RE: Chống ồn cho xe IUSUZU
Bác HỔ TRẮNG nói đúng một phần đó các bác. Các xe máy dầu khi nén, chỉ nén oxy cho tới thời điểm nó tự bốc cháy[&:](khi đó dầu mới được phun vào). Vì vậy chất liệu và trọng lượng của máy dầu lớn hơn so với máy xăng(cùng điều kiện).Khi cháy sinh công dẫn đến sự rung theo quy luật jì jì đó[8|] độ rung của máy dầu cao hơn dẫn đến tiếng ồn cao hơn[:'(]. Để giảm tiếng ồn NSX một mặt đang nghiên kíu ra chất liệu mới để chế tạo động cơ, mặt khác tìm phương thức khác cho quy trình đốt cháy sinh công của động cơ Diesel: phun trực tiếp, phun = HT Commorail
(Dùng hộp(ECM) điều khiển: thời điểm phun, dung lượng phun, thời điểm ngắt phun,..)
.
Những hành động trên nằm ngoài tầm kiểm soát của Em và các pác. Vì thế trong thời gian hiện tại ta chỉ có thể = phương thức nào đó ngăn cản tiếng ồn phát ra từ động cơ đến tai ta mà thôi: Bít các kẽ hở của khoang trong cabin = keo, silicon, giấy chống ồn...
Có thời gian các đại lý của IVC có chương trình chống ồn cho xe Hilander & Dmax ( khoảng 2 - 3.5Tr [8|]) cũng tùy vào các nhân viên thực hiện quy trình này(Cẩn thận khoảng 1.5 ngày, làm tơ hơ gần 2 buổi là xong
)
[8D] Có một cách em thấy ít người dùng đến(Do mỗi người): Với công nghệ ngày càng cao, các mẫu xe sau này đã giảm bớt khá nhiều khuyết điểm của các xe đời trước vì thế các pác(tùy người) thử nghĩ đến phương án đổi xe mới thử xem
- Xe cũ theo thời gian ưu điểm tiết kiệm đã không còn như xưa(do mài mòn, các bệnh tật ngày càng nhiều....
- Xe mới áp dụng công nghệ mới tiết kiệm hơn, Nếu tính kỹ trong khoảng thời gian BH của xe mới so với thời gian đó ta phải đối mặt với các bệnh tật của chiếc xe cũ có lợi hơn nhiều[8D].
Vài ý kiến đóng góp xin mọi người đừng oánh EM