Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Hàng trăm khách hàng Chevrolet đã vô cùng bất ngờ và tức giận khi họ vừa mua xe thì hãng lại giảm nửa giá mà không báo trước. Những người này mong muốn Chevrolet Thái Lan trả lại tiền khuyến mãi ( 500.000 baht - 371 triệu đồng) cho họ.

Chủ xe Captiva tức giận, đòi lại tiền vì GM Thái Lan giảm giá không báo trước

Không chỉ nói suôn, các khách hàng này còn đứng biểu tình trước trụ sở của General Motors (GM) Thái Lan ở Bangkok
Sau khi thông báo chính thức rút khỏi thị trường Thái Lan, General Motor đã công bố đợt giảm giá và thanh lý xe khủng nhất từ trước đến nay cho Chevrolet Captiva thế hệ mới. GM - Chevrolet Thái Lan cho biết họ sẽ giảm 500.000 baht (tương đương 371 triệu đồng) cho tất cả các phiên bản Captiva 1.5L như TURBO LS / LT và Premier. Giá bán khá sốc này sẽ giữ nguyên cho đến khi hãng xe Mỹ đẩy hết hàng tồn.

Không chỉ có Captiva, nhiều dòng xe khác của GM - Chevrolet cũng được giảm giá khủng để thanh lý. Trong đó bao gồm: Trailblazer và Colorado.


Tin này khiến cho người dân thái đổ xô ra các đại lý để mua xe. Tuy nhiên, nó lại khiến cho một bộ phận khách hàng khác không vui. Đó là những người vừa mua xe trước thềm giảm giá khủng này. Tâm lý chung của nhóm khách hàng này là giống như bị hãng lừa và họ muốn đòi lại 500.000 baht mà hãng đang khuyến mãi.

Chủ xe Captiva tức giận, đòi lại tiền vì GM Thái Lan giảm giá không báo trước


Một đại lý chia sẻ rằng mong muốn trên sẽ không được đáp ứng. Giá bán này bị cắt 50% để dọn kho. Nhà phân phối cũng khẳng định, chiến dịch giảm giá đáp ứng những quy định hiện hành và các chủ xe có thể được cung cấp đủ dịch vụ tại bất cứ nơi nào trong số 87 trung tâm Chevrolet khắp Thái Lan, sau khi thương hiệu Mỹ rút lui.

Tuy nhiên, nhóm khách hàng biểu tình có lý do riêng của họ. Một đại diện nhóm biểu tình - Khankaew - chia sẻ: "Mức giảm sâu ảnh hưởng tới việc thanh toán khoản vay, cũng như việc tái tục bảo hiểm, giá bán lại và khấu hao". Các đơn vị bảo hiểm đã giảm hạng mục và giảm mức phí 50% dựa vào mức giá mới của Captiva. Điều này khiến cho các khách hàng vừa mua xe bị thiệt thòi rất nhiều.

Việc GM - Chevrolet giảm giá khủng không chỉ khiến các khách hàng vừa mua xe bị "lỗ". Nó cũng khiến cho các đại lý quá tải và hoang mang trong khâu bảo hành sau này.

Các bác nghĩ gì về thông tin trên? Liệu giảm giá xả hàng có phải là một quyết định đúng đắn của GM Thái?
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Đứng ở khía cạnh NTD thì đúng là một sự bất công thật, như cách mà TOY VN vẫn thường nói trước đây "... để bảo vệ NTD", nhưng có một câu hỏi là: "Nếu sản phẩm đột nhiên tăng giá thì liệu các thượng đế này có mang tiền trả thêm cho hãng xe/đại lý?"
Mọi khúc mắc phải được giải quyết trên giấy tờ/văn bản chứ không phải theo cảm tính, các cụ rảnh thì nên kiếm việc khác giải trí cho vui. Dù sao cũng có một lượng NTD hưởng lợi từ sự ra đi của GM mặc cho những rủi ro tiềm ẩn trong tương lai vì vòng đời SP họ sẽ sở hữu không phải chỉ 1 - 2 năm mà là hàng chục năm trời.
 
  • Like
Reactions: xlive and Latumi
Hạng D
11/2/11
1.356
2.510
143
www.falkentire.com
Chủ tịch Chê Rô Lết Thái Lan: "Haha, ai bảo chúng mày ngu mua Chê Rô Lết, ráng chịu!"

Vụ này rồi sẽ làm danh tiếng Chevrolet toàn cầu ảnh hưởng nặng nề, rồi ai mà dám xuống tiền với hãng này nữa.

Mình đang đi Chevrolet nhé
 
Hạng B1
15/12/17
56
32
18
39
Đứng ở khía cạnh NTD thì đúng là một sự bất công thật, như cách mà TOY VN vẫn thường nói trước đây "... để bảo vệ NTD", nhưng có một câu hỏi là: "Nếu sản phẩm đột nhiên tăng giá thì liệu các thượng đế này có mang tiền trả thêm cho hãng xe/đại lý?"
Mọi khúc mắc phải được giải quyết trên giấy tờ/văn bản chứ không phải theo cảm tính, các cụ rảnh thì nên kiếm việc khác giải trí cho vui. Dù sao cũng có một lượng NTD hưởng lợi từ sự ra đi của GM mặc cho những rủi ro tiềm ẩn trong tương lai vì vòng đời SP họ sẽ sở hữu không phải chỉ 1 - 2 năm mà là hàng chục năm trời.
Đã gọi là giá thì NSX xác định trước khi đưa ra thị trường. Việc tăng giá là lí do riêng của NSX, lúc ấy quyết định mua với giá tăng là của khách nên ko liên quan cái logic đòi lại tiền hay mang tiền đi trả thêm.

Còn việc hôm nay mua ngày mai giá còn 1 nửa thì là xui tận mạng rồi. Tuy nhiên nó cũng là sự lắt léo của người bán khi chờ khách hàng mua đến phút chót mới công bố. Kế hoạch dọn kho chắc chắn phải có từ sớm. Thay vì công bố ngày dọn kho thì họ bán cố cho tới phút chót để kiếm thêm tiền từ khách hàng. Nếu là 1 hãng đang kinh doanh thi chắc chắn ko hãng nào đủ can đảm làm như thế cả. Trừ khi xác định bỏ thương hiệu như trường hợp của Chev. Có thể Chev (hoặc đại lý của Chev) không vi phạm hợp đồng, luật kinh doanh thương mại nhưng vi phạm đạo đức kinh doanh. Với người tiêu dùng, nhẹ nhàng thì gọi là bị hố, còn nói thẳng với nhau là bị lừa.

Bác nói thì hay chứ bác cứ thử là người mua mà bị như thế đi rồi nghĩ xem cảm giác nó như thế nào.
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Chủ tịch Chê Rô Lết Thái Lan: "Haha, ai bảo chúng mày ngu mua Chê Rô Lết, ráng chịu!"

Vụ này rồi sẽ làm danh tiếng Chevrolet toàn cầu ảnh hưởng nặng nề, rồi ai mà dám xuống tiền với hãng này nữa.

Mình đang đi Chevrolet nhé
Phải Cap ko? Mình rất thích form của Cap, thật tiếc cho em nó!