Để mang đến trải nghiệm sử dụng chiếc Nissan B12 hơn 30 năm tuổi thêm vui vẻ và thú vị hơn, một chủ xe ở Pleiku Gia Lai đã chịu chơi khi mạnh tay cắt bỏ mui xe để “biến” chiếc sedan thành một chiếc mui trần đẹp mắt.
Sau hơn một năm sở hữu chiếc sedan Nissan B12 đời 1987. Anh Phan Duy đến từ Gia Lai đã quyết định cắt mui xe để “biến” chiếc sedan “đồ cổ” thành một chiếc mui trần đầy phong cách. Trên thực tế, việc cắt mui một chiếc sedan để sửa đổi thành một chiếc mui trần là một việc ít ai làm tại Việt Nam.
Theo chia sẻ, Anh Phan Duy đã mua lại chiếc Nissan B12 1987 này với giá hơn
30 triệu đồng. Sau hơn một năm sử dụng, để “refresh” làm mới cảm xúc, tăng thêm niềm vui khi sử dụng. Anh Phan Duy đã quyết định cắt mui xe để biến chiếc sedan “đồ cổ” của mình thành một chiếc mui trần theo “đúng ý mình”.
Về cơ bản, ban đầu chiếc Nissan B12 hơn 30 năm tuổi được anh Duy đưa đi dọn sửa chữa thay thế nhiều hạng mục, gồm động cơ dàn gầm để xe vận hành hoàn chỉnh. Sau đó xe được sơn lại màu mới pha hai tông màu mới thời thượng hơn trước. Bên cạnh đó, nội thất xe được làm mới như bọc da ghế mới, vệ sinh và thay thế một số bộ phận.
Để biến chiếc Nissan B12 thành một chiếc mui trần, công việc đơn giản cuối cùng là cắt bỏ hoàn toàn phần mui xe, từ cột B đến cột C và bao gồm cả xương cửa, tất nhiên phải giữ lại cột A. Một số công đoạn sửa chữa thay thế được tự tay anh thực hiện tại nhà.
Chiếc sedan mui trần thêm chất chơi khi được lắp “dàn chân” với bộ mâm 15 inch theo phong cách cổ điển, nhờ đó tổng thể xe thêm sành điệu, mang chất “vintage” hơn trước. Sau khi hoàn thiện, chiếc Nissan B12 “tuổi hơn chủ xe” đã “hồi xuân” mang diện mạo đẹp mắt hơn.
Theo chia sẻ, Anh Phan Duy riêng chi phí để “dọn” lại chiếc Nissan B12 1987 này rơi vào khoảng 90 triệu đồng. Cộng thêm tiền bỏ ra mua xe ban đầu 30 triệu đồng là khoảng 120 triệu đồng, tầm tiền chỉ hơn một chút so với giá lăn bánh một chiếc Honda SH150 ABS 2021 tại TP.HCM.
Anh Phan Duy cho biết, lý do để anh cắt mui cho chiếc Nissan B12 1987 này là để “refresh” lại cảm xúc, muốn tạo nên sự độc đáo cho chiếc xe. Vì độ an toàn và những hạn chế sau khi xe cắt mui, thường ngày chiếc mui trần Nissan B12 1987 chủ yếu đậu ở sân vườn Farmstay của anh ở Gia Lai, chủ yếu là để chụp ảnh và trang trí.
Chiếc mui trần này thỉnh thoảng được anh dùng để đi dạo vào buổi chiều tối ở phố núi Gia Lai, tất nhiên đó là những ngày không có mưa, vì xe không có cơ chế đóng/mở mui như xe mui trần. Chiếc Nissan B12 1987 này là một trong nhiều chiếc xe hơi mà anh đang sở hữu, bản thân Phan Duy là một người có niêm đam mê với xe mô tô.
Nissan B12 1987 sử dụng động cơ xăng,
4cyl thẳng hàng, dung tích 1.6L hút khí tự nhiên, cam đôi DOHC cho công suất tối đa
48 mã lực tại 5.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua
hộp số tay 5 cấp.
Nhìn chung, việc cắt mui chiếc sedan Nissan B12 1987 là một việc làm để đáp ứng cho sở thích cá nhân và không dành cho số đông. Đây là một gợi ý dành cho các bác đang sở hữu một chiếc sedan “đồ cổ” thích một chiếc xe mui trần.
Nissan B12 1987 mui trần
Cám ơn những chia sẻ từ Anh Phan Duy - Paksong Farmstay, Gia Lai