Hạng D
16/8/07
1.934
683
113
53
Xin chào. Các bác chắc biết thông tin nóng hổi này rồi, nhưng xin được hỏi: Xe mình mua năm 2007 (mới 100%), Suzuki WinVan, khi đi đăng kiểm thì hoàn toàn không biết có đạt Euro mấy, vì họ cũng không có kiểm tra cái vụ này. Vậy đến lần đăng kiểm thứ 2, nếu không qua khỏi Euro 2 sẽ phải trùm mền luôn sao. Vã lại những xe xuất xưởng trước đây thì xử lý thế nào, cấm lưu hành cả thì chết.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.022
113
RE: Chú ý: Từ 01-7-08: kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với ôtô

Thông báo đăng công khai thì xe mới xuất xưởng mới kiểm tra Euro 2 thôi, còn xe đang lưu hành thì theo TCVN (thấp hơn E 2 :D ) nên xe bác mới mau mà lo làm gì! :D
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Chú ý: Từ 01-7-08: kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với ôtô

Đăng kiểm vẫn đo nồng độ khí thãi chứ bác . Có điều theo tiêu chuẩn VN . Còn tchuan VN tương đượng Euro mấy thì em khg rõ (hình như là Euro 3) . Nay áp dụng Euro 2 là cho các em đăng ký mới thôi .
Nói thật , như em chạy To mà chỉ biết có Vios2008 công bố chính thức Euro 2 thôi . Còn Altis or Camry tương đương Euro mấy thì có trời mà biết:D
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Chú ý: Từ 01-7-08: kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với ôtô

Ô tô con bác lo Ơ dô cẩn thận quá. Cái này chủ yếu dùng cho mấy ông tải với khách thôi.
 
Hạng D
16/8/07
1.934
683
113
53
RE: Chú ý: Từ 01-7-08: kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với ôtô

Theo báo tuoitreonline:
"- Ngày 29-6, ông Trịnh Đức Chinh - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN - cho biết từ ngày 1-7 các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc sẽ kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với tất cả ôtô đến đăng ký kiểm tra kỹ thuật môi trường (kiểm định).

Điều này có nghĩa là những xe nào không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 2 sẽ không được cấp sổ kiểm định và không được lưu hành. Trước đó, ngày 1-7-2006, năm thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ đã áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải Euro 2.

Theo ông Trịnh Đức Chinh, kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 sẽ hạn chế tối đa các loại xe có tình trạng kỹ thuật không đảm bảo. Hiện có 2/3 lượng xe cả nước đã được kiểm tra tiêu chuẩn về khí thải này (số lượng xe của năm thành phố lớn chiếm 2/3 xe cả nước)."

Vậy là từ 01/7/08, cứ vô đăng kiểm là kiểm tra cái vụ Euro2 thôi, bất kể xe SX từ bao giờ. Dĩ nhiên là sẽ khác đối với tải và khách.
 
Hạng B2
10/8/04
143
0
16
Hồ Chí Minh
RE: Chú ý: Từ 01-7-08: kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với ôtô

xe mình Honda Civic. Lý ra là không sợ tiêu chuẩn Euro2 gì cả, nhưng vấn đề là Civic đời 88 :D
 
Hạng B1
9/10/07
62
0
0
RE: Chú ý: Từ 01-7-08: kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với ôtô

Đúng là rõ chán các bác, chưa gì đã nhốn nhau nhốn nhào rồi. Xe em đời tám hoánh (con Bọ) đây nè nhưng không hề nao núng
18.gif
! Nếu đăng kiểm lần đầu không qua thì ta lại có lần sau, chỉ cần điều chỉnh lại trong bộ chế hòa khí là ok thôi mà (nổ thế không biết đúng không nhỉ ?). Cứ an tâm đi các bác ơi :D!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
RE: Chú ý: Từ 01-7-08: kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với ôtô

Zậy là kỳ này phải "kẹp" thêm khá khá rùi. Nếu mà rớt, chả nhẽ đem trủm mền hoặc cân sắt vụn sao các bác ?
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
RE: Chú ý: Từ 01-7-08: kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với ôtô

các Cụ tuyên bố cái dzề....chiều đi làm về...xe Búyt nó xả khói đen ngòm,,,vẫn lưu hành đấy thôi...ai làm gì Xe Vua nào:D:D:D:D:D
 
Hạng D
16/8/07
1.934
683
113
53
RE: Chú ý: Từ 01-7-08: kiểm tra tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đối với ôtô

Đây rồi mấy bác: Theo Thanhnien online

Không đạt chuẩn "Euro II", xe không được lưu thông
23:19:51, 30/06/2008Xuân Toàn

Tất cả ô tô lưu thông đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải - Ảnh: D.Đ.Minh
Sau hơn hai năm thực hiện ở 5 thành phố lớn, kể từ hôm nay (1.7.2008), tất cả xe ô tô mới đưa vào lưu thông trên cả nước phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II. Thanh Niên đã trao đổi với ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm xung quanh quy định này.


* Xe mới đưa vào lưu thông bắt buộc phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II, xe cũ đang lưu hành có phải kiểm tra khí thải, thưa ông?

- Từ ngày 1.7.2008, không chỉ bắt buộc xe mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II, các xe đang lưu hành mà đến hạn kiểm định cũng phải kiểm tra khí thải. Tất nhiên, không đòi hỏi những xe đang lưu hành phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II nhưng phải đạt tiêu chuẩn khí thải theo quy định của Việt Nam, tức là nâng cao hơn một bước so với mức độ hiện nay. Sau này, chúng ta sẽ nâng dần tiêu chuẩn áp dụng đối với những xe cũ đang lưu hành. Việc kiểm tra thêm danh mục khí thải không làm tăng thêm chi phí của người có xe đi kiểm định.

* Tất cả các xe khi đi kiểm định đều phải kiểm tra khí thải, liệu các trạm đăng kiểm có đáp ứng được?


Ông Trịnh Ngọc Giao - Ảnh: X.T

- Chúng tôi đã chuẩn bị khá chu đáo. Cách đây hơn 2 năm chúng ta đã thực hiện quy định này ở các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, bây giờ chỉ triển khai trên diện rộng hơn là cả nước. 94 trạm đăng kiểm trên cả nước đều đã lắp đặt trang thiết bị kiểm tra khí thải. Cục cũng đã tập huấn cho đăng kiểm viên của các trạm, mỗi trạm đăng kiểm có từ 1 đến 2 đăng kiểm viên thực hiện được nhiệm vụ kiểm tra khí thải. Với số đăng kiểm viên như vậy, tôi cho rằng họ đảm nhận được yêu cầu.

* Với những xe cũ nếu kiểm tra tới lần thứ 3 vẫn không đạt thì xử lý như thế nào?

- Khi áp dụng quy định trên tại 5 thành phố lớn thì có khoảng 10 - 20% xe kiểm tra lần đầu không đạt tiêu chuẩn. Kiểm tra lần đầu không đạt thì chủ xe phải sửa chữa để kiểm tra lại. Những xe không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ không được lưu hành còn có loại bỏ những chiếc xe đó hay không thì chủ xe mới có quyền quyết định (đối với những xe cũ nhưng chưa hết niên hạn sử dụng). Tất nhiên, kiểm tra khí thải đối với xe ô tô không phải cứ hôm nay thực hiện thì ngày mai các xe đều đạt tiêu chuẩn hết, vì ngày 1.7 thực hiện nhưng chỉ những xe nào đến hạn kiểm định họ mới đi kiểm tra. Nhưng tôi khẳng định, từ ngày 1.7.2008, tất cả những xe ô tô kiểm định đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải mới được cấp phép lưu hành, xe mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II.

* Theo ông, việc thực hiện quy định này có gặp khó khăn gì? Cục Đăng kiểm có biện pháp gì để ngăn ngừa khả năng xảy ra hiện tượng tiêu cực?

- Khó khăn lớn nhất là đội hình xe của ta quá cũ, khoảng 70% xe đang lưu hành có niên hạn trên 15 năm tuổi, trong đó có rất nhiều xe tải, xe khách sử dụng động cơ cũ, chạy dầu diezen. Về trang thiết bị, chúng tôi đã cố gắng đến hết mức có thể để hạn chế làm sai lệch kết quả nhưng cuối cùng vẫn phải là yếu tố con người. Việc của chúng tôi là phải giáo dục đội ngũ đăng kiểm viên, tìm ra các biện pháp để hạn chế tình trạng tiêu cực của đăng kiểm viên. Căn cứ vào số xe đã kiểm định, chúng tôi sẽ đột xuất xuống các trạm để yêu cầu kiểm tra xác suất lại, điều này sẽ giúp hạn chế được tiêu cực của đăng kiểm viên.
Xuân Toàn
(thực hiện)