Tập Lái
7/8/10
48
0
0
Bài trên báo Thanh Niên ...
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110311/Chong-un-tac-tai-cac-thanh-pho-lon.aspx
 
Ùn tắc giao thông đã và đang là nỗi ám ảnh đối với người dân tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM. Theo nhiều chuyên gia cũng như các nhà quản lý, đường trên cao đang được coi là giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng này.
Lời giải là đường trên cao?
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội so sánh, diện tích đường của Hà Nội hiện nay chỉ chiếm khoảng 6,8% diện tích đô thị, trong khi tỷ lệ trung bình của thế giới là 15 - 25%. Với diện tích này, đường Hà Nội hiện nay chỉ đáp ứng khoảng 40% lượng phương tiện đăng ký, đó là chưa tính đến phương tiện đăng ký mới vẫn gia tăng mỗi ngày, cũng chưa tính lượng phương tiện từ các nơi đổ về. Đó là nguyên nhân, hầu hết tuyến đường nội đô hiện nay đều quá tải. Trong khi đó, quỹ đất dành cho giao thông ngày càng hạn hẹp, công tác giải phóng mặt bằng để mở đường rất khó khăn. Chính vì vậy, hầu hết các chuyên gia cũng như các nhà quản lý đều cho rằng, phát triển mạng lưới đường trên cao để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông tại Hà Nội và các thành phố lớn khác được xem mà một giải pháp quan trọng.    
 
.....
 

"Việc xây dựng đường trên cao thế nào cũng gặp khó khăn về cảnh quan, về tâm lý xã hội, về công nghệ, về chống khói bụi, tiếng ồn nhưng đó là những bài toán ta phải giải để vượt qua chứ không thể cứ nghe khó là chùn bước."
PGS-TS Trần Trọng Hạnh
 
 
 
 
Tập Lái
7/8/10
48
0
0
Sẽ có hai luồng ý kiến: ủng hộ và phản đối, trong đó ý kiến phản đối sẽ là phá vỡ cảnh quan, bê tông hoá, ô nhiễm v.v....
 
Cá nhân tôi ủng hộ việc làm đường trên cao, khi mà quỹ đất không còn, làm đường ngầm thì vượt quá khả năng cả về vốn lẫn kỹ thuật, lại mất nhiều thời gian, khi mà không gian ngầm tại Tp Hà nội và Tp Hồ Chí Minh vẫn đang còn là bài toán đố.
 
Nếu nhìn sang Singapore, Taipei, Hong kong, Bangkok hay thậm chí rộng rãi như Kualalumpua, họ vẫn làm đường trên cao khi cần, ngay cả trên các tuyến đường chính, dùng cho cả ô tô lẫn tàu điện. Họ chắc chắn phải nghĩ hơn ta về ô nhiễm, về cảnh quan, về bê tông hoá ... Tuy nhiên thử hỏi xe thì cứ phải đi, không ai cấm được, nếu đường tắc thì có bớt ô nhiễm tiếng ồn, khói xe hơn đường thông, xe chạy vèo vèo ? hay SIngapore với hệ thống đường giao thông ba bốn lớp, có ai dám nói đó không phải là đảo quốc xanh và sạch không ?
 
Cái gì cũng có hai mặt: được và mất. nếu cân mặt lợi cao hơn thì quyết làm và chấp nhận cái giá phải trả. Cảnh quan trong phố mà làm gì khi xe chạy không được, người thở không nổi, sẵng sàng nổi xung chỉ vì cú chen lấn của người nên cạnh.
 
Chỉ có điều, Việt nam chúng ta dân chủ quá, thành ra bàn nhiều nhưng không ai dám quyết, dám làm và quan trọng là dám chịu trách nhiệm. Xưa tới nay chỉ có Cố chủ tịch tỉnh Vĩnh phú Kim Ngọc là người như thế, cuộc đời phải trả giá, đến khi khuất núi thì mới được tôn vinh. Các bậc lãnh đạo hiện nay có ai dám làm thế không ?
 
Giao thông đang là nút thắt của phát triển hiện nay. Khoán là chính sách cỏi trói cho nông dân torng giai đoạn khó khăn đó. Bác Kim Ngọc dám làm vì bác không vướng bận gì, hết lòng, tận tâm vì dân. Xin hỏi bây giờ có ai dám đứng ra làm khoán 10 cho giao thông không ?
 
Các cụ từng dạy:  Lắm cha con khó lấy chồng. Chỉ xin các bậc lãnh đạo đi từ công thự đến công sổ và ngược lại lúc 8 giờ sáng hay 5 giờ chiều, đi xe máy, không có công an dẫn đường hay dùng xe biển xanh để chạy lấn làn. Cũng xin các bậc đứng ra làm lãnh đạo thì thực sự công tâm và trong sạch, có thế thì các bậc lãnh đạo ấy mới dám quyết, dám làm, chứ miệng nói mà đầu nghĩ đến anh Ba, chú Bảy thì Việt nam chúng ta còn kẹt, không chỉ cái xe 2 bánh mà cả cỗ xe kình tế này còn ì ạch đến vài đời.
 
Hạng D
31/10/08
2.614
94
48
HCMC
nhadatmiennam.vn
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn

Cái vụ này lẽ ra các XXX phải làm từ lâu rùi mới đúng, nhưng làm đường ...éo có xiền bỏ túi
SMOKIN.GIF

xiền ông bỏ đầu tư cho mấy thằng như v....shin rùi...
033102bebe_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
27/2/11
36
0
0
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn

bàn đi bàn lại thì vẫn còn nằm ở trên bàn thôi các bác ạh
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn

Chống ùn tắc giao thông tại HN và HCM chỉ đưa ra phương án này nọ kia chứ em chưa thấy thi hành nhiều đâu ạh
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn

Chúng ta hãy tự cứu lấy ta trước khi đợi người khác cứu ta:
- Chuyển nhà đến gần công ty
- Xin việc vào công ty ở gần nhà
- Mở công ty ở ngoại ô (Metro là một điển hình)
- Những sếp có điều kiện thì mua đất ở xa, bàn làm việc tại nhà, điều khiển bằng internet.
- Hội thảo, ọp ẹp, họp giao ban... đều dùng Skype hoặc Yahoo. Đặc biệt ai muốn ọp ẹp thì cứ bảo vợ làm mồi, bia, ngồi trước máy tính, bật skype lên mà ọp.
 
 
Hạng B2
17/10/10
430
4
0
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn

nhanh tay "lấy" Long An, Bình Dương,...làm Quận mới của HCMC thì sẽ như ý !!!
--->>> quận Bình Dương, quận Long An,...
  
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn

Các bác tính thử xem, bắt cụ rùa phải cần thực hiện bao nhiêu cuộc họp từ đó suy ra việc bác chủ thớt nêu mất thời gian là bao lâu chắc phải tính đơn vị thế kỷ quá
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Re:Chống ùn tắc tại các thành phố lớn

thằng làm thì ít, mà thằng nói (dóc) thì nhiều