Chủ đề tương tự
sai nhưng ai cho họ đặt họ mới đặt sai .theo mình nghĩ dự án phải được phê duyệt thì họ mới dám làm.Sao kỳ vậy đã trạm thu phí đặt sai rồi mà phải bù 880 tỷ mới bỏ là sao?
Sao không thấy phương án đặt đúng lại vị trí?
Chỉnh sửa cuối:
Nói tới BOT là nói tới một câu chuyện dài. Vì đâu phải phê duyệt phương án vị trí đặt trạm đó cho nhà đầu tư dù biết (hoặc vờ như không biết) vị trí đó là nút cổ chai các phương tiện bắt buộc phải đi qua cho dù có hay không có đi trên tuyến 91B? Trả lời được câu hỏi này là thông suốt thôi!
Còn nhà đầu tư, ai đi đầu tư mà đề xuất phương án lời ít, lời nhỏ, lời nhân văn, ... lời nhuận càng nhiều thì càng tốt thôi.
Còn nhà đầu tư, ai đi đầu tư mà đề xuất phương án lời ít, lời nhỏ, lời nhân văn, ... lời nhuận càng nhiều thì càng tốt thôi.
DCM chúng nó, đầu tư QL91 nhưng lại đòi thu phí QL80 và cầu Vàm Cống! Chúng nó có ngu như Bo Huyền thì vẫn biết đặt sai, nhưng vì lợi ích vẫn nhắm mắt ký. Lúc chúng nó báo cáo khảo sát lưu lượng xe để đưa ra mức phí hoàn vốn đầu tư thì chúng chỉ nói chỉ QL91, nay sai thì chúng nó phải chịu, cớ gì yêu cầu lấy ngân sách đền bù? Làm ăn thì lời ăn lỗ chịu, mắc gì lời thì hùa nhau xâu xé, lúc lỗ thì chạy vô kho bạc móc tiền, làm như chúng nó thì cờ hó nó cũng làm được, đâu cần lũ đầu đất.
Bộ Xây dựng đề nghị không dùng ngân sách cứu dự án BOT
Xem xét dừng thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ do sao lưu dữ liệu chưa đúng
Công khai khoản thu trước khi nghĩ đến tăng phí BOT
TTO - Bộ Xây dựng nhấn mạnh như vậy khi góp ý về tình trạng sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quản lý.
Trước đó, Bộ GTVT cho biết trong số 61 dự án BOT do bộ quản lý có 25 dự án doanh thu thực tế thấp hơn dự báo, 37 dự án BOT phải tăng phí trong năm nay, 12 dự án tiếp tục tăng phí trong giai đoạn 2020 - 2021, số còn lại tiếp tục tăng phí sau năm 2021.
Bộ GTVT cũng cảnh báo nếu không tăng phí hàng chục trạm BOT đúng lộ trình từ nay đến 2021, sẽ có 9 trạm BOT bị phá vỡ phương án tài chính, doanh nghiệp BOT có nguy cơ phá sản và nhà nước phải bỏ 3.000 tỉ đồng để hỗ trợ.
Bộ Xây dựng cho rằng việc thực hiện các dự án BOT hiện nay cần tính tới điều khoản đã ký kết trong các hợp đồng BOT giữa nhà nước và tư nhân, các quy định pháp luật về hợp đồng.
Trong hai phương án Bộ GTVT đề xuất Chính phủ để giải cứu các dự án BOT sụt giảm doanh thu, tránh nguy cơ doanh nghiệp dự án phá sản, theo Bộ Xây dựng cần đánh giá cụ thể từng dự án BOT.
Gỡ vướng cho dự án theo hướng không bố trí, sử dụng ngân sách nhà nước và bảo đảm nguyên tắc bình đẳng giữa các bên tham gia hợp đồng, tính minh bạch, bền vững và hiệu quả của các dự án BOT.
Bộ Xây dựng ủng hộ Bộ GTVT tăng phí các trạm BOT đúng lộ trình từ nay đến 2021 và để tránh "sốc" khi tăng phí quá nhiều trạm BOT trong năm 2019 Bộ GTVT nên đàm phán với các nhà đầu tư theo hướng chỉ tăng phí những trạm sụt giảm doanh thu lớn.
Bộ Xây dựng cũng lưu ý Bộ GTVT cần đánh giá kỹ tác động việc hoãn tăng phí và giãn thời gian thu phí tối đa đối với các dự án BOT.
theo tuổi trẻ
Xem xét dừng thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ do sao lưu dữ liệu chưa đúng
Công khai khoản thu trước khi nghĩ đến tăng phí BOT
TTO - Bộ Xây dựng nhấn mạnh như vậy khi góp ý về tình trạng sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quản lý.
Trước đó, Bộ GTVT cho biết trong số 61 dự án BOT do bộ quản lý có 25 dự án doanh thu thực tế thấp hơn dự báo, 37 dự án BOT phải tăng phí trong năm nay, 12 dự án tiếp tục tăng phí trong giai đoạn 2020 - 2021, số còn lại tiếp tục tăng phí sau năm 2021.
Bộ GTVT cũng cảnh báo nếu không tăng phí hàng chục trạm BOT đúng lộ trình từ nay đến 2021, sẽ có 9 trạm BOT bị phá vỡ phương án tài chính, doanh nghiệp BOT có nguy cơ phá sản và nhà nước phải bỏ 3.000 tỉ đồng để hỗ trợ.
Bộ Xây dựng cho rằng việc thực hiện các dự án BOT hiện nay cần tính tới điều khoản đã ký kết trong các hợp đồng BOT giữa nhà nước và tư nhân, các quy định pháp luật về hợp đồng.
Trong hai phương án Bộ GTVT đề xuất Chính phủ để giải cứu các dự án BOT sụt giảm doanh thu, tránh nguy cơ doanh nghiệp dự án phá sản, theo Bộ Xây dựng cần đánh giá cụ thể từng dự án BOT.
Gỡ vướng cho dự án theo hướng không bố trí, sử dụng ngân sách nhà nước và bảo đảm nguyên tắc bình đẳng giữa các bên tham gia hợp đồng, tính minh bạch, bền vững và hiệu quả của các dự án BOT.
Bộ Xây dựng ủng hộ Bộ GTVT tăng phí các trạm BOT đúng lộ trình từ nay đến 2021 và để tránh "sốc" khi tăng phí quá nhiều trạm BOT trong năm 2019 Bộ GTVT nên đàm phán với các nhà đầu tư theo hướng chỉ tăng phí những trạm sụt giảm doanh thu lớn.
Bộ Xây dựng cũng lưu ý Bộ GTVT cần đánh giá kỹ tác động việc hoãn tăng phí và giãn thời gian thu phí tối đa đối với các dự án BOT.
theo tuổi trẻ