Tập Lái
6/5/19
1
0
1
44
Tình hình là em mới đi chống ồn 4 hốc bánh xong thì tiếng ồn có đỡ đi 1 chút nhưng lại bị ù tai khá nặng. Bác nào có kinh nghiệm cứu em với. Giờ đi xe còn khó chịu hơn lúc bị ồn.
 
Tình hình là em mới đi chống ồn 4 hốc bánh xong thì tiếng ồn có đỡ đi 1 chút nhưng lại bị ù tai khá nặng. Bác nào có kinh nghiệm cứu em với. Giờ đi xe còn khó chịu hơn lúc bị ồn.
Bác làm cách âm 4 bánh ở đâu ạ, và chi phí bác làm thế nào. Thường nếu làm đúng chuẩn, đúng kĩ thuật thì sẽ êm hơn chứ ko ù đâu ạ. Còn nếu làm không đúng thì sẽ bị như bác bây giờ. Vì trong trong xe có nhiều vị trí, chức năng khác nhau. Có vị trí được thiết kế để hút và tiêu âm. Có những vị trí phản âm. Nếu biết thì sẽ triệt âm ở những vị trí phản âm. Còn nếu dán bừa thì có thể làm cho những vị trí được thiết kế tiêu âm trở thành phản âm. Điều này làm cho xe trở nên ù hơn. Do đó, làm cách âm không đơn giản là chỉ dán tấm bitum lên trên khung xe thì được gọi là cách âm đâu ạ. Bác có thể mang xe qua e kiểm tra và khác phục lại cho bác nhé.
Thân!
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Trường hợp của bác chủ gọi là "tiền mất tật mang" đúng nghĩa luôn. Xe nó hơi ồn tí cũng có thể coi là "cảm giác chân thực của việc chạy xe", tùy theo tốc độ mà chúng ta bật music sao cho hợp lý nhằm giảm bớt tiếng ồn vọng lên từ gầm xe. Nếu chạy xe mà bị ù tai thì khó mà chịu được thời gian dài, hãng họ thiết kế cũng đã tính toán hết rồi. Việc giảm tiếng ồn họ cũng có thể làm nhưng sẽ tốn thêm chi phí cho phần nguyên liệu và thi công nên sẽ đi ngược xu hướng giảm giá thành SP. Xe xịn nó vẫn ồn nhưng là ít hơn xe rẻ tiền thôi chứ không thể nào im ru như ngồi trong phòng cách âm được đâu bác.
 
  • Like
Reactions: tuannguyen2410