Đúng quá ! điện chạy bằng than dầu ô nhiễm trầm trọng, nếu điện bằng thuỷ điện còn tàn phá môi trường hơn nữa . Pin khi hư hỏng là nguôn ô nhiễm độc hại . Đổi sang xe điện là muốn thử nghiệm công nghệ mới, chứ ko phải vì vđ bảo vệ môi trường
Nếu đánh giá qua "ống khói" thì xe điện "bảo vệ môi trường" nhiều hơn.
Nhưng xét về tổng thể cả quá trình sử dụng thì "cục pin" nó thải ra cũng độc hại cho môi trường không kém. Cái cục pin tiểu AA chút xíu quăng vào đất mà có còn ảnh hưởng cả chục mét vuông đất thì "cục pin" xe điện nó còn hại đến mức nào. Nhiều hãng chạy đua sản xuất xe, sản xuất pin mà không thấy hãng nào xử lý/tái chế pin.
Nhưng xét về tổng thể cả quá trình sử dụng thì "cục pin" nó thải ra cũng độc hại cho môi trường không kém. Cái cục pin tiểu AA chút xíu quăng vào đất mà có còn ảnh hưởng cả chục mét vuông đất thì "cục pin" xe điện nó còn hại đến mức nào. Nhiều hãng chạy đua sản xuất xe, sản xuất pin mà không thấy hãng nào xử lý/tái chế pin.
Sx Xe điện là công nghệ mới, thì anh nào cũng làm được, kiểu như Apple hay mấy anh Tung Của ất ơ BYD, NIO... cũng làm được, miễn là có đầu tư nghiên cứu. Nói rộng ra về mặt địa lý thì xe điện càng phát triển thì Nhựt bổn càng bất lợi so với Mỹ, Châu Âu và thậm chí là Tung Của.
Toyota sợ mất thị phần truyền thống nên ra sức ngăn cản chăng?
Toyota sợ mất thị phần truyền thống nên ra sức ngăn cản chăng?
Ông đó nói đúng mà, nêú tất cả xe chạy điện thì Nhật sẽ không đủ điện vì Nhật không có điện hạt nhân và cũng không có láng giềng để mua điện.
Nhưng đến khi xăng trở nên hiếm và đắt đỏ thì tự động phải chuyển qua điện thôi.
Nhưng đến khi xăng trở nên hiếm và đắt đỏ thì tự động phải chuyển qua điện thôi.