Cảnh Báo Chống say xe.

Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Gần tết ae rôm rả bàn chuyện xuyên Việt về quê ăn tết. Chủ yếu thấy trao đổi tình hình đường sá sau đợt mưa lũ để bố trí lộ trình.
Để chuyến đi được tốt đẹp mình thấy một vấn đề quan trọng là sức khỏe của các thành viên trong chuyến đị. Đường tốt xe đi êm ái bình thường không bị say xe. Bây giờ sau đợt mưa lũ đường xấu đi nhiều xe chạy rung lắc do mặt đường, tránh ổ gà... làm người ngồi trong xe mệt hơn, dễ bị say xe.
Trên mạng có nhiều bài viết về chống say xe chủ yếu là dùng thuốc, cao dán, chế độ ăn nghỉ trước và trong khi đi đường. Tùy từng trường hợp và kinh nghiệm của các bác tài mà xử lý thôi, phải chú hơn tới những người trong xe vì lúc đó xe chạy nhanh.
Xe thật xịn thì không dám nói vì chưa được chạy, xe xịn mà nài không khéo thì người trong xe cũng bị ảnh hưởng.
Mải lo đường sá, chợt nhớ ra vấn đề đường xấu ảnh hưởng tới sức khỏe nên trao đổi với ae để làm sao sau tết mọi người trở về đều vui, khỏe.
Chúc các anh em vạn sự bình anh.
Thân ái.
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
mới nghe mách lấy salonpas dán vào rún, chống say xe cho các bé. Để đợt này thử báo các bác
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
1/6/15
5.526
29.163
113
Say xe là do não cảm nhận sự di chuyển nhưng mắt lại cảm nhận sự đứng yên, khi đó não sẽ kết luận rằng cơ thể đang bị nhiễm độc, kích thích một trong những cơ chế phòng vệ cho cơ thể là nôn ói. Những người sợ say xe cứ nhắm tịt mắt càng mệt là vậy, đường càng lắc lư thì não càng cảm nhận sự di chuyển rõ rệt bạo, mà mắt nhắm nghiền thì tiêu chắc.
Vậy để chống say xe thì phải làm cho mắt cảm nhận giống như não bằng cách nhìn ra ngoài, đừng kéo rèm bít chịch hay nhắm mắt. Bác tài tất nhiên là không say xe, đó là ngồi lái, chứ một số vẫn say như thường nếu không lái mà ngồi băng sau.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Kinh nghiệm cá nhân em thấy vầy: những tuyến đường sau khi được anh Đinh bật đèn xanh cho nâng tốc độ từ 60 lên 80 như QL22 hay từ 80 lên 90 như QL51 thì nếu em vẫn chạy 60 (QL22) và 70 (QL51) thì hành khách trong xe gần như không cảm giác khó chịu gì, nhưng chạy lên 80 hay 90 tương ứng thì mọi người kêu mệt vì xe xóc và lắc. Tất nhiên em thì chẳng thấy gì vì đang cầm volang mà :D
Nhưng mà chạy chậm quá thì bị xe sau chửi..hic.
Còn QL14 em phi toàn 80-90 mà chẳng thấy ai kêu la gì :)
Vậy mới thấy mấy ông NN mình thiết kế con đường chỉ phù hợp cho dải tốc độ ban đầu thôi thành ra khi nâng tốc độ cho phép nhưng không cải thiện chất lượng đường xá => Chạy theo tốc độ phù hợp con đường sẽ tốt cho hành khách hơn là theo quy định cho phép.
 
Hạng C
30/11/12
995
830
113
Say xe là do não cảm nhận sự di chuyển nhưng mắt lại cảm nhận sự đứng yên, khi đó não sẽ kết luận rằng cơ thể đang bị nhiễm độc, kích thích một trong những cơ chế phòng vệ cho cơ thể là nôn ói. Những người sợ say xe cứ nhắm tịt mắt càng mệt là vậy, đường càng lắc lư thì não càng cảm nhận sự di chuyển rõ rệt bạo, mà mắt nhắm nghiền thì tiêu chắc.
Vậy để chống say xe thì phải làm cho mắt cảm nhận giống như não bằng cách nhìn ra ngoài, đừng kéo rèm bít chịch hay nhắm mắt. Bác tài tất nhiên là không say xe, đó là ngồi lái, chứ một số vẫn say như thường nếu không lái mà ngồi băng sau.
tùy cơ địa mỗi người
 
Hạng C
1/3/07
741
8.194
93
mới nghe mách lấy salonpas dán vào rún, chống say xe cho các bé. Để đợt này thử báo các bác
Đúng và chưa đúng!
Say xe, để khỏi bị ói dùng Salopas --> không phải là đúng mà là quá đúng!
Dán vào rún --> không đúng, phải dùng Salonpas miếng lớn và dán bít ngang miệng thì sẽ chống ói.
:3dcuoigif: