính xác trong từng cú lắc( em hay lắc để vượt xe, nhẹ nhàng là chuyển làn thôi)
Thân xe khá ổn đinh bác nhé, Tuy rằng dùng tay ấn vào phần nắp capo và cánh cửa thì có phần phập phòng, nhưng Altis cũng chả khá hơn nên đừng quan ngại. Em đã từng thắng gấp đánh lái và làm một vài trò lắc tay lái ( tại chạy ẩu nên lâu lâu phải biểu diễn, chứ không phải em thử xe đâu nhá) Nhưng em nó vẫn êm ru chuyển làn không quăng không lắc hay bồng bềnh gì đâu. Thích cái cân bằng điện tử ở chổ đó. hihi
Bác lấy em nào cũng được, KIA chạy cũng không thua mấy đâu. Còn xuống xác hay không là do bác nhé, xe bác không bảo dưỡng da ghế thường xuyên thì altis hay camry cũng vậy thôi. Xe mà chăm phơi nắng, mưa và đi bẩn về không rửa thì có đến Roll royce cũng hư bác nhé
Đẹp thì M3 có vẻ mềm mại hơn.Em đang chạy bản 1.5 đây bác. Mới lấy chạy đường trường 6l/100km, giờ thì khoảng 5.3l/100km. Thành phố thì tùy bác chạy như thế nào, nhưng em chạy chưa bao giờ quá 8l/100km hết. Về độ ăn nhậu thì em nó phải nói là quá tiết kiệm, hơn em Vespa một tí thôi. Nhà giàu lo gì xăng cộ
Về cảm giác lái, cái này mới là cái đáng nói đây, xe hơi yếu thật nếu bác để số D để vượt xe. Cơ mà đổi qua số M thì cũng vọt lắm nha bác, không thua ai đâu. Vô lăng trợ lực vừa phải, đi qua chổ đường gồ ghề cảm nhận được lực dội từ mặt đường lên bánh xe, chạy nhanh cảm giác đầm chắc và chính xác trong từng cú lắc( em hay lắc để vượt xe, nhẹ nhàng là chuyển làn thôi)
Thân xe khá ổn đinh bác nhé, Tuy rằng dùng tay ấn vào phần nắp capo và cánh cửa thì có phần phập phòng, nhưng Altis cũng chả khá hơn nên đừng quan ngại. Em đã từng thắng gấp đánh lái và làm một vài trò lắc tay lái ( tại chạy ẩu nên lâu lâu phải biểu diễn, chứ không phải em thử xe đâu nhá) Nhưng em nó vẫn êm ru chuyển làn không quăng không lắc hay bồng bềnh gì đâu. Thích cái cân bằng điện tử ở chổ đó. hihi
Bác lấy em nào cũng được, KIA chạy cũng không thua mấy đâu. Còn xuống xác hay không là do bác nhé, xe bác không bảo dưỡng da ghế thường xuyên thì altis hay camry cũng vậy thôi. Xe mà chăm phơi nắng, mưa và đi bẩn về không rửa thì có đến Roll royce cũng hư bác nhé
Em đang chạy bản 1.5 đây bác. Mới lấy chạy đường trường 6l/100km, giờ thì khoảng 5.3l/100km. Thành phố thì tùy bác chạy như thế nào, nhưng em chạy chưa bao giờ quá 8l/100km hết. Về độ ăn nhậu thì em nó phải nói là quá tiết kiệm, hơn em Vespa một tí thôi. Nhà giàu lo gì xăng cộ
Về cảm giác lái, cái này mới là cái đáng nói đây, xe hơi yếu thật nếu bác để số D để vượt xe. Cơ mà đổi qua số M thì cũng vọt lắm nha bác, không thua ai đâu. Vô lăng trợ lực vừa phải, đi qua chổ đường gồ ghề cảm nhận được lực dội từ mặt đường lên bánh xe, chạy nhanh cảm giác đầm chắc và chính xác trong từng cú lắc( em hay lắc để vượt xe, nhẹ nhàng là chuyển làn thôi)
Thân xe khá ổn đinh bác nhé, Tuy rằng dùng tay ấn vào phần nắp capo và cánh cửa thì có phần phập phòng, nhưng Altis cũng chả khá hơn nên đừng quan ngại. Em đã từng thắng gấp đánh lái và làm một vài trò lắc tay lái ( tại chạy ẩu nên lâu lâu phải biểu diễn, chứ không phải em thử xe đâu nhá) Nhưng em nó vẫn êm ru chuyển làn không quăng không lắc hay bồng bềnh gì đâu. Thích cái cân bằng điện tử ở chổ đó. hihi
Bác lấy em nào cũng được, KIA chạy cũng không thua mấy đâu. Còn xuống xác hay không là do bác nhé, xe bác không bảo dưỡng da ghế thường xuyên thì altis hay camry cũng vậy thôi. Xe mà chăm phơi nắng, mưa và đi bẩn về không rửa thì có đến Roll royce cũng hư bác nhé
Lúc bác mua m3 1.5, Mazda có nói với bác là xe đã hết lỗi cá vàng hay không. Mấy bác sales cũng đang chào giá, và nói với em là lỗi đó đã khắc phục hết rồi, nên cứ yên tâm. Nhưng theo em tìm hiểu thì dù có khắc phục thì lỗi đó cũng sẽ bị lại, chỉ có điều khoảng cách xa hơn thôi.