Tập Lái
11/3/12
17
1
3
Thông tin từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), mới đây, Bộ GTVTđã có văn bản phúc đáp cơ quan này về một số vấn đề liên quan đến việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

Cụ thể, tại Công văn số 5299, Bộ Giao thông Vận tải cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, cơ quan, địa phương nghiên cứu kỹ phương án thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cần tham vấn ý kiến phản biện, dư luận xã hội, thông tin đối thoại công khai, đầy đủ về chính sách, đề xuất lộ trình thực hiện phù hợp, khả thi và đúng pháp luật.

Đặc biệt, “để hoàn chỉnh đề án này cần phải có thời gian nhất định, phù hợp (có thể là vài ba năm) để tham vấn những kênh thông tin trên, từ đó mới đề xuất được lộ trình thực hiện phù hợp. Bộ Giao thông Vận tải thấy rằng việc tổ chức thu phí chỉ khả thi khi nhận được sự đồng thuận của người dân”, VAMA trích dẫn công văn của Bộ Giao thông Vận tải.

Từ những nội cơ bản tại công văn phúc đáp nêu trên, cơ quan đại diện khối doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam tỏ rõ sự vui mừng khi cho rằng “đây là một dấu hiệu lạc quan từ Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải nhằm điều chỉnh lại phương án thu các loại phí”.

Với “tín hiệu lạc quan” đó, VAMA đặt niềm tin thị trường ôtô trong nước tới đây sẽ ấm trở lại. Dù vẫn khá thận trọng song cơ quan này đã nâng dự báo tổng sản lượng bán hàng ôtô trong năm 2012 nhiều khả năng sẽ vượt qua con số 100.000 chiếc. Trước đó, trong tháng 4 và tháng 5/2012, VAMA đã đưa ra mức dự báo 80.000 chiếc.

Như vậy, các doanh nghiệp ôtô vẫn đang đặc biệt quan tâm đến câu chuyện thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, trong đó tâm điểm là mặt hàng ôtô. Trong hầu hết các cuộc trao đổi với báo giới, lãnh đạo các doanh nghiệp ôtô đều đánh giá bên cạnh bối cảnh nền kinh tế khó khăn, thì đề xuất thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân là đã và đang có tác động mạnh nhất khiến cho thị trường ôtô thời gian qua rơi vào cảnh chợ chiều.

Theo báo cáo của VAMA, tổng sản lượng bán hàng của 18 hãng xe thành viên 6 tháng đầu năm nay chỉ đạt mức 35.725 chiếc, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe đa dụng giảm 41%, xe con giảm 39,1% và xe thương mại giảm 28%.



Vậy là các bác cứ vu vi trên ô tô trong vài ba năm nữa mà ko phải lo nghĩ về phí hạn chế lưu thông của a # rồi. Đáng chúc mừng lắm nha !!!

033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
tiêu đề có ghi là: "chắc chắn sẽ thu phí mà", chỉ có điều là phải có sự đồng thuận của dân,
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
Các bác cứ yên chí lớn đi, sẽ thu phí khi nào mua xe phải lót tay vài k obama, hoặc đợi 0,5 year mới có xe. E nghĩ điều kiện này hơi khó.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Đièu này sễ không bao giờ sảy ra, vì quyền quyết định là của quốc hội, mà quốc hội thì ai cũng có xe nên chẳng ai muốn mất tiền cả => KHÔNG BAO GIỜ!
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Nói không thu mà mấy bác cũng tin, Riêng tôi thì chả có tin vì mấy ông bộ mà nhất là cái anh # gì đó có bao giờ nghe dân mình đâu, hắn mới lên ghế bộ trưởng cho nên phải cần lấy điểm + của các bác trên cấp bộ nữa để gia cố các ghế của anh # gì đó mà, có bác nào trong OS tin chưa nhỉ
 
Hạng D
29/5/12
1.201
27
48
12
CHƯA THU NHƯNG CHẮC CHẮN SẼ THU
THÔI KỆ VUI ĐƯỢC NGÀY NÀO HAY NGÀY NẤY

CUỘC ĐỜI ĐÓ CÓ BAO LÂU MÀ HỮNG HỜ
 
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
Đệch Vợ Thằng #. Làm cho nền kinh tế xiêu điêu chỉ vì cái đề xuất vớ vẩn. Thằng này có róc xương cho chó nhai thì cũng không hết tội với đất nước.
 
Last edited by a moderator: