Chìa E46 có thể chung 1 số dòng cao hơn hơn như E39/E53/E60/E61 ...
Nhưng mình chỉ viết riêng vài thông tin về E46. Gọi là có chút thông tin để anh em có chuyện mà chém gió khi tụ tập cafe, nhậu nhẹt.
Chìa khóa có 3 phần : Phần cơ, phần "điện tử" và phần remote.
-Phần cơ : là thanh kim loại dẹp bên ngoài, dùng để mở cửa, mở khóa vô lăng, mở cốp sau ...-
-Phần "điện tử" : hình như gọi là transponder chip key. Nó là 1 dạng ic từ , có lưu đoạn mã để đồng bộ với EWS. Có nghĩa là khi vặn chìa cơ còn phải đảm bảo đúng đoạn mã giao tiếp giữa chìa với EWS thì mới cho đề máy. Thỉnh thoảng xem phim thấy tụi nó hay lui cui móc dây điện ở chổ vô lăng ra xong nẹt nẹt để khởi động máy. Cái đó là xe cùi, chứ BMW thì bó háng nhé.
Transponder chip dạng ic không cần nguồn, nó lưu thông tin xe ( nguồn gốc, số km đã đi ODO ) : nên đọc thông số chìa có thể biết chính xác ODO cho dù bị trả đồng hồ.
- Phần remote : Lock/unlock cửa /cốp /kiếng từ xa. Cái này do body control box điều khiển. Nên khi thay hộp này cần phải cho học lại chìa khóa. Hoặc khi làm chìa mới cũng cho học lại. Gọi là reprogram key.
Mổi xe cho tối đa 3 hay 5 chìa gì đấy. Mổi lần reprogram thì phải cho all chìa học lại. Vì nó sẽ thay đổi đoạn mã mổi lần mình reset. Khi đó các chìa không cho học lại sẽ mất tác dụng.
Mạch remote được nuôi bằng pin sạc thường là panasonic. Có cuộn dây để tự sạc khi cắm chìa vào ổ.
Cách làm thêm chìa :
_ Chìa new ( uncut) thì phải mang phôi chìa + chìa hiện tại ra các chổ làm chìa để copy. Thường tiền công làm 50k vnđ.
_ Phần trans chip thì phải tháo hộp ews ( dưới vô lăng ) ra đọc data . Sau đó ghi vào trans chip.
_ Phần remote thì chui vô xe đóng cửa rồi reprogram.
Chìa E46 có 2 dạng :
1. transponder chíp rời .
2. Transponder chip nằm chung mạch remote.
===============================
Mặt sau của chìa ghi một số thông tin, quan trọng nhất là tần số remote. Xe mình thường xài tần số 433 mhz . Một số xe nhập xài 315mhz
Mặt trước có 3 cái nút - 3 cái đều ấn hết. Chứ không phải 2 nút bóp, 1 nút ấn như ... loại kia.
Đây là ruột chìa bên trong.
Còn đây là dạng thứ 2 : Cái này transponder chip nó chung mạch remote luôn.
Các bác thấy cuộn dây to vật vả là để cảm ứng từ ra điện sạc cho pin. Nhưng lâu lâu pin khùng nó hư cũng phải thay pin như thường :
Viết sơ sơ tạm thế, có time mình sẽ bổ sung thêm hình họ và thông tin thêm.
Có gì sai hay thiếu xót, mong anh em bổ sung thêm cho bài viết hoàn chỉnh. Tạo thêm "cơ sơ dử liệu" coi như thư viện thông tin cho anh em chơi E46 tham khảo để hiểu thêm về chiếc xe mình đang đi.
=============
Bổ sung cách set thêm chìa khóa E46 :