Tập Lái
4/8/16
11
23
3
47
Tôi đi Mer E250/2011được khoảng 3 năm, tổng thiệt hại thay thế bảo dưỡng từ lúc mua đến lúc bán hết khoảng 650 triệu. Xe mua lại của người quen năm 2013 (ODO: 11,000km), giá lúc mua 1,4 tỷ, thay thêm các đồ chơi theo ý thích lúc mua hết thêm 90 triệu (dán kính V-Kool: 12 triệu, 4 thảm cao su chính hãng: 2,7 triệu, camera hanh trình: 7,5 triệu, lót sàn: 5,5 triệu, khay nhựa cốp sau: 4,5 triệu, bảo hiểm liberty 27 triệu, đăng kiểm phí đường bộ: 2 triệu, thay tất cả các loại dầu máy cho yên tâm: 3,5 triệu...). Tổng giá trị khi đem xe về nhà: 1 tỷ 480 triệu. đi cực ngon, chẳng hỏng hóc gì cả nhưng phí bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng tốn kếm quá, cứ hết service A rồi đến service B. sau khi sở hữu em Mer E250 khoảng 2,5 năm tốn kém để nuôi em nó như sau: 7 lần service A: 24,5 triệu ( 1 lần khoảng 3,5 triệu), 4 lần service B: 48 triệu (1 lần khoảng 13 triệu), thay khối CD 125 triệu, dàn lóc lạnh: 75 triệu, 4 cây rotuyn: 10 triệu, 4 logo banh xe (bị gở trộm): 2 triệu, bộ áp lực dầu máy ( khối có gắn nhiều ống sắt nối vào nằm bên phải gần chổ để acquy khi mở nắp cabo): 250 triệu, 4 vỏ xe michelin: 24 triệu ( thay ở 35 ngàn km), dây curoa máy: 4,5 triệu, mua mới cặp kính chiếu hậu bị trộm khi gửi xe ven đường Phạm Ngũ Lão Quận 1: 65 triệu, mặt calang trước: 12 triệu (cái này thì được bảo hiểm đền), 4 cái bố thắng gốm: 16 triệu, thay 4 bộ giảm sóc và các thứ dính kèm theo: 35 triệu, bộ bạc cổ trục: 80 triệu, bạc biên lái phụ: 15 triệu, thướt lái: 110 triệu, đèn pha phải 47 triệu ( bảo hiểm đền)... tổng thiệt hại khi sở hữu em nó trong 2,5 năm: khoảng 680 triệu ( tổng tiền bảo dưỡng và thau thế phụ tùng trong quá trình sử dụng trong 2,5 năm) hiện tại đã bán xe được 3 tháng. mua xe 1,4 tỷ + bảo trì bảo dưỡng sữa chữa 650 triệu + mua them phu kiện khi mới mua xe: 80 triệu = 2 tỷ 170 triệu bán xe được : 980 triệu hiện tại đang đi con Camry 2.5Q 2016, mới đi được 2 tháng không biết có tốn kém như con Mer không!

Đây đang là chủ đề Hot bên box toyota:
https://www.otosaigon.com/threads/c...yota-camry-sau-thoi-gian-di-bmw-523i.8754453/
Nhưng cụ này có mùi nên em mang nó về đây các cụ xem và ta đóng cửa bảo nhau về bảo dưỡng merc E 2011. Cụ nào hiểu biết sang đó trả lời dùm em, với tầm hạn hẹp nông cạn của em thì em thay đồ cho w221 chưa tới cỡ này bao giờ hic
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Vào hãng mà yếu vía, bị nhân viên sửa chữa đói doanh số bơm cho thì cũng dễ bị ăn hành lắm.
Trong đại gia đình mình thì ko có phi vụ e class nào như vậy, nhưng s đời này 1 năm lôi mất 1 con morning là có.
 
Hạng D
1/7/14
1.026
378
83
34
7 lần service A = 56.000km, 4 lần service B = 28.000km. đi 2,5 năm mà đi nhìu dữ các bác nhỉ :)
 
Hạng D
21/9/10
1.950
11.272
113
2.5 năm bảo dưỡng 11 lần (Mer bảo dưỡng mỗi 8k km) --> chạy 88k km/2.5 năm --> mỗi ngày chạy 241 km không ngừng nghỉ
Chắc bác làm ca sĩ liên tục chạy show Nam kỳ lục tỉnh như NSƯT Minh Vương hay "danh ca" Ngọc Sơn :D
 
Tập Lái
4/8/16
11
23
3
47
7 lần service A = 56.000km, 4 lần service B = 28.000km. đi 2,5 năm mà đi nhìu dữ các bác nhỉ :)
Cụ bị nhầm rồi nhé; service A 8k km; service B 16K km ạ; Nhiều hơn cụ tính
Em thấy cụ ấy chém:
- Gương : 65 tr cho cặp gương là thấy ngưa ngứa trong ngừoii; còn bộ CD thì nó nhiều lý do lắm, theo như mô tả chắc cụ ấy bị bạn cụ ấy lừa mua xe tai nạn hoặc cụ ấy cố chém gió để đẩy cái xe hạng thường (ko xếp chung mâm với E class) lên nên em ko chém bên đó mang về để thảo luận kín.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Cụ bị nhầm rồi nhé; service A 8k km; service B 16K km ạ; Nhiều hơn cụ tính
Em thấy cụ ấy chém:
- Gương : 65 tr cho cặp gương là thấy ngưa ngứa trong ngừoii; còn bộ CD thì nó nhiều lý do lắm, theo như mô tả chắc cụ ấy bị bạn cụ ấy lừa mua xe tai nạn hoặc cụ ấy cố chém gió để đẩy cái xe hạng thường (ko xếp chung mâm với E class) lên nên em ko chém bên đó mang về để thảo luận kín.
Có đọc qua cái topic đấy bên box toyota, thành thực thì khó nói vì mỗi người 1 nhu cầu.
Như nhà em ở tỉnh, kinh doanh toàn ngành nghề về cơ khí, nhà xưởng, khách hàng vùng sâu xa, toàn địa hình ọp rốt, cũng có biết mùi đức nhưng h về hết lex với prado rồi, nhất là ở tỉnh mới thấy nó dễ thể như thế nào.
Còn vụ đi nhiều thì cũng bình thường, như nhà em xe phụ huynh với xe em đi ít, khoảng 6-700/tháng, toàn cafe ăn sáng với chạy loanh quanh phố, nhưng con prado, các kiểu thu nợ, thị trường thì ít cũng 3k/tháng, 2 năm đi 90-100k là thường, nói chung còn tùy vào nhu cầu sử dụng như nào.
 
Tập Lái
4/8/16
11
23
3
47
Có đọc qua cái topic đấy bên box toyota, thành thực thì khó nói vì mỗi người 1 nhu cầu.
Như nhà em ở tỉnh, kinh doanh toàn ngành nghề về cơ khí, nhà xưởng, khách hàng vùng sâu xa, toàn địa hình ọp rốt, cũng có biết mùi đức nhưng h về hết lex với prado rồi, nhất là ở tỉnh mới thấy nó dễ thể như thế nào.
Còn vụ đi nhiều thì cũng bình thường, như nhà em xe phụ huynh với xe em đi ít, khoảng 6-700/tháng, toàn cafe ăn sáng với chạy loanh quanh phố, nhưng con prado, các kiểu thu nợ, thị trường thì ít cũng 3k/tháng, 2 năm đi 90-100k là thường, nói chung còn tùy vào nhu cầu sử dụng như nào.
Cụ à, em đang vác mục bảo dưỡng E250 về chính tại nhà để hỏi mà, việc quan điểm là việc em ko muốn nói ở đây, cái em muốn nói ở đây để các mem đại diện cho hãng lên tiếng cho anh em yên tâm, ko lẽ đi cái E còi trong vòng 3 năm chi phí bảo dưỡng mất 1/3 giá chưa kể mất giá mất thêm khoảng 2/3 nữa. Các cụ ko lên tiếng thi em chịu rồi hay cố che dấu một vđ nào đó đến khổ, thế thì lúc nào người sử dụng mới yên tâm, người dùng mới đặt niềm tin vào hãng và các cơ chế hậu mãi! Hoặc là chỉ nói: ờ giờ merc vn đã tốt hơn trước rồi hay gì gì đó...
Hay là mấy mem vác cái nick: vinhnam, merc sale lên chỉ nói khoe với thiên hạ: Các cụ à xe giá tốt lắm, mua đi, đi cho nó đăng cấp blabla... khổ lắm vướng vào rồi dính kiểu đó mang cái ngu vào người (câu này của em là câu của người sử dụng, người tiêu dùng, sory cụ vinhnam vì giao lưu 3 miền em có ngó qua cụ nhưng chưa kịp nói chuyện).
các sale , các mem khác hãy lên tiếng trung thực để anh em còn biết đường gắn bó hoặc mà tránh cho xa ạ!
 
Hạng B2
31/5/07
335
260
63
Với cảm nhận cá nhân của em, xe Mer, BMW nhìn chung là sướng hơn hẳn Toy. Lex thì có thể xem như xấp xỉ nhưng về chăm sóc xe thì khổ như nhau. Cụ nào sở hữu lex rồi thì biết, gs hay es còn đỡ chứ ls thì khi thay đồ cũng vỡ mồm chả kém gì xe đức . Các cụ hay đi vùng sâu vùng xa nên đi xe Toy, Honda, cùng lắm là xe Hàn vì dễ sửa nhưng đừng mang ra so sánh với Lex hay Bim Merc, nó rất là không so sánh được !
p/s: xe Mer mà chủ xe chăm sóc chuẩn thì 5 năm chả có gì phải nghĩ. Không phải tự nhiên mà đẳng cấp nó cao hơn Toy !
 
Hạng B2
21/8/12
169
64
28
Cụ à, em đang vác mục bảo dưỡng E250 về chính tại nhà để hỏi mà, việc quan điểm là việc em ko muốn nói ở đây, cái em muốn nói ở đây để các mem đại diện cho hãng lên tiếng cho anh em yên tâm, ko lẽ đi cái E còi trong vòng 3 năm chi phí bảo dưỡng mất 1/3 giá chưa kể mất giá mất thêm khoảng 2/3 nữa. Các cụ ko lên tiếng thi em chịu rồi hay cố che dấu một vđ nào đó đến khổ, thế thì lúc nào người sử dụng mới yên tâm, người dùng mới đặt niềm tin vào hãng và các cơ chế hậu mãi! Hoặc là chỉ nói: ờ giờ merc vn đã tốt hơn trước rồi hay gì gì đó...
Hay là mấy mem vác cái nick: vinhnam, merc sale lên chỉ nói khoe với thiên hạ: Các cụ à xe giá tốt lắm, mua đi, đi cho nó đăng cấp blabla... khổ lắm vướng vào rồi dính kiểu đó mang cái ngu vào người (câu này của em là câu của người sử dụng, người tiêu dùng, sory cụ vinhnam vì giao lưu 3 miền em có ngó qua cụ nhưng chưa kịp nói chuyện).
các sale , các mem khác hãy lên tiếng trung thực để anh em còn biết đường gắn bó hoặc mà tránh cho xa ạ!

Thôi tránh xa xe Mer đi bác, em nói thiệt đó. Còn lăn tăn chuyện tiền bạc mãi thì cứ Toy cho lành. Ông bà ta nói : ăn no mặc đủ, ăn ngon mặc đẹp, ăn sung mặc sướng. Tuỳ nhu cầu & khả năng của mỗi người thì sắm xế yêu cho vừa túi tiền, nhiều bác cố cho lắm rồi gặp chuyện than với thở thì chẳng phải tào lao quá không. Xe cũ hay mới thì cũng là cái xe và có cái giá trị và đẳng cấp của nó, không lẽ các bác muốn con xe vài tỷ hư hỏng với bảo dưỡng ngang giá với con xe vài trăm triệu @_@. Thực tế đi bác ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoanganhdhyhp