- Tags
- giao thông
Đọc bài kìa bác, các cơ sở bảo dưỡng các hãng lớn được tham gia kiểm định, nên ko lo xếp hàng lắm, chỉ đông thời gian đầu, nhưng sẽ có thời gian để dân thực hiện chứ.40 triệu xe máy thì xếp hàng bao nhiêu ngày đến lượt nhỉ?
Cái này cũng nên làm sớm để mấy xe hở bạc, xả khói sửa chữa để giảm phát thải. Tuy nhiên chính sách cũng nên có hỗ trợ cho người thu nhập thấp đang chạy xe cũ ko có tiền bảo dưỡng, ví dụ:
- xe không đạt chỉ tiêu phát thải, nếu ko cải thiện dc thì đóng phí phát thải thay vì phạt hay thu hồi xe.
- ko rõ mấy xe hai thì chạy xăng pha nhớt có được chạy ko thì bản chất của nó xe mới cũng đã có khói rồi.
- ko nên gắn kiểm định này với phạt nguội, dân sẽ chống đối ko thèm kiểm định nữa, rồi lại kiểu lao xe vào csgt thổi cồn vừa rồi, chính sách gì cũng vừa phải, cứ ra đứng giữa đường thì rủi ro gặp bọn trẻ trâu thế nào cũng gặp.
Gắn kiểm định vs phạt nguội chính là cái họ đang áp đặt lên ô tô đó. Xe dính phạt nguội = từ chổi kiểm định an toàn.Đọc bài kìa bác, các cơ sở bảo dưỡng các hãng lớn được tham gia kiểm định, nên ko lo xếp hàng lắm, chỉ đông thời gian đầu, nhưng sẽ có thời gian để dân thực hiện chứ.
Cái này cũng nên làm sớm để mấy xe hở bạc, xả khói sửa chữa để giảm phát thải. Tuy nhiên chính sách cũng nên có hỗ trợ cho người thu nhập thấp đang chạy xe cũ ko có tiền bảo dưỡng, ví dụ:
- xe không đạt chỉ tiêu phát thải, nếu ko cải thiện dc thì đóng phí phát thải thay vì phạt hay thu hồi xe.
- ko rõ mấy xe hai thì chạy xăng pha nhớt có được chạy ko thì bản chất của nó xe mới cũng đã có khói rồi.
- ko nên gắn kiểm định này với phạt nguội, dân sẽ chống đối ko thèm kiểm định nữa, rồi lại kiểu lao xe vào csgt thổi cồn vừa rồi, chính sách gì cũng vừa phải, cứ ra đứng giữa đường thì rủi ro gặp bọn trẻ trâu thế nào cũng gặp.
Rồi nó cũng sẽ giống như cái vụ thu phí bảo trì đường bộ xe máy thôi...hồi đó thu đc 1-2 tháng xong thấy k khả thi vì k có cách nào nhận biết đc xe thu rồi và xe chưa thu + số lượng xe máy quá đông nên các a đã từ bỏ...