Chủ đề tương tự
Chào mừng bác khi có ý định "nhảy xuống hố" với AE !
Mình xin góp vài ý cho bác theo thứ tự từ trên xuống :
1. Escape bị lỗi hộp số là các đời 2002/2003 3.0V6, chỉ một số chiếc bị chứ không phải là tất cả. Nếu còn chạy đến giờ này thì một là chiếc đó đã không bị, hai là đã thay hộp số mới vào thời điểm đó rồi.
2. Mức tiêu hao nhiên liệu đường trường cho Ếch từ 2008 trở về đây chỉ tầm 9-10L/100km (XLT, máy lạnh mở full time, riêng bản XLS sẽ thấp hơn mức này một ít nữa). Xe nào chạy lâu thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng có thể tăng lên nếu bác không bảo dưỡng và thay thế các món cần thay như lọc xăng, lọc gió,kiểm tra hệ thống xăng lữa,... định kỳ. Xe ăn xăng hơn sau khi bảo dưỡng là do cổ hút được làm sạch sau khi VS, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ổn định trở lại sau 50-100Km khi ECU của xe học lại cách chạy của bác.
3. Ếch có trục trặc lặt vặt gây bực mình không đáng có như kính cửa nhiều khi bị...kẹt, hay đèn túi khí hay sáng sau khi di chuyển ghế tới lui (vì 02 jack cắm nằm dưới gầm ghế) chứ không có hỏng vặt nha bác !
4. Mua xe cũ ở ĐL Ford sẽ mắc hơn mua ngoài tầm 20-30tr nhưng được bảo hành 1 năm, cái này tùy bác, nếu bác mua ngoài mà biết rõ lịch sử xe thì sẽ tiết kiệm được 1 mớ, có thể đem xe vô Ford check với phí vài trăm ngàn.
5. Ồn là "đặc sản của Ếch", bác có thể làm cách âm cho sàn và cửa sau khi cưới e nó về, có thể giảm được 30-40% so với độ ồn "nguyên bản".
Mình chỉ biết bấy nhiêu, hy vọng các Ếcher khác sẽ góp thêm nhiều ý cho bác.
Chúc bác có được V2 chân dài ưng ý !
Mình xin góp vài ý cho bác theo thứ tự từ trên xuống :
1. Escape bị lỗi hộp số là các đời 2002/2003 3.0V6, chỉ một số chiếc bị chứ không phải là tất cả. Nếu còn chạy đến giờ này thì một là chiếc đó đã không bị, hai là đã thay hộp số mới vào thời điểm đó rồi.
2. Mức tiêu hao nhiên liệu đường trường cho Ếch từ 2008 trở về đây chỉ tầm 9-10L/100km (XLT, máy lạnh mở full time, riêng bản XLS sẽ thấp hơn mức này một ít nữa). Xe nào chạy lâu thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng có thể tăng lên nếu bác không bảo dưỡng và thay thế các món cần thay như lọc xăng, lọc gió,kiểm tra hệ thống xăng lữa,... định kỳ. Xe ăn xăng hơn sau khi bảo dưỡng là do cổ hút được làm sạch sau khi VS, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ổn định trở lại sau 50-100Km khi ECU của xe học lại cách chạy của bác.
3. Ếch có trục trặc lặt vặt gây bực mình không đáng có như kính cửa nhiều khi bị...kẹt, hay đèn túi khí hay sáng sau khi di chuyển ghế tới lui (vì 02 jack cắm nằm dưới gầm ghế) chứ không có hỏng vặt nha bác !
4. Mua xe cũ ở ĐL Ford sẽ mắc hơn mua ngoài tầm 20-30tr nhưng được bảo hành 1 năm, cái này tùy bác, nếu bác mua ngoài mà biết rõ lịch sử xe thì sẽ tiết kiệm được 1 mớ, có thể đem xe vô Ford check với phí vài trăm ngàn.
5. Ồn là "đặc sản của Ếch", bác có thể làm cách âm cho sàn và cửa sau khi cưới e nó về, có thể giảm được 30-40% so với độ ồn "nguyên bản".
Mình chỉ biết bấy nhiêu, hy vọng các Ếcher khác sẽ góp thêm nhiều ý cho bác.
Chúc bác có được V2 chân dài ưng ý !
Chỉnh sửa cuối:
Rat cam on bac,cho mình hỏi thêm là làm cách âm cho sàn có đắt tiền ko bạnChào mừng bác khi có ý định "nhảy xuống hố" với AE !
Mình xin góp vài ý cho bác theo thứ tự từ trên xuống :
1. Escape bị lỗi hộp số là các đời 2002/2003 3.0V6, chỉ một số chiếc bị chứ không phải là tất cả. Nếu còn chạy đến giờ này thì một là chiếc đó đã không bị, hai là đã thay hộp số mới vào thời điểm đó rồi.
2. Mức tiêu hao nhiên liệu đường trường cho Ếch từ 2008 trở về đây chỉ tầm 9-10L/100km (XLT, máy lạnh mở full time, riêng bản XLS sẽ thấp hơn mức này một ít nữa). Xe nào chạy lâu thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng có thể tăng lên nếu bác không bảo dưỡng và thay thế các món cần thay như lọc xăng, lọc gió,kiểm tra hệ thống xăng lữa,... định kỳ. Xe ăn xăng hơn sau khi bảo dưỡng là do cổ hút được làm sạch sau khi VS, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ổn định trở lại sau 50-100Km khi ECU của xe học lại cách chạy của bác.
3. Ếch có trục trặc lặt vặt gây bực mình không đáng có như kính cửa nhiều khi bị...kẹt, hay đèn túi khí hay sáng sau khi di chuyển ghế tới lui (vì 02 jack cắm nằm dưới gầm ghế) chứ không có hỏng vặt nha bác !
4. Mua xe cũ ở ĐL Ford sẽ mắc hơn mua ngoài tầm 20-30tr nhưng được bảo hành 1 năm, cái này tùy bác, nếu bác mua ngoài mà biết rõ lịch sử xe thì sẽ tiếc kiệm được 1 mớ, có thể đem xe vô Ford check với phí vài trăm ngàn.
5. Ồn là "đặc sản của Ếch", bác có thể làm cách âm cho sàn và cửa sau khi cưới e nó về, có thể giảm được 30-40% so với độ ồn "nguyên bản".
Mình chỉ biết bấy nhiêu, hy vọng các Ếcher khác sẽ góp thêm nhiều ý cho bác.
Chúc bác có được V2 chân dài ưng ý !
Nói chung là ếch 2013 ngon, bác cứ múc, chả có con xe nào mà ko trục trặc khi sd, Lexus hay BMW cũng nằm đường đấy thôi.
Rat cam on bac,cho mình hỏi thêm là làm cách âm cho sàn có đắt tiền ko bạn
Đừng nghe lão @F117A doạ, hehe , bác cứ cách âm 4 cánh cửa với hông sau xe, hốc bánh xe, hộc bánh secour là tạm ổn. Đòi hỏi cao thì tính tiếp tới trần và sàn. Xe còn gin lột sàn chưa chắc đã hay.
Làm gì làm, bác đẩy vào hãng ktra đâm đụng, lội nước trc nhé. Nhờ ai bík coi xe đi cùng cho yên tâm thêm.
good luck bác !
Năm 2013 mình bán 1 ESC XLS 2012, ODO 24.000kM, 635 triệu.
Mình mua khi ODO 26kM, giá 830 triệu. Từ khi mua đến khi bán không thấy có hư cái gì.
XLS ồn hơn Fortuner.
Mình mua khi ODO 26kM, giá 830 triệu. Từ khi mua đến khi bán không thấy có hư cái gì.
XLS ồn hơn Fortuner.
Em có 1 số ý kiến sau:
1. Lỗi hộp số chỉ thấy mấy xe đời 2003 thôi.
2. Xe 1 cầu em đi trung bình khoảng 10l/100km.
3. Em đi không thấy hỏng vặt, bảo dưỡng tại hãng giá cũng rẻ.
4. Xe cũ bác nên mua xe biết nguồn gốc (người quen là ok nhất), vô hãng họ cũng thâu xe tùm lum, không nắm được nguồn gốc đâu.
5. Em vẫn để nguyên thủy đi thấy độ ồn cũg chấp nhận được.
1. Lỗi hộp số chỉ thấy mấy xe đời 2003 thôi.
2. Xe 1 cầu em đi trung bình khoảng 10l/100km.
3. Em đi không thấy hỏng vặt, bảo dưỡng tại hãng giá cũng rẻ.
4. Xe cũ bác nên mua xe biết nguồn gốc (người quen là ok nhất), vô hãng họ cũng thâu xe tùm lum, không nắm được nguồn gốc đâu.
5. Em vẫn để nguyên thủy đi thấy độ ồn cũg chấp nhận được.
Tôi cũng mua escape 2009 cũ (ODO là 23000) cuối năm 2011, đi đến nay thì thấy:
- Độ ồn: đúng là quá ồn so với dòng khác của toy (innova, fortuner), nhưng không ồn hơn so với everest. Tuy nhiên, nếu bạn cố chạy đến 50.000km thay lốp thì cải thiện đáng kể (tôi đã thay 2 lốp trước do bị đá chém);
- Hỏng vặt: không bị gì ngoại trừ đèn báo túi khí hay bật mỗi lần dịch ghế, nhưng có thể tự sửa được (rút jack cắm dưới gầm ghế và cắm lại);
- Xăng: đường trường (SG-VT, DL, PT) khoảng 9l/100km, nội thành (Bình Thạnh - Q1,Q3,Q7) 14l/100km;
- Cảm giác sử dụng: thích, vừa túi tiền, chi phí bảo dưỡng vừa phải, cảm giác lái dễ, gọn (xe có góc thoát tốt, gầm cao nên không ngại vỉa hè), xe cứng cáp, khác an toàn;
- Nói chung nếu có thu nhập cao hơn (chắc phải gấp 4,5 lần hiện nay) thì tôi nghĩ mới đổi xe khác
- Độ ồn: đúng là quá ồn so với dòng khác của toy (innova, fortuner), nhưng không ồn hơn so với everest. Tuy nhiên, nếu bạn cố chạy đến 50.000km thay lốp thì cải thiện đáng kể (tôi đã thay 2 lốp trước do bị đá chém);
- Hỏng vặt: không bị gì ngoại trừ đèn báo túi khí hay bật mỗi lần dịch ghế, nhưng có thể tự sửa được (rút jack cắm dưới gầm ghế và cắm lại);
- Xăng: đường trường (SG-VT, DL, PT) khoảng 9l/100km, nội thành (Bình Thạnh - Q1,Q3,Q7) 14l/100km;
- Cảm giác sử dụng: thích, vừa túi tiền, chi phí bảo dưỡng vừa phải, cảm giác lái dễ, gọn (xe có góc thoát tốt, gầm cao nên không ngại vỉa hè), xe cứng cáp, khác an toàn;
- Nói chung nếu có thu nhập cao hơn (chắc phải gấp 4,5 lần hiện nay) thì tôi nghĩ mới đổi xe khác