Sẽ có hai luồng ý kiến: ủng hộ và phản đối, trong đó ý kiến phản đối sẽ là phá vỡ cảnh quan, bê tông hoá, ô nhiễm v.v....
Cá nhân tôi ủng hộ việc làm đường trên cao, khi mà quỹ đất không còn, làm đường ngầm thì vượt quá khả năng cả về vốn lẫn kỹ thuật, lại mất nhiều thời gian, khi mà không gian ngầm tại Tp Hà nội và Tp Hồ Chí Minh vẫn đang còn là bài toán đố.
Nếu nhìn sang Singapore, Taipei, Hong kong, Bangkok hay thậm chí rộng rãi như Kualalumpua, họ vẫn làm đường trên cao khi cần, ngay cả trên các tuyến đường chính, dùng cho cả ô tô lẫn tàu điện. Họ chắc chắn phải nghĩ hơn ta về ô nhiễm, về cảnh quan, về bê tông hoá ... Tuy nhiên thử hỏi xe thì cứ phải đi, không ai cấm được, nếu đường tắc thì có bớt ô nhiễm tiếng ồn, khói xe hơn đường thông, xe chạy vèo vèo ? hay SIngapore với hệ thống đường giao thông ba bốn lớp, có ai dám nói đó không phải là đảo quốc xanh và sạch không ?
Cái gì cũng có hai mặt: được và mất. nếu cân mặt lợi cao hơn thì quyết làm và chấp nhận cái giá phải trả. Cảnh quan trong phố mà làm gì khi xe chạy không được, người thở không nổi, sẵng sàng nổi xung chỉ vì cú chen lấn của người nên cạnh.
Chỉ có điều, Việt nam chúng ta dân chủ quá, thành ra bàn nhiều nhưng không ai dám quyết, dám làm và quan trọng là dám chịu trách nhiệm. Xưa tới nay chỉ có Cố chủ tịch tỉnh Vĩnh phú Kim Ngọc là người như thế, cuộc đời phải trả giá, đến khi khuất núi thì mới được tôn vinh. Các bậc lãnh đạo hiện nay có ai dám làm thế không ?
Giao thông đang là nút thắt của phát triển hiện nay. Khoán là chính sách cỏi trói cho nông dân torng giai đoạn khó khăn đó. Bác Kim Ngọc dám làm vì bác không vướng bận gì, hết lòng, tận tâm vì dân. Xin hỏi bây giờ có ai dám đứng ra làm khoán 10 cho giao thông không ?
Các cụ từng dạy: Lắm cha con khó lấy chồng. Chỉ xin các bậc lãnh đạo đi từ công thự đến công sổ và ngược lại lúc 8 giờ sáng hay 5 giờ chiều, đi xe máy, không có công an dẫn đường hay dùng xe biển xanh để chạy lấn làn. Cũng xin các bậc đứng ra làm lãnh đạo thì thực sự công tâm và trong sạch, có thế thì các bậc lãnh đạo ấy mới dám quyết, dám làm, chứ miệng nói mà đầu nghĩ đến anh Ba, chú Bảy thì Việt nam chúng ta còn kẹt, không chỉ cái xe 2 bánh mà cả cỗ xe kình tế này còn ì ạch đến vài đời.
Cá nhân tôi ủng hộ việc làm đường trên cao, khi mà quỹ đất không còn, làm đường ngầm thì vượt quá khả năng cả về vốn lẫn kỹ thuật, lại mất nhiều thời gian, khi mà không gian ngầm tại Tp Hà nội và Tp Hồ Chí Minh vẫn đang còn là bài toán đố.
Nếu nhìn sang Singapore, Taipei, Hong kong, Bangkok hay thậm chí rộng rãi như Kualalumpua, họ vẫn làm đường trên cao khi cần, ngay cả trên các tuyến đường chính, dùng cho cả ô tô lẫn tàu điện. Họ chắc chắn phải nghĩ hơn ta về ô nhiễm, về cảnh quan, về bê tông hoá ... Tuy nhiên thử hỏi xe thì cứ phải đi, không ai cấm được, nếu đường tắc thì có bớt ô nhiễm tiếng ồn, khói xe hơn đường thông, xe chạy vèo vèo ? hay SIngapore với hệ thống đường giao thông ba bốn lớp, có ai dám nói đó không phải là đảo quốc xanh và sạch không ?
Cái gì cũng có hai mặt: được và mất. nếu cân mặt lợi cao hơn thì quyết làm và chấp nhận cái giá phải trả. Cảnh quan trong phố mà làm gì khi xe chạy không được, người thở không nổi, sẵng sàng nổi xung chỉ vì cú chen lấn của người nên cạnh.
Chỉ có điều, Việt nam chúng ta dân chủ quá, thành ra bàn nhiều nhưng không ai dám quyết, dám làm và quan trọng là dám chịu trách nhiệm. Xưa tới nay chỉ có Cố chủ tịch tỉnh Vĩnh phú Kim Ngọc là người như thế, cuộc đời phải trả giá, đến khi khuất núi thì mới được tôn vinh. Các bậc lãnh đạo hiện nay có ai dám làm thế không ?
Giao thông đang là nút thắt của phát triển hiện nay. Khoán là chính sách cỏi trói cho nông dân torng giai đoạn khó khăn đó. Bác Kim Ngọc dám làm vì bác không vướng bận gì, hết lòng, tận tâm vì dân. Xin hỏi bây giờ có ai dám đứng ra làm khoán 10 cho giao thông không ?
Các cụ từng dạy: Lắm cha con khó lấy chồng. Chỉ xin các bậc lãnh đạo đi từ công thự đến công sổ và ngược lại lúc 8 giờ sáng hay 5 giờ chiều, đi xe máy, không có công an dẫn đường hay dùng xe biển xanh để chạy lấn làn. Cũng xin các bậc đứng ra làm lãnh đạo thì thực sự công tâm và trong sạch, có thế thì các bậc lãnh đạo ấy mới dám quyết, dám làm, chứ miệng nói mà đầu nghĩ đến anh Ba, chú Bảy thì Việt nam chúng ta còn kẹt, không chỉ cái xe 2 bánh mà cả cỗ xe kình tế này còn ì ạch đến vài đời.
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn
Cái vụ này lẽ ra các XXX phải làm từ lâu rùi mới đúng, nhưng làm đường ...éo có xiền bỏ túi
xiền ông bỏ đầu tư cho mấy thằng như v....shin rùi...
Cái vụ này lẽ ra các XXX phải làm từ lâu rùi mới đúng, nhưng làm đường ...éo có xiền bỏ túi
xiền ông bỏ đầu tư cho mấy thằng như v....shin rùi...
Last edited by a moderator:
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn
Chống ùn tắc giao thông tại HN và HCM chỉ đưa ra phương án này nọ kia chứ em chưa thấy thi hành nhiều đâu ạh
Chống ùn tắc giao thông tại HN và HCM chỉ đưa ra phương án này nọ kia chứ em chưa thấy thi hành nhiều đâu ạh
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn
Chúng ta hãy tự cứu lấy ta trước khi đợi người khác cứu ta:
- Chuyển nhà đến gần công ty
- Xin việc vào công ty ở gần nhà
- Mở công ty ở ngoại ô (Metro là một điển hình)
- Những sếp có điều kiện thì mua đất ở xa, bàn làm việc tại nhà, điều khiển bằng internet.
- Hội thảo, ọp ẹp, họp giao ban... đều dùng Skype hoặc Yahoo. Đặc biệt ai muốn ọp ẹp thì cứ bảo vợ làm mồi, bia, ngồi trước máy tính, bật skype lên mà ọp.
Chúng ta hãy tự cứu lấy ta trước khi đợi người khác cứu ta:
- Chuyển nhà đến gần công ty
- Xin việc vào công ty ở gần nhà
- Mở công ty ở ngoại ô (Metro là một điển hình)
- Những sếp có điều kiện thì mua đất ở xa, bàn làm việc tại nhà, điều khiển bằng internet.
- Hội thảo, ọp ẹp, họp giao ban... đều dùng Skype hoặc Yahoo. Đặc biệt ai muốn ọp ẹp thì cứ bảo vợ làm mồi, bia, ngồi trước máy tính, bật skype lên mà ọp.