Theo thông tin từ Financial Times, Giám đốc điều hành của Aston Martin, Andy Palmer sẽ rời bỏ chiếc ghế hiện tại sau 6 năm đảm nhận vai trò điều hành hãng xe Anh Quốc. Theo như đó, việc thay thế người dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tuần này với người kế nhiệm được nhắc đến là Tobias Moers-giám đốc điều hành Mercedes-AMG.
Vai trò của Andy Palmer ở Aston Martin đã trở thành chủ đề nóng hổi được dư luận bàn tán và đồn đoán kể từ khi tỷ phú Lawrence Stroll mua lại gần 20% cổ phần công ty hồi đầu năm nay và chưa kể bơm thêm số tiền lên tới 240 triệu đô la. Stroll, người hiện đang giữ chức chủ tịch điều hành, đã tạo ra nhiều thay đổi cho hãng xe nước Anh mà chúng ta đang thấy hiện nay.
Mới đây nhất, chủ tịch chịu trách nhiệm cho đội đua F1 Mercedes AMG Petronas cũng đã mua lại 4,8% cổ phần. Quá trình thay máu trên cho thấy Aston Martin đang muốn có những kế hoạch lớn trong tương lai.
Đại diện Aston Martin cho biết công ty cũng đang xem xét lại đội ngũ quản lý của mình và sẽ đưa ra thông báo khi thích hợp. trong lúc đó, Palmer không biết gì về thông tin này và từ chối bình luận.
Andy Palmer
Nếu Tobias Moers thực sự chuẩn bị tiếp quản vị trí CEO của Aston Martin, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để vực dậy được Aston Martin. Với những gánh nặng tài chính từ doanh số bán hàng và sản xuất mà hãng xe Anh Quốc đang gặp phải đây sẽ là một bước tiến khó khăn cho Aston Martin.
Tobias Moers được biết đến với vai trò cốt lõi trong việc phát triển thương hiệu AMG, tạo ra lợi nhuận đáng kể dưới vai trò là bộ phận hiệu suất của Mercedes. Cũng có khả năng mối quan hệ giữa Mercedes và Aston Martin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, với nhà sản xuất 107 năm tuổi của Anh đã sử dụng động cơ AMG V8 trong một số mẫu xe của mình trong những năm gần đây.
Tobias Moers
Về phần Andy Palmer, ông phục vụ Aston Martin kể từ năm 2014 sau khi từng giữ chức chủ tịch nhiệm kỳ dài tại Nissan và Infiniti. Palmer là người có đóng góp không nhỏ trong việc ra mắt chiếc SUV DBX cũng như các mẫu siêu xe và hypercar dùng động cơ đặt giữa sắp tới, các mẫu xe Valkyrie, Valhalla và Vanquish.
Aston Martin đã công bố đầu tháng này rằng thiệt hại của nó đã tăng lên tới 119 triệu bảng (144 triệu đô la) trong ba tháng đầu năm để đối phó với đại dịch Covid-19. Công ty chỉ bán được 578 xe cho các đại lý trong quý đầu tiên, giảm 45% so với cùng kỳ năm 2019.
Với việc công ty ô tô Anh Quốc đã và đang hứng chịu sát thương chí mạng về doanh số vào đầu tháng này do Covid-19 và giá cổ phiếu giảm mạnh kể từ khi công ty công khai hai năm trước, có vẻ như các nhà đầu tư tin rằng những thay đổi lớn hiện tại là cần thiết.